Cảm nhận niềm tịnh lạc trong từng bước chân tại khóa tu Mùa hè “Đạo Phật với Tuổi Trẻ” năm 2022

Chủ nhật, 17/07/2022, 14:09 GMT+7
Cảm nhận niềm tịnh lạc trong từng bước chân tại khóa tu Mùa hè “Đạo Phật với Tuổi Trẻ” năm 2022

Cảm nhận niềm tịnh lạc trong từng bước chân tại khóa tu Mùa hè “Đạo Phật với Tuổi Trẻ” năm 2022

PGTG – Sáng nay, ngày 17/7/2022, sau thời tụng kinh “Nhớ Ơn Cha Mẹ”, các tu sinh trong Khóa tu Mùa hè “Đạo Phật với Tuổi Trẻ” đã có những bước chân an lạc trên lộ trình thiền hành chánh niệm với chư Tôn đức Ban Tổ chức, trong khuôn viên chùa Phước Thới (khu 4, TT.Cái Bè, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).

Một bạn tu sinh chia sẻ: “Trải qua 4 ngày tu học, chúng con đã được trải nghiệm rất nhiều thứ trong cuộc sống đời thường như cách đi, đứng, ngồi, nằm, cười, nói, …. Những điều mà chúng con xem là ‘bình thường’ nhưng đem lại cho chúng con rất nhiều cảm giác mới lạ”.

Chắt chắn sẽ có một số bạn đã quen với những việc đó, nhưng cũng có một số bạn vẫn chưa làm quen được vì là lần đầu tham gia Khóa tu. Có thể bình thường các em hoạt ngôn, nói được tất cả mọi thứ không có quy tắc, không kiểm soát, … nhưng khi đến đây các em đã và đang dần được sửa đổi hết những thói quen không tốt ấy. Các em đã dần tập được cách đi đứng chậm rãi thẳng lưng, tập được cách ăn nói nhỏ nhẹ, không gây mất trật tự nơi chốn đông người, tập được việc ngồi nghiêm trang hay đứng thẳng người hành lễ. 

Cái thấy nghe hay biết rõ mọi cử chỉ đó sẽ đem lại cho chúng ta sự bình yên, hạnh phúc bởi nó giúp ta lúc nào cũng sống trong chánh niệm tỉnh giác. Sự tỉnh giác đó giúp ta làm chủ được những ý nghĩ, lời nói và cả hành động của mình.

Thiền sư Nhất Hạnh từng dạy như sau: “Hãy cười, thở và bước đi thật chậm. Hãy bước đi như thể bạn đang hôn trái đất bằng bàn chân của mình. Chúng ta cần học cách nghỉ ngơi và thư giãn. Nó giúp ta phòng chống bệnh tật và giảm ngừa căng thẳng. Nó giúp ta có tâm trí sáng suốt để tập trung giải quyết các vấn đề. Mỗi hơi thở, mỗi bước đi của chúng ta có thể lấp đầy bởi bình an, hạnh phúc và sự thanh thản.”

Một số hình ảnh trong khóa tụng kinh và thiền hành sáng nay:

Ban TT-TT Khóa tu


Người viết : admin