H.Cái Bè: Chùa Hội Phước tổ chức Trai đàn Chẩn tế nhân mùa Vu lan Phật lịch 2566

Thứ ba, 23/08/2022, 10:49 GMT+7
H.Cái Bè: Chùa Hội Phước tổ chức Trai đàn Chẩn tế nhân mùa Vu lan Phật lịch 2566

H.Cái Bè: Chùa Hội Phước tổ chức Trai đàn Chẩn tế nhân mùa Vu lan Phật lịch 2566

PGTG - Mùa Vu lan lại trở về với người con Phật, nhắc nhở bổn phận làm con luôn nhớ đến công ơn sanh thành dưỡng dục của cha mẹ. Trên tinh thần tri ân báo ân, ngày 21/8/2022 (nhằm ngày 23/7 năm Nhâm Dần) tại chùa Hội Phước (xã Tân Thanh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), Ni sư trụ trì Thích Nữ Huệ Liên long trọng tổ chức Đại lễ Vu lan Báo hiếu, dâng Pháp y lên chư Tôn đức Tăng, Ni; đồng thời cung thỉnh chư Tôn đức Ban Kinh Sư đăng đàn Chẩn tế kỳ siêu bạt độ chư hương linh tử nạn trong đại dịch Covid-19.

Đến chứng minh buổi lễ có HT.Thích Trí Hải – Giảng viên Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội, Giáo thọ sư Trường TCPH Đồng Tháp, Viện chủ chùa Thiền Lâm; HT.Thích Nhật Độ - Viện chủ chùa Long Quang; TT.Thích Minh Thiện – Trụ trì chùa Tam Bửu; NS.Thích Nữ Như Tịnh – Trưởng ban Tài chánh Phật giáo huyện Cái Bè; chư Tăng Ni trụ trì một số tự viện trong và ngoài huyện cùng đông đảo Phật tử câu hội tham dự lễ.
“Lời Phật dạy làm con phải nhớ,
Công sanh thành lòng chớ phôi pha.
Đượm nhuần đạo đức trong ta,
Mới mong cuộc sống thăng hoa với đời”.

Đạo Phật bên cạnh những giá trị cao cả, hùng tráng của một nền giáo lý siêu việt, vĩnh cửu còn có một phong thái dung dị, hoà ái vào đời sống con người với những giá trị thực tiễn nhất. Đức Phật dạy: “Những gì phù hợp với đạo đức phong hoá thì đó là chánh pháp”.
Mỗi năm, đến tháng Bảy tất cả những người con Phật lại có dịp lắng đi những lo toan của đời thường, ngừng lại những hối hả vọng đọng bên ngoài để quay về với những thao thức và hoài niệm về ân cha, nghĩa mẹ, cũng như nhớ về nguồn cội ông bà tổ tiên đã quá vãng. 

Năm nay, Phật giáo đón mùa Vu lan rất khác những năm trước, với tâm thế nhiều ưu tư của những người con hiếu khi cài trên ngực áo màu hoa hồng trắng. Vừa qua hai năm đại dịch Covid-19 đã cướp đi hàng triệu đồng bào, người thân trong chính gia đình mình. Với sự từ bi và thấu hiểu nỗi đau mất mát quá to lớn ấy. Vu lan năm nay Ni sư trụ trì chùa Hội Phước chú trọng nhiều đến nghi thức tâm linh, lập đại trai đàn bình đẳng Chẩn tế Mông Sơn, nương nơi lòng chí thành chí hiếu của con hiền cháu thảo và sức chú nguyện của chư Tôn đức Ban Lễ Sư mà cha mẹ, ông bà cũng như người dân quá vãng trong đại dịch vừa qua được nhẹ nhàng sinh về cảnh giới an lành. 

Bắt đầu vào lễ Vu lan, Đạo tràng cung nghinh chư Tôn đức ban Kinh sư quang lâm Phật điện niêm hương bạch Phật, thượng phan, sái tịnh đàn tràng.

Tiếp theo là khoá lễ dâng cúng Pháp y đến hiện tiền chư Tôn đức chứng minh. Qua lời tác bạch cúng dường từ Phật tử Đức Hoa. Sau đó là nghi thức quá đường, cúng dường trai tăng.

 

Đầu giờ chiều, chính thức cử hành khoá lễ Chẩn tế Môn Sơn, kỳ siêu giải oan bạt độ, do HT.Thích Nhật Độ đương vi sám chủ đàn.

Vào lúc 3 giờ cùng ngày, Ni sư trụ trì trao 150 phần quà đến bà con có hoàn cảnh khó khăn quanh vùng. Mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng, bao gồm: mì, gạo, nước tương, dầu ăn….. Tổng giá trị chung là 45.000.000đ.

Một số hình ảnh ghi nhận được:


Thiện Nguyễn – Ban TTTT PG H.Cái Bè


Người viết : admin