H.Cai Lậy: Ban Trị sự Phật giáo họp triển khai công tác Phật sự đầu năm 2020

Thứ bảy, 15/02/2020, 11:28 GMT+7
H.Cai Lậy: Ban Trị sự Phật giáo họp triển khai công tác Phật sự đầu năm 2020

H.Cai Lậy: Ban Trị sự Phật giáo họp triển khai công tác Phật sự đầu năm 2020

PGTG - Sáng ngày 15/02/2020 (22 tháng Giêng năm Canh Tý), tại Văn phòng BTS GHPGVN huyện Cai Lậy - chùa Phước Sơn, ấp Bình Tịnh, xã Bình Phú, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang diễn ra phiên họp định kỳ đầu năm Canh Tý, nhằm triển khai phương hướng hoạt động Phật sự của năm 2020 và phổ biến nội dung các công văn của Hội đồng Trị sự về việc phòng chống dịch bệnh Corona đến các tự viện trong huyện.

v2_14v3_14

Phiên họp có sự tham dự đông đủ của chư Tăng, Ni thành viên BTS và trụ trì các tự viện trong huyện, dưới sự chủ tọa của  Đại đức Thích Quảng Hiệp - Ủy viên Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo huyện Cai Lậy.

v4_13

Sau phần phát biểu khai mạc của Đại đức Thích Quảng Hiệp - Ủy viên Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo huyện Cai Lậy, các ban chuyên môn trực thuộc BTS lần lược báo cáo các hoạt động Phật sự trong dịp trước và sau tết Nguyên đán canh Tý. Nổi bật nhất là Ban Từ thiện Xã hội, trong dịp tết cổ truyền dân tộc, chư Tăng, Ni các tự viện vận động các nhà hảo tâm trao tặng quà đến Phật tử và bà con có hoàn cảnh khó khăn cùng vui xuân đón tết, với tổng kinh phí là 1.085.000.000đ (một tỷ, không trăm tám mươi lăm triệu đồng).

v6_12

Theo báo cáo của Ban Thư ký, tính đến cuối năm 2019 toàn huyện Cai Lậy có 49 ngôi tự viện, 149 Tăng, Ni tu học. Các tự viện đều thực hiện tốt theo chỉ sự chỉ đạo của Thường trực BTS Phật giáo huyện; nỗ lực trong các công tác Từ thiện Xã hội và tổ chức các Khóa tu hàng tháng cho Phật tử trở về sinh hoạt tu học.

v8_10

Đúc kết phiên họp, Đại đức Thích Quảng Hiệp phát biểu: Trong năm 2020 các tự viện cố gắng hoàn thành tốt công tác Phật sự, hoàn chỉnh công tác hành chính như: Thống kê cập nhật danh bộ Tăng Ni; hoàn tất giấy Quyền sử dụng đất cho các tự viện chưa có; theo dõi chặt chẽ chư Tăng, Ni tự ý cất am thất khi chưa có sự đồng ý của Giáo hội và chính quyền địa phương để kịp thời ngăn chặn, hướng dẫn đúng với luật pháp quy định.
Nhân phiên họp đầu năm mới, Đại đức Trưởng BTS đã gửi lời kính chúc chư Tôn đức Thường trực BTS và chư Tôn đức Tăng, Ni trụ trì các tự viện năm mới pháp thể khinh an, Phật sự viên thành.
Buổi họp kết thúc tốt đẹp trong sự đoàn kết và niềm hỷ lạc của đại chúng.

v1_13v5_12v7_9

Thích Đức Trường – Ban TTTT Phật giáo Cai Lậy


Người viết : admin