H.Cai Lậy: Ban Trị sự Phật giáo huyện tổ chức lễ Tắm Phật kính mừng Phật Đản PL.2565

Thứ năm, 27/05/2021, 10:04 GMT+7
H.Cai Lậy: Ban Trị sự Phật giáo huyện tổ chức lễ Tắm Phật kính mừng Phật Đản PL.2565

H.Cai Lậy: Ban Trị sự Phật giáo huyện tổ chức lễ Tắm Phật kính mừng Phật Đản PL.2565

PGTG - Vào lúc 07 giờ 30 phút, ngày 25/5/2021 (14/4 năm Tân Sửu), BTS GHPGVN huyện Cai Lậy trang nghiêm tổ chức lễ Tắm Phật nhân mùa Phật Đản PL.2565, tại Văn phòng BTS - chùa Phước Sơn (xã Bình Phú, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.)

v7_29

Buổi lễ có sự quang lâm chứng minh của HT.Thích Quảng Thanh, TT.Thích Thiện Khai – đồng Chứng Minh BTS  Phật giáo huyện Cai Lậy; Đ Đ.Thích Quảng Hiệp - Ủy viên Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo huyện; Đ Đ.Thích Phước Nhân - Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực BTS Phật giáo huyện; chư Tôn đức trong Ban Thường trực BTS GHPGVN huyện Cai Lậy đồng tham dự.

aa_25

Nghi thức tắm Phật là một trong những nét văn hóa tâm linh cao đẹp của những người theo đạo Phật, thường được diễn ra vào ngày lễ Phật Đản hằng năm. 
Lễ tắm Phật xuất phát từ sự kiện Đản sanh của Thái tử Tất Đạt Đa tại vườn Lâm Tỳ Ni. Theo đó, các bản kinh thuộc 2 dòng chảy Nam và Bắc truyền đều ghi lại rằng, khi Hoàng hậu Ma-da đản sanh Thái tử thì từ trên không trung có 2 dòng nước của chư thiên, một dòng nước mát, một dòng nước ấm rưới xuống để tắm cho Hoàng hậu cùng Thái tử.

v9_25

Lễ tắm Phật cũng là một hành động để mỗi người liên tưởng tới việc gột rửa thân tâm của bản thân mình nhằm tìm lại sự thanh tịnh vốn có.
Đặc biệt, lễ tắm Phật cũng chính là dịp để các Phật tử, cộng đồng Phật giáo khắp nơi trên thế giới thể hiện lòng tôn kính, hân hoan đối với sự xuất hiện của đấng Giác Ngộ - Đức Phật Thích Ca cách đây hơn 2.600 năm về trước.

v6_32

Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nên buổi lễ Kính mừng Phật Đản PL.2565 của BTS Phật giáo huyện Cai Lậy diễn ra ngắn gọn nhưng không kém phần trang trọng. Toàn thể chư Tôn đức đã trang nghiêm đảnh lễ Tam Bảo, tụng Kinh Khánh Đản và thực hành lễ Tắm Phật theo nghi thức truyền thống. Nguyện đem công đức hồi hường cho Phật pháp xương minh, thế giới hòa bình, dịch bệnh sớm tiêu trừ, muôn dân an lạc.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

v_12

v1_39

v2_39

v4_34

v5_32

v3_38

v10_27

Ban TT-TT PG huyện Cai Lậy

 

 


Người viết : admin