H.Cai Lậy: Đạo tràng chùa Lộc Viên tổ chức Khánh tuế Ân sư và họp mặt đầu năm 2023

Thứ sáu, 27/01/2023, 14:34 GMT+7
H.Cai Lậy: Đạo tràng chùa Lộc Viên tổ chức Khánh tuế Ân sư và họp mặt đầu năm 2023

H.Cai Lậy: Đạo tràng chùa Lộc Viên tổ chức Khánh tuế Ân sư và họp mặt đầu năm 2023

PGTG - Trong tinh thần “Ẩm thủy tư nguyên”, sáng ngày 25/01/2023 (mùng 4 tết năm Quý Mão), hàng đệ tử xuất gia, tại gia vân tập về chùa Lộc Viên (ấp Phú Tiểu, xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang), kính mừng khánh tuế Đại đức ân sư Thích Minh Luân – Trụ trì chùa Lộc Viên, thêm một tuổi mới và chúc thọ quý Phật tử cao niên, họp mặt đầu năm đạo tràng chùa Lộc Viên để triển khai công tác Phật sự cho một năm mới tràn đầy phấn khởi.

Mùa xuân lại về, không khí xuân ấm áp làm tan đi sự lạnh lẽo của mùa đông buốt giá. Những cành hoa mai, hoa đào đua nhau rộ nở, những chậu hoa cúc, hoa thọ được trang hoàng rực rỡ khắp muôn nơi, từ thành thị phồn hoa đô hội cho đến thôn quê yên bình vắng lặng, nơi nào chốn nào của khắp mọi miền đất nước Việt Nam thân yêu cũng trang hoàng cờ hoa rực rỡ, băng rôn, biểu ngữ chào đón xuân sang, hay những câu chúc cho một năm mới được bình an và hạnh phúc. 

Buổi lễ được diễn ra với sự chứng minh của Đại đức Thích Minh Luân; TT.Thích Minh Hòa – Trụ trì chùa Bửu Ngọc (tỉnh Lâm Đồng); chư Tăng chùa Lộc Viên và sự trở về tham dự của quý Phật tử đến từ TP.HCM, Long An, Bến Tre, Đồng Tháp.

Mở đầu buổi lễ, Nghệ sĩ Ưu tú Tuyết Ngân dâng lời ca tiếng hát cúng dường mừng khánh tuế chư Tôn đức.

Tiếp đến, Đại đức Thích Đức Trường đại diện cho hàng đệ tử xuất gia dâng lời khánh tuế Ân sư.

Phật tử Chơn Tịnh Giải đại diện cho hàng Phật tử tại gia dâng lời tác bạch khánh tuế lên chư Tôn đức Tăng.

Đại đức Thích Đức Trường trao khánh vàng chúc thọ quý Phật tử cao niên.
Sau nghi thức mừng khánh tuế là buổi họp mặt đầu năm 2023 của đạo tràng chùa Lộc Viên để triển khai các hoạt động Phật sự cho một năm mới. Dưới sự điều phối chương trình của Đại đức Thích Đức Trường, đạo tràng đã thống nhất thông qua một số hoạt động như: Duy trì khóa tu và tụng giới định kỳ mỗi tháng, chương trình phóng sanh mãi mạng theo mỗi quý, chương trình hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn và tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, …

Một số hình ảnh ghi nhận được:

 

Tin và ảnh: Thích Đức Trường
 


Người viết : admin