H. Cai Lậy: Hội Nghị Tổng Kết Công Tác Phật Sự Năm 2018

Thứ sáu, 28/12/2018, 14:17 GMT+7
H. Cai Lậy: Hội Nghị Tổng Kết Công Tác Phật Sự Năm 2018

H. Cai Lậy: Hội Nghị Tổng Kết Công Tác Phật Sự Năm 2018

Sáng ngày 28/12/2018 (nhằm ngày 22 tháng 11 năm Mậu Tuất), tại Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN huyện Cai Lậy (chùa Phước Sơn, xã Bình Phú, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) BTS Phật giáo huyện Cai Lậy đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Phật sự năm 2018 và đề ra Phương hướng Hoạt động năm 2019.

v1_27

Hội nghị có sự chứng minh và tham dự của: Hòa thượng Thích Giác Nhân - Ủy viên HĐTS, Phó trưởng BTS GHPGV tỉnh Tiền Giang; Đại đức Thích Huệ Phát – Chánh Thư ký BTS Phật giáo tỉnh; Đại đức Thích Quảng Hiệp - Ủy viên Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo huyện Cai Lậy; Đại đức Thích Phước Nhân – Phó trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN huyện Cai Lậy; Chư tôn đức Tăng Ni Thường trực BTS Phật giáo huyện; Chư Tăng Ni trụ trì các tự viện cùng quý Phật tử các đạo tràng trong huyện Cai Lậy đồng tham dự.

v2_25

Đại diện lãnh đạo các cấp chánh quyền tham dự Hội nghị có: Bà Huỳnh Thị Kim Thân - Trưởng Ban Dân vận huyện Cai Lậy; Ông Phan Minh Hay - Trưởng Phòng Nội vụ huyện Cai Lậy; Ông Huỳnh Quang Huynh – Phó Chủ tịch MTTQ xã Bình Phú; Ông Đoàn Văn Tuấn – Ban Dân vận xã Bình Phú; Cùng các ông, bà đại diện lãnh đạo các cấp chánh quyền huyện Cai Lậy, xã Bình Phú và địa phương sở tại.

v8_22

Trong Hội nghị, Đại đức Thích Quảng Hiệp đã thay mặt cho Thường trực BTS Phật giáo huyện Cai Lậy phát biểu Khai mạc Hội nghị. Đại đức nói: đây là cơ hội để đánh giá thành quả tích cực hoạt động của Tăng Ni và Phật tử huyện nhà trong năm qua, tạo tiền đề thúc đẩy các hoạt động Phật sự cho năm mới được nhiều kết quả tốt đẹp hơn.

v11_19

ĐĐ. Thích Minh Độ – Chánh Thư ký BTS Phật giáo huyện, báo cáo các công tác hoạt động trong năm 2018. Theo đó, năm qua, trong công tác Phật sự, BTS Phật giáo huyện Cai Lậy đã đạt được nhiều thành tựu khả quan, nổi bật nhất là các ngành: Tăng sự, thống kê số lượng Tăng Ni thường xuyên, tạo điều kiện giúp đỡ  chứ Tăng Ni được bổ nhiệm trụ trì, thọ giới, giúp các tự viện mới được gia nhập danh bộ hoạt động theo Giáo hội. Ngành Từ thiện xã hội của huyện trong năm qua làm được trên 4 tỷ đồng.

v13_16

Đại đức Thích Phước Nhân trình phương hướng hoạt động của BTS năm 2019

Về bản Phương hướng hoạt động năm 2019, BTS Phật giáo huyện Cai Lậy đã đưa ra nhiều mục tiêu thiết thực để hoàn thành trong năm mới. Trong đó nổi bậc nhất là việc tổ chức Đại lễ Phật đản Vesak năm 2019, các tiêu chí của Hoằng pháp và Từ thiện xã hội, … cũng được đề cao. BTS Phật giáo huyện Cai Lậy cũng có những kiến nghị với BTS Phật giáo tỉnh về các vấn đề xung quanh tình hình am cốc tự phát không xin phép với chánh quyền địa phương, không thông qua BTS Phật giáo để có phương hướng giải quyết đồng bộ.

v14_16

Đại đức Thích Huệ Phát đoc Quyết định tặng Bằng Tuyên dương Công đức của BTS GHPGVN tỉnh

Sau một năm hoạt động tích cực, huyện Cai Lậy có 01 tập thể, 5 các nhân được GHPGVN tỉnh Tiền Giang tặng Bằng Tuyên dương Công đức. Nhân dịp này BTS Phật giáo huyện Cai Lậy cũng có Giấy Công Đức tặng đến các tự viện, đạo tràng trong huyện có nhiều đóng góp cho những Phật sự chung của Giáo hội.

v19_15

Ông Phan Minh Hay đại diện chánh quyền các cấp phát biểu trong Hội nghị, theo Ông: Những thành tựu mà BTS Phật giáo huyện Cai Lậy đã làm được trong năm qua là đáng trân trọng, góp phần không nhỏ vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương. Về công tác từ thiện, an sinh xã hội của Phật giáo huyện nhà năm qua là đáng được biểu dương. Mong rằng với nền tảng đạt được, BTS sẽ phát huy có hiệu quả trong năm mới. Về phương hướng mà BTS đề ra để thực hiện trong năm mới cũng rất phù hợp với chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước. Tuy vậy, còn có những tồn đọng trong công tác chuyên môn, nhất là ngành Tăng sự, BTS nên có phương hướng tuyên truyền về chánh sách, pháp luật Nhà nước và hiến chương Giáo hội đến với Tăng Ni, Phật tử huyện nhà hiểu rõ để thực hiện tốt hơn.

v21_10

Ban Đạo từ trong Hội nghị, trước hết HT. Thích Giác Nhân gửi lời chúc sức khỏe, thành đạt và hạnh phúc đến với toàn thể đại biểu trong Hội nghị. Hòa Thượng tán thán tinh thần đoàn kết hoạt động Phật sự của tập thể BTS, Tăng Ni, Phật tử huyện Cai Lậy. Qua bản báo cáo Tổng kết cho thấy BTS Phật giáo huyện nhà hoạt động ngày càng phát triển lớn mạnh và đồng bộ. Về phương hướng hoạt động năm 2019, BTS cũng đã vạch ra tương đối cụ thể. Mong rằng với tinh thần đoàn kết trong  hoạt động Phật sự, quý vị sẽ đạt được nhiều thành quả tốt đẹp trong năm mới. Nhân dịp năm mới sắp đến, Hòa thượng Thích Giác Nhân gửi lời chúc Sức khỏe, Thành đạt và An lành đến chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử, chư vị lãnh đạo các cấp chánh quyền. Chúc quý vị hưởng một mùa xuân Kỷ Hợi thật hạnh phúc.

Sau đây là một số hình ảnh trong Hội nghị:

v26_7

v10_19v4_21v3_24v5_23v6_25v9_20v7_23

v12_15v15_19

v16_16v17_14v18_15v20_13v24_7v25_5

Trung Thượng - Như Tùng


Người viết : Ban TTTT Phật Giáo Tỉnh Tiền Giang