H.Cai Lậy: Phật giáo huyện tổ chức Hội nghị tổng kết Phật sự năm 2020

Thứ ba, 05/01/2021, 21:22 GMT+7
H.Cai Lậy: Phật giáo huyện tổ chức Hội nghị tổng kết Phật sự năm 2020

H.Cai Lậy: Phật giáo huyện tổ chức Hội nghị tổng kết Phật sự năm 2020

PGTG - Sáng ngày 04/01/2021 (nhằm ngày 22/11 năm Canh Tý), tại Văn phòng BTS GHPGVN huyện Cai Lậy - chùa Phước Sơn, ấp Bình Tịnh, xã Bình Phú, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang; Thường trực BTS tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2020 và trình Phương hướng hoạt động Phật sự năm 2021.

v2_2

Chứng minh và tham dự Hội nghị có sự hiện diện của HT.Thích Giác Nhân - Ủy viên HĐTS, Phó trưởng BTS, Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Tiền Giang; TT.Thích Quảng Thanh, TT.Thích Thiện Khai – đồng Chứng minh BTS Phật giáo huyện; ĐĐ.Thích Quảng Hiệp - Ủy viên Thường trực BTS GHPGVN tỉnh, Trưởng BTS Phật giáo huyện Cai Lậy; ĐĐ.Thích Phước Nhân - Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh, Phó Thường trực BTS, Trưởng ban Hoằng pháp Phật giáo huyện; ĐĐ.Thích Minh Độ - Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh, Phó ban kiêm Chánh Thư ký BTS Phật giáo huyện; chư Tôn đức Thường trực BTS, Trưởng và Phó các ban chuyên môn trực thuộc BTS Phật giáo huyện; chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện trong huyện đồng tham dự.

v11_2ĐĐ.Thích Quảng Hiệp - Ủy viên Thường trực BTS GHPGVN tỉnh, Trưởng BTS Phật giáo huyện Cai Lậy phát biểu khai mạc Hội nghị

Theo báo cáo của Ban thư ký: Năm 2020, do sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên một số Phật sự của BTS Phật giáo huyện không được diễn ra như kế hoạch. Toàn huyện Cai Lậy có tổng cộng 49 tự viện (trong đó có 31 chùa Tăng, 18 chùa Ni và 1 chùa thuộc hệ phái Nam Tông), số lượng Tăng Ni là 141 vị (90 Tăng, 51 Ni). Giáo phẩm trong huyện được 6 vị Thượng toạ, 1 vị Ni trưởng và 5 vị Ni sư. Trong năm vừa qua bổ nhiệm trụ trì 2 tự viện, viên tịch 3 vị.
Toàn huyện có 22 đạo tràng tu học dành cho Phật tử (bao gồm Đạo tràng Bát Quan Trai, Niệm Phật, trì chú).

v7_2ĐĐ.Thích Minh Độ - Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh, Phó ban kiêm Chánh Thư ký BTS Phật giáo huyện báo cáo trước Hội nghị

Về công tác Từ thiện Xã hội trong năm đã làm như: Trao tặng quà cho hộ nghèo vui xuân đón tết; phát quà Trung thu cho trẻ em; xây dựng 4 căn nhà tình thương, 3 cầu nông thôn; phát quà người nghèo tại địa phương, tặng cơm tại bệnh viện; cứu trợ bão lụt miền Trung ... Tổng kinh phí chung của các công tác này đạt được hơn 5 tỷ đồng.

v12_2

Tại hội nghị, tập thể BTS và 7 cá nhân được đón nhận Bằng Tuyên dương Công đức của BTS Phật giáo tỉnh, ghi nhận công sức trí tuệ đóng góp cho các công tác Phật sự của huyện nhà trong năm.

v17_1HT.Thích Giác Nhân - Ủy viên HĐTS, Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang ban từ tại Hội nghị

Ban đạo từ tại Hội nghị, HT.Thích Giác Nhân thay mặt Thường trực BTS Phật giáo tỉnh, tán thán công đức của chư Tôn đức BTS Phật giáo và Tăng, Ni huyện Cai Lậy đã nỗ lực cho các công tác Phật sự chung của Giáo hội trong năm qua. Trong năm mới 2021 là năm kết thúc của nhiệm kỳ và tổ chức Đại hội Phật giáo cấp huyện nhiệm kỳ IX (2021-2026); với tinh thần đoàn kết của Tăng Ni trong huyện mong sao BTS sẽ sớm hoàn tất các thủ tục để tổ chức thành công tốt đẹp Đại hội lần này, góp phần vào sự thành tựu chung cho Phật giáo tỉnh nhà ngày thêm vững mạnh.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

v1_2v16_2v3_2v5_3v13_2v6_2v8_2v9_2v10_1v18_1v14_2v15_2v19_2
 

Thích Đức Trường – Ban TTTT PH huyện Cai Lậy

 


Người viết : admin