H.Châu Thành: Chùa Thành Phước Trang Nghiêm Tổ Chức Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu PL.2563

Thứ hai, 05/08/2019, 10:46 GMT+7
H.Châu Thành: Chùa Thành Phước Trang Nghiêm Tổ Chức Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu PL.2563

H.Châu Thành: Chùa Thành Phước Trang Nghiêm Tổ Chức Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu PL.2563

PGTG – Sáng ngày 4/8/2019 (nhằm ngày 4/7 năm Kỷ Hợi), hòa trong không khí ấm áp của mùa Hiếu hạnh, Đại đức Thích Nhuận Đức – Phó trưởng BTS, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trụ trì chùa Thành Phước (xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) cùng chư Tăng và Phật tử đạo tràng trang nghiêm tổ chức Đại lễ Vu lan Báo hiếu PL.2563.

v

Buổi lễ được sự chứng minh và tham dự của HT.Thích Chơn Lệ, HT.Thích Chơn An – đồng Chứng minh BTS GHPGVN huyện Châu Thành; TT.Thích Quảng Lộc – Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo TP.Mỹ Tho; ĐĐ.Thích Trung Chánh - Ủy viên Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; ĐĐ.Thích Lệ Hiếu - Ủy viên Thường trực BTS, Trưởng ban Kiểm soát GHPGVN tỉnh Tiền Giang; chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì một số tự viện trong tỉnh cùng đông đảo Phật tử gần xa đồng tham dự.

v22_1

Chương trình buổi lễ diễn ra theo nghi thức truyền thống, sau phần giới thiệu, tuyên bố lý do nêu lên thâm ân nguồn cội và nét đẹp nhân văn của Pháp hội Vu lan, các em Thanh thiếu niên thuộc Ban HDPT tỉnh múa dâng hoa cúng dường lên mười phương chư Phật và hiện tiền chư Tôn đức Tăng Ni.

v6_2

Thay mặt chư Tăng tại đạo tràng, ĐĐ.Thích Đức Phát dâng lời Hoài niệm ân sư, nhắc lại ân đức sinh thành, dưỡng dục cù lao của Cha và Mẹ. Tình thương của song thân đã nuôi lớn cho ta, làm điểm tựa vững chắc để ta bước vào đời, là chổ quay về bình yên nhất mỗi khi ta vấp ngã. Ân đức ấy thật vô biên khó tả, hơn núi cao và rộng tợ biển khơi.

“Hoàng hôn xuống, chuông chùa ngân nhè nhẹ
Vu lan kinh trầm ấm vọng vang trời
Dù mai này đời xuôi ngược muôn nơi
Con vẫn nhớ tiếng ru hời của mẹ”

v7_2Tại buổi lễ, hội chúng cũng được lắng nghe những lời ca, tiếng hát rất ngọt ngào và đầy cảm xúc về công ơn cha mẹ, Thầy tổ do các anh em văn nghệ sĩ nỗi tiếng từ TP.HCM thể hiện.

v19_1

Một tiết mục không thể thiếu trong ngày Lễ Vu lan đó là nghi thức Cài Hoa hồng, các em thanh thiếu niên Phật tử lần lượt cài từng cánh hoa lên ngực áo chư Tôn đức, và cùng cài cho nhau những cánh hoa hồng xinh xắn; thấm nhắc nhở hãy luôn làm nhiều điều tốt đẹp để mang lại hương thơm tinh khiết dâng tặng cho đời và đền đáp ân đức cao vời của Cha và Mẹ.

v8_2

Mùa Vu lan cũng là lúc chư Tăng Ni vừa trải qua thời gian cấm túc an cư, tịnh tu phạm hạnh, để tạo phước lành hồi hướng về thân bằng, quyến thuộc, đại diện quý Phật tử đạo tràng chùa Thành Phước dâng lời Khánh tuế, mừng tuổi Đạo đến chư Tôn thiền đức và cúng dường Pháp y, cầu nguyện người hiện tại vẹn toàn quả phước, người mất rồi sớm được siêu thăng.

v13_2

Đạo từ tại buổi lễ, TT.Thích Quảng Lộc tán thán tinh thần hiếu đạo của Đại đức Trụ trì cùng Phật tử chùa Thành Phước, quý vị đã thực hiện đúng tinh thần của người con Phật, báo đáp tứ trọng ân. Đây là dịp để mỗi người thực hành và khắc sâu hạnh nguyện báo hiếu với ông bà cha mẹ hiện tiền và cửu huyền thất tổ trong nhiều đời nhiều kiếp, đồng thời tưởng nhớ, tri ân các anh hùng dân tộc đã hy sinh vì sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Chúc cho quý vị vui hưởng mùa Vu lan tròn đầy Hiếu hạnh.
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

v1_2v14_1v2_2v3_2v4_2v5_2v18_2v9_2v21_1v10_2v12_3v15_2v17_2v20_1

Thích Như Tùng


Người viết : admin