H.Châu Thành: Chùa Trường Phước hân hoan Kính mừng Đại lễ Phật đản PL.2566

Thứ ba, 17/05/2022, 16:41 GMT+7
H.Châu Thành: Chùa Trường Phước hân hoan Kính mừng Đại lễ Phật đản PL.2566

H.Châu Thành: Chùa Trường Phước hân hoan Kính mừng Đại lễ Phật đản PL.2566

PGTG - Hòa chung niềm vui của người con Phật đón mừng mùa Khánh đản của Đức Thế Tôn, buổi tối ngày 14/5/2022 (14/4 năm Nhâm Dần), đạo tràng chùa Trường Phước (xã Tân Hương, Châu Thành, Tiền Giang) đã trang nghiêm thành kính tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2566 – DL.2022.

Buổi lễ được sự quang lâm chứng minh, tham dự của TT.Thích Trung Chánh – UV Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo huyện Châu Thành; NS.Thích Nữ Huệ Ánh – Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử huyện Châu Thành, Trụ trì chùa Trường Phước, Trưởng ban Tổ chức Đại lễ; chư Ni và hàng tram Phật tử đồng câu hội tham dự.

Đại diện lãnh đạo Chính quyền có ông Huỳnh Hữu Nhân - Phó trưởng Phòng Nội vụ huyện Châu Thành; ông Huỳnh Thanh Danh - Phó đội trưởng Đội An ninh, Công an huyện; ông Phạm Văn Triều, ông Nguyễn Văn Minh – đồng Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hương; ông Đặng Công Tạo – Chủ tịch UB MTTQVN xã Tân Hương đồng tham dự Đại lễ.

Buổi lễ bắt đầu với màng múa lân và dâng hoa chào đón Đức Phật Đản Sanh do các em thiếu nhi tại đạo tràng chùa Trường Phước trình diễn.

Tại buổi lễ, Phật tử tham dự được nghe nội dung bức Thông điệp Phật đản của Đức quyền Pháp chủ GHPGVN gửi tới Tăng Ni, Phật tử trong nước và nước ngoài. Và Diễn văn Phật đản của Hòa thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN. Phật tử cũng được nghe thuyết giảng về ý nghĩa cao đẹp của sự kiện Đức Phật Đản Sanh.

Đại diện lãnh đạo Chính quyền cũng có lời chúc mừng đến chư Ni và Phật tử đạo tràng chùa Trường Phước nhân ngày vui của Phật giáo. 

Trong chương trình văn nghệ chào mừng Phật đản, bằng lời ca tiếng hát, các anh em văn nghệ sĩ từ  TP.Hồ Chí Minh đã làm sống dậy nhiều sự kiện ý nghĩa của cuộc đời đức Phật; làm tôn lên giá trị thiết thực của sự có mặt đức Phật tại cuộc đời này.

Để thiết thực mang thông điệp từ bi của Đức Phật đến nhiều người, tại buổi lễ, NS.Thích Nữ Huệ Ánh vận động tặng 100 phần quà cho các em học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn trong huyện. Mỗi phần quà gồm 500.000đ và 10 quyển tập. Đồng thời Ni sư cũng ủng hộ Quỹ vì người nghèo huyện Châu Thành 10 triệu đồng để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong huyện. Tổng kinh phí từ thiện là 70 triệu đồng.

Sau đây là một số hình ảnh tại Đại lễ:

Khải Thiên
 


Người viết : admin