H.Gò Công Đông: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền Pháp luật về trật tự an toàn giao năm 2019

Thứ bảy, 17/08/2019, 10:35 GMT+7
H.Gò Công Đông: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền Pháp luật về trật tự an toàn giao năm 2019

H.Gò Công Đông: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền Pháp luật về trật tự an toàn giao năm 2019

PGTG - Hưởng ứng Ngày thế giới Tưởng niệm các nạn nhân tai giao thông, sáng ngày 13/08/2019 (nhằm ngày 13/07 năm Kỷ Hợi) tại chùa Phước Quang, (xã Kiểng Phước, huyện Gò Công Đông tỉnh Tiền Giang) Ban Trị sự GHPGVN huyện Gò Công Đông phối hợp với Ban an toàn giao thông huyện Gò Công Đông tổ chức các hoạt động tuyên truyền Pháp luật về trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông đến bà con nhân dân tại địa phương.

v13_11

Tham dự buổi tuyên truyền có sự hiện diện của TT.Thích Huệ Thông - Chứng Minh BTS GHPGVN huyện Gò Công Đông; TT.Thích Bửu Hòa - Ủy viên Thường trực BTS, Trưởng ban Nghi lễ GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo huyện; ĐĐ.Thích Minh Đạo - Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Phó trưởng BTS Phật giáo huyện; ĐĐ.Thích Đạo Tâm - Chánh Thư ký BTS Phật giáo huyện; chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì các chùa, tịnh xá…trong huyện cùng về tham dự.

v3_14

Về phía chính quyền có bà Lưu Thị Hồng Anh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Đông; ông Bạch Công Quang - Trưởng Phòng Kinh tế Hạ tầng, Trưởng ban An toàn giao thông huyện; ông Huỳnh Hữu Chiến - Phó Chủ tịch UB MTTQVN huyện; ông Trương Văn Nghĩa - Phó trưởng Công an huyện; ông Nguyễn Quốc Việt - Đội Tranh tra giao thông vận tải số 3; Nguyễn Văn Hậu - Thượng úy cán bộ đội Cảnh sát giao thông huyện; cùng quý lãnh đạo các phòng ban ngành huyện Gò Công Đông, xã Kiểng Phước; Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH TMDV Honda Văn Hải; Công ty nhựa Thuật Đạt TP.HCM cùng đông đảo bà con nhân dân, Phật tử trên địa bàn đồng tham dự.

v6_12

Tại buổi lễ, sau lời tuyên bố lý, do toàn thể chư Tôn đức Tăng Ni, các đại biểu và Phật tử đã dành 1 phút mặc niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. 

v8_12

Ông Nguyễn Văn Hậu - Thượng úy Cán bộ đội Cảnh sát giao thông huyện đã báo cáo sơ lượt cho biết trên toàn quốc mỗi ngày trôi qua, tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mạng của hơn 20 người và làm cho gần 60 người khác lâm vào tàn phế suốt đời, mang đến sự đau đớn tột cùng cho hàng trăm gia đình. Thiệt hại nhân mạng là không gì bù đắp được. Đây là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các cấp chính quyền. Thông qua hoạt động tuyên truyền này kêu gọi cộng đồng xã hội nâng cao nhận thức, ý thức trong việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông. 

v11_10v12_11

Tiếp theo là Chương trình giao lưu do chuyên viên Công ty Honda Văn Hải thực hiện đã diễn ra sôi nổi thu hút được đông đảo Phật tử nhân dân tham gia với các nội dung tuyên truyền sinh động về Luật Giao thông, các video clip về an toàn giao thông, các tiểu phẩm tình huống khi tham gia giao thông và đặc biệt là các câu hỏi giao lưu với khán giả về tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ. Tại chương trình Ban tổ chức đã trao nhiều suất quà có giá trị cho khán giả đã trả lời đúng các câu hỏi về Luật Giao thông.

v2_13

Thông qua hoạt động tuyên truyền, TT.Thích Bửu Hòa có lời phát biểu chia buồn đến những gia đình đang gánh chịu nỗi đau và mất mát do tai nạn giao thông. Đây cũng là cơ hội để mỗi người chúng ta nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về sự trân quý không gì so sánh được của cuộc sống. Đồng thời kêu gọi Tăng Ni, Phật tử và nhân dân tích cực tìm hiểu, tuyên truyền và tuân thủ pháp luật nói chung và Luật giao thông đường bộ nói riêng, mang lại sự an toàn, hạnh phúc cho mọi người và toàn xã hội.

v14_10

Thay mặt lãnh đạo chính quyền tham dự, bà Lưu Thị Hồng Anh phát biểu: Hoạt động tuyên truyền Pháp luật về trật tự an toàn giao thông giúp cho Tăng Ni, Phật tử và nhân dân nâng cao kiến thức hiểu biết về Luật Giao thông, nhận thức rõ tính cấp bách của việc đảm bảo trật tự ATGT, tham gia giữ gìn trật tự ATGT, góp phần giảm thiểu tới mức tối đa tai nạn giao thông và những thiệt hại do TNGT gây nên. Vì lợi ích thiết thực của cộng đồng, vì cuộc sống bình yên cho bản thân, của gia đình hãy hết sức tuân thủ, giữ gìn và thực hiện nghiêm Pháp luật giao thông để góp phần xây dựng cho quê hương giàu đẹp.

v5_14

Dịp này, nhằm chia sẻ với các nạn nhân bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, Ban Tổ chức cùng các nhà hảo tâm đã tặng quà hỗ trợ cho 4 trường hợp đặc biệt.

Một số hình ảnh ghi nhận được:

v4_15v7_13v1_13v10_12v15_10v16_10v9_12

Đạo Tâm - Ban TTTT Phật giáo Gò Công Đông

 


Người viết : admin