H.Gò Công Tây: Chùa Phước Hựu tặng 100 phần quà đến các hoàn cảnh khó khăn nhân mùa Vu lan năm 2020

Thứ ba, 15/09/2020, 20:12 GMT+7
H.Gò Công Tây: Chùa Phước Hựu tặng 100 phần quà đến các hoàn cảnh khó khăn nhân mùa Vu lan năm 2020

H.Gò Công Tây: Chùa Phước Hựu tặng 100 phần quà đến các hoàn cảnh khó khăn nhân mùa Vu lan năm 2020

PGTG - Mỗi dịp tháng Bảy mùa Vu lan về, ngoài việc lan tỏa những cảm xúc về ân nghĩa sinh thành thì tình người ấm áp cũng được lan rộng khắp mọi nơi thể hiện qua nhiều hoạt động từ thiện.

v5_30

Trong dư âm của Thắng hội Vu lan vẫn còn đong đầy, ngày 15/9/2020 (28/7 năm Canh Tý), Đại đức Thích Thiện Nghiêm - Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Phó trưởng BTS Phật giáo huyện Gò Công Tây, Trụ trì chùa Phước Hựu (ấp Hưng Hòa, xã Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) tổ chức trao tặng 100 phần quà với tổng trị giá 25 triệu đồng, đến bà con nghèo và các hoàn cảnh khó khăn trong xã Long Vĩnh. 
v11_20

Đức Phật dạy: “không có giai cấp khi con người nước mắt cùng mặn, dòng máu cùng đỏ”. Phật giáo đi vào đời luôn có tâm từ bi, không phân biệt sang hèn, màu da hay sắc tộc, từ đó đạo Phật đi đến đâu đều mang đến sự an vui cho bá tánh. Khuyên người giàu chia sẻ khó khăn với người nghèo bằng tình thương chân thật xuất phát từ trái tim thấu hiểu. Chúng ta chỉ cần bớt một chút thì có thể giúp ai đó thoát qua hoạn nạn. Vu lan là ngày lễ hiếu đạo, nhằm nhắc nhỡ chúng ta quay về nguồn cội, xây dựng nền tảng đạo đức giúp giảm thiểu cái ác, cái xấu, tôn vinh những tâm hồn thánh thiện.

v4_32

Buổi tặng quà có sự tham dự của bà Huỳnh Thị Kim Huệ - Chủ tịch UBND xã Long Vĩnh; ông Đoàn Thanh Vân - Chủ tịch UB MTTQVN xã; quý Phật tử tại đạo tràng chùa Phước Hựu và bà con đến nhận quà.

v7_27

Phát biểu khai mạc buổi tặng quà, Đại đức Thích Thiện Nghiêm gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm, lãnh đạo chính quyền các cấp đã hỗ trợ nhiệt tình để chùa Phước Hựu chia sẻ khó khăn với bà con. Đại đức cũng động viên bà con được nhận quà cố gắng vươn lên để thoát nghèo trong cuộc sống. Nhân mùa Vu lan về, chúc cho mọi người luôn là những người con hiếu đạo, góp phần xây dựng xã hội ngay thêm an vui.

v3_33

Ông Đoàn Thanh Vân - Chủ tịch UB MTTQVN xã Long Vĩnh, thay mặt lãnh đạo chính quyền tham dự buổi tặng quà gửi lời chân thành cám ơn Đại đức Thích Thiện Nghiêm, quý Phật tử đạo tràng chùa Phước Hựu cũng như các nhà hảo tâm đã đồng tâm hiệp lực tổ chức buổi phát quà từ thiện đầy ý nghĩa hôm nay.
Phần quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng của Đại đức Trụ trì chùa Phước Hựu cũng như các nhà hảo tâm, mong được phần nào giúp cho bà con vượt qua khó khăn trong mùa dịch bệnh. 

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

v1_32v2_34v6_29v8_25v9_23v10_23


Thiên Bình – Ban TTTT PG huyện Gò Công Tây


Người viết : admin