H.Gò Công Tây: Phật giáo huyện họp mặt đầu năm, triển khai công tác Phật sự năm 2023

Thứ sáu, 10/02/2023, 15:17 GMT+7
H.Gò Công Tây: Phật giáo huyện họp mặt đầu năm, triển khai công tác Phật sự năm 2023

H.Gò Công Tây: Phật giáo huyện họp mặt đầu năm, triển khai công tác Phật sự năm 2023

PGTG - Sáng ngày 10/02/2023 (nhằm ngày 20/02 năm Quý Mão), tại văn phòng Ban Trị sự GHPGVN huyện Gò Công Tây – chùa Linh Sơn (khu phố 1, thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang), chư Tôn đức BTS Phật giáo huyện đã tổ chức phiên họp mặt đầu xuân để triển khai công tác Phật sự năm 2023.

Đến chứng minh có HT.Thích Trí Huờn – Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; TT.Thích Nhuận Đức – Phó BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo huyện Gò Công Tây, Chủ tọa phiên họp; TT.Thích Trung Phước, ĐĐ.Thích Trung Bổn, ĐĐ.Thích Thiện Thành  – đồng Phó trưởng BTS GHPGVN huyện Gò Công Tây; ĐĐ.Thích Thiên Bình – Chánh Thư ký BTS GHPGVN huyện; chư Tôn đức thành viên BTS Phật giáo huyện; chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện trong huyện đồng tham dự phiên họp lệ.

Khai mạc phiên họp, TT.Thích Nhuận Đức – Phó BTS GHPGVN tỉnh, Trưởng BTS Phật giáo huyện Gò Công Tây đã có đôi lời chúc sức khỏe đến chư Tôn đức năm mới được an lành, vô lượng kiết tường.

Tại phiên họp, ĐĐ.Thích Thiên Bình thay mặt Ban Thư ký Phật giáo huyện báo cáo công tác Phật sự trước và sau Tết cổ truyền xuân Quý Mão - 2023 đến toàn thể phiên họp, để chư Tôn đức Tăng Ni huyện nhà liễu tri. Qua báo cáo cho thấy các tự viện tuân thủ tốt về các sinh hoạt tôn giáo theo đúng tinh thần công văn của HĐTS về việc tổ chức nghi lễ cầu an xuân Quý Mão. Tình hình sinh hoạt tại các tự viện dần trở vào ổn định. Về công tác từ thiện nhân dịp Tết cổ truyền rất đán được khen ngợi. Thực hiện theo tinh thần hướng dẫn của Trung ương GHPGVN và sự chỉ đạo trực tiếp của BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, các tự viện đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, chung tay chăm lo cho bà con có hoàn cảnh khó khăn vui xuân lành mạnh; Tổng số tiền từ thiện trước và sau tết Nguyên đán xuân Quý Mão của Phật giáo huyện Gò Công Tây là 2 tỷ đồng.
ĐĐ.Thích Thiên Bình cũng đã triển khai quyết định chuẩn y bổ sung thành viên thuộc các ban ngành trong BTS Phật giáo huyện và thỉnh TT.Thích Nhuận Đức và TT.Thích Trung Phước trao quyết định đến các thành viên. 

Với những thành tựu của chư Tăng Ni huyện Gò Công Tây đã làm được trong năm qua, nhằm khích lệ tinh thần và tán dương đóng góp hoạt động Phật sự hữu hiệu, UBND tỉnh Tiền Giang cũng đã trao tặng Bằng Khen và Kỷ niệm chương cho 01 tập thể và 05 cá nhân, UB MTTQVN tỉnh Tiền Giang trao tặng Bằng Khen cho 01 tập thể và 04 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc công tác an sinh xã hội năm 2022.

Tại phiên họp, chư Tôn đức cũng đã đóng góp nhiều ý kiến phát biểu tích cực cho các kế hoạch hoạt động Phật sự sắp tới.

Ban đạo từ tại phiên họp, TTT.Thích Nhuận Đức đã khuyến khích chư Tôn đức Tăng Ni huyện nhà trên tinh thần đoàn kết và hòa hợp, bước sang năm mới với nhiều công tác Phật sự trọng đại của Phật giáo tỉnh nhà nói chung và BTS huyện nói riêng, với niềm tin và hy vọng chư Tôn đức đồng tâm hiệp lực, chung tay đóng góp chăm lo Phật sự cũng như khắc phục những hạn chế, nhược điểm còn tồn đọng trong thời gian qua được tốt hơn; một số hoạt động chưa đạt được mục tiêu, phải khẩn trương triển khai hoạt động đi đến thành công, gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp để Phật giáo huyện nhà ngày càng phát triển, hanh thông. Đặt biệt BTS GHPGVN huyện Gò Công Tây dự kiến sẽ tổ chức khóa tu mùa hè dành cho các em học sinh sinh viên trở về tham dự tại chùa Linh Sơn – Văn Phòng BTS Phật giáo huyện vào mùa hè sắp tới.
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:


Tin và ảnh: Thiên Bình – Ban TTTT PG H.Gò Công Tây


Người viết : admin