H.Tân Phú Đông: Đạo tràng chùa Kim Thiền tổ chức tổng kết hoạt động năm 2022

Thứ sáu, 16/12/2022, 19:32 GMT+7
H.Tân Phú Đông: Đạo tràng chùa Kim Thiền tổ chức tổng kết hoạt động năm 2022

H.Tân Phú Đông: Đạo tràng chùa Kim Thiền tổ chức tổng kết hoạt động năm 2022

PGTG - Sáng ngày 16/12/2022 (23/11/Nhâm Dần) Đaị đức Thích Đồng Trung – Phó BTS GHPGVN huyện Tân Phú Đông, Trụ trì chùa Kim Thiền cùng Phật tử đạo tràng niệm Phật tổ chức tổng kết công tác Phật sự năm 2022 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2023; đồng thời trao tặng 250 phần quà tới các hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 50 triệu đồng, trao 60 suất học bổng trị giá 30 triệu đồng và tập vở cho các em học sinh 2 trường Phổ thông Cơ sở tại xã Tân Thới.

Chứng minh buổi lễ có HT.Thích Trí Đạt – Chứng minh BTS GHPGVN huyện Gò Công Tây; HT.Thích Đạt An – Chứng minh BTS GHPGVN huyện Chợ Gạo; HT.Thích Thiện Nhẫn – Ủy viên Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng ban BTS GHPGVN huyện Tân Phú Đông; TT.Thích Minh Quang – Trưởng ban BTS GHPGVN quận 1 (TP. Hồ Chí Minh); ĐĐ.Thích Thiên Bình – Chánh thư ký BTS GHPGVN huyện Gò Công Tây kiêm Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử liên huyện Tân Phú Đông - Gò Công Tây; ĐĐ.Thích Thiện Nghiêm – nguyên Phó trưởng ban BTS GHPGVN huyện Gò Công Tây; NT.Thích Nữ Đồng Huệ - Chứng minh Phân ban Ni giới quận 1 (TP,HCM); Ni sư Thích Nữ Diệu Nhựt – Chánh Thư ký BTS GHPGVN huyện Tân Phú Đông; NS.TN Minh Trọng – Trưởng PBNG quận 1 (TP.HCM) cùng chư Tôn đức Tăng, Ni trong và ngoài huyện đồng về tham dự.

Đại diện các cấp lãnh đạo chính quyền về tham dự có bà Trần Thị Ngọc Thường – Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thới và hơn 100 Phật tử đạo tràng gần xa đồng về tham dự.

Theo chương trình, sau phần nghi thức niệm Phật cầu gia hộ, tuyên bố lý do, HT.Thích Thiện Nhẫn đã có đôi lời phát biểu khai mạc, Hòa thượng  tán thán các công tác Phật sự trong năm 2022 của đạo tràng chùa Kim Thiền vừa qua và có những góp ý về phương hướng hoạt động của đạo tràng trong năm mới. 

Tại buổi lễ, ĐĐ.Thích Thiên Bình dẫn chương trình và Báo cáo sơ lượt tổng kết  Phật sự năm 2022, thống kê kết quả từ thiện xã hội mà đạo tràng đã làm trong năm qua. Các đạo tràng Bát quan trai, khóa tu niệm Phật diễn ra thường niên hướng dẫn Phật tử tu tập, Phật hóa cộng đồng. Qua đó cùng giao lưu chia sẻ và rút kinh nghiệm những điều còn thiếu sót để có phương hướng phụng sự tốt hơn. Đồng thời triển khai phương châm hoạt động Phật sự năm 2023.

Để động viên cũng như khuyến khích cho những thành tựu Phật sự năm qua của đạo tràng Phật tử chùa Kim Thiền. Ban Thường trực BTS GHPGVN huyện Tân Phú Đông đã trao tặng các Bằng tuyên dường công đức cho các cá nhân Phật tử tại đạo tràng có thành tích Phật sự trong năm 2022.
Sau phần tặng bằng tuyên dương công đức HT.Thích Thiện Nhẫn cũng đã có đôi lời ban đạo từ sách tấn Phật tử đạo tràng cũng như nói lời tri ân cảm tạ đến chư Tôn đức chứng minh, trân trọng cảm ơn chư vị khách quý đại diện lãnh đạo chính quyền các cấp đã nhận lời mời trở về tham dự, và tán dương công đức Phật tử đạo tâm cũng đã trở về góp phần công đức trang nghiêm buổi lễ. 
Hòa Thượng cũng đã nhắc lại quá trình hình thành và phát triển đạo tràng chùa Kim Thiền gặp những khó khăn mà chùa Kim Thiền đã trải qua để có được những thành quả như ngày hôm nay. Hòa thượng tin trưởng rằng trong năm 2023 Đại đức trụ trì và Phật tử tại đạo tràng chùa Kim Thiền sẽ phấn đấu và hoàn thành tốt các công tác Phật sự mà Giáo hội đã giao phó.

TT.Thích Minh Quang – Trưởng ban BTS GHPGVN quận 1 cũng đã thay lời Đại đức Trụ trì dâng lời cảm tạ đến chư Tôn đức và các cấp lãnh đạo địa phương đã tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho sự phát triển của đạo tràng chùa Kim Thiền trong các công tác Phật sự được thành công tốt đẹp.

 Kết thúc buổi lễ là phần tặng quà cho người nghèo và trao học bổng cho học sinh. Với tinh thần Từ Bi của đạo Phật, đúng với câu “lá lành đùm lá rách”, TT.Thích Minh Quang và ĐĐ.Thích Đồng Trung cùng với lãnh đạo chính quyền sở tại đã trao những phần quà tình thương cho các hộ gia đình khó khăn, giúp họ có một mùa xuân mới vui vẻ và hạnh phúc. Những suất học bổng giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn, trở thành những người con ngoan cho gia đình và công dân tốt cho xã hội.
Dưới đây là những hình ảnh của buổi lễ:


Tin và ảnh: Ni sư Diệu Nhựt


Người viết : admin