H.Tân Phú Đông: Lễ Tổng kết khóa tu đạo tràng tổ đình Linh Bửu và tặng quà Tết cho người nghèo năm 2019

Chủ nhật, 05/01/2020, 19:02 GMT+7
H.Tân Phú Đông: Lễ Tổng kết khóa tu đạo tràng tổ đình Linh Bửu và tặng quà Tết cho người nghèo năm 2019

H.Tân Phú Đông: Lễ Tổng kết khóa tu đạo tràng tổ đình Linh Bửu và tặng quà Tết cho người nghèo năm 2019

PGTG – Sáng ngày 5/1/2020 (11/12 năm Kỷ Hợi), Hòa thượng Thích Thiện Nhẫn - Ủy viên Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo huyện Tân Phú Đông, Trụ trì tổ đình Linh Bửu (ấp Tân Quý, xã Tân Thới, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang) đã trọng thể tổ chức Tổng kết khóa tu đạo tràng năm 2019 và kết hợp trao tặng 300 phần quà Tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo hiếu học và Phật tử tu tập tinh tấn tại đạo tràng.

v1_6

Buổi lễ được sự quang lâm chứng minh của HT.Thích Thiện Nhẫn - Ủy viên Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo huyện Tân Phú Đông, Trụ trì tổ đình Linh Bửu; TT.Thích Bửu Hòa - Ủy viên Thường trực BTS GHPGVN tỉnh, Trưởng BTS Phật giáo huyện Gò Công Đông; TT.Thích Thiện Nghiêm - Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực BTS Phật giáo huyện Gò Công Tây; TT.Thích Thiện Danh - Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực BTS Phật giáo huyện Tân Phú Đông; ĐĐ.Thích Đồng Trung – Chánh Thư ký BTS Phật giáo huyện Tân Phú Đông; chư Tôn đức Tăng Ni các tự viện và đông đảo Phật tử đạo tràng, bà con nhân dân địa phương đồng tham dự.

v3_6

Tại buổi lễ, sau phần nghi thức giới thiệu, SC.Thích Nữ Diệu Nhựt thay mặt đạo tràng báo cáo tóm tắt quá trình tu học của Phật tử trong năm qua. Theo đó, huyện Tân Phú Đông là huyện cù lao, đường giao thông với các huyện thị khác còn nhiều cách trở, kinh tế của bà con còn nhiều khó khăn, tuy nhiên quý Phật tử nơi đây rất yêu thích tu học Phật pháp, tại khóa tu hàng tháng Phật tử tham dự rất đông đủ, chú ý lắng nghe chư Tôn đức giảng dạy và chăm chỉ ghi chép bài vỡ, tham gia phát biểu ý kiến trong các giờ học… Ngoài ra quý Phật tử còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện và các công tác khác do Hòa thượng trụ trì tổ chức.

v7_6

Đại diện Phật tử đạo tràng Phát biểu cảm tưởng trong buổi lễ, Phật tử Diệu Cảnh bày tỏ niềm tri ân và cảm xúc với sự quan tâm đặc biệt của chư Tôn đức đối với đạo tràng, quý Ngài đã dành thời gian quý báu để hướng dẫn Phật tử tu tập, trang bị giáo lý Đức Phật dạy để cho Phật tử chúng con luôn được an yên trong mọi hoàn cảnh diễn biến của cuộc sống. Chúng con nguyện sẽ tiếp tục tinh tấn hơn nữa trong quá trình tu học sắp tới để không cô phụ thâm ân của chư Tôn đức chỉ dạy.

v11_4v10_5

Dịp này, Hòa thượng Trụ trì đã có Bằng Công Đức gửi tặng đến quý Phật tử tinh tấn tu tập và có nhiều đóng góp cho các hoạt động Phật sự tại đạo tràng.

v27

Thay mặt chư Tôn đức Chứng minh, TT.Thích Bửu Hòa có lời đạo từ sách tấn đến hàng Phật tử. Là người thường xuyên đến với đạo tràng, Thượng tọa rất vui vì thấy tinh thần tu học của Phật tử đạo tràng tổ đình Linh Bửu ngày càng khởi sắc. Chúc cho quý Phật tử tiếp tục tinh tấn hơn nữa trong việc thực hành lời Phật dạy để luôn được an lạc cho tự thân và giúp đỡ mọi người.

v6_6

Thay mặt BTC, HT.Thích Thiện Nhẫn gửi lời cảm ơn đến chư Tôn đức đã dành thời gian đến dự lễ tổng kết khóa tu tại đạo tràng, đó là động lực để khích lệ cho công tác Phật sự sắp tới nơi tổ đình Linh Bửu. Hòa thượng cũng gửi lời chúc từ đến quý Phật tử tại đạo tràng. Kính chúc chư Tôn đức và toàn thể hội chúng năm mới nhiều an vui và thành tựu.

v20_1

Cuối chương trình BTC trao tặng 100 phần quà Tết đến bà con có hoàn cảnh khó khăn, 100 phần quà khuyến học cho các em học sinh nghèo hiếu học và 100 phần quà khích lệ cho Phật tử tinh tấn tu học tại đạo tràng. Tổng trị giá các phần quà hơn 70 triệu đồng.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ:

v26vv2_6v4_6v5_6v9_6v8_6v13_2v14_2v19_2v15_2v18_2v28v16_2v17_2v23v24v21_1

Diệu Nhựt


Người viết : admin