Phật Giáo Tiền Giang: Đêm Văn Nghệ Khai Mạc Tuần Lễ Phật Đản PL.2560

Chủ nhật, 15/05/2016, 14:41 GMT+7
Phật Giáo Tiền Giang: Đêm Văn Nghệ Khai Mạc Tuần Lễ Phật Đản PL.2560

Phật Giáo Tiền Giang: Đêm Văn Nghệ Khai Mạc Tuần Lễ Phật Đản PL.2560

Mùa Phật Đản đã về! Hòa chung không khí hân hoan của những người con Phật trên khắp năm châu; Tối qua, 14 tháng 05 năm 2016 (Nhằm ngày mùng 8/04/ Bính Thân), Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang đã long trọng tổ chức Đêm Văn Nghệ Khai Mạc Tuần Lễ Phật Đản PL.2560 tại Lễ Đài chính, chùa Vĩnh Tràng, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho.

vn2


Về chứng minh và tham dự Đêm Văn nghệ có: HT. Thích Huệ Minh - Ủy viên HĐTS, Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang; HT. Thích Huệ Tâm – Phó BTS, Trưởng Ban Tài Chánh BTS GHPGVN tỉnh; HT. Thích Hạnh Trân – Phó BTS, Trưởng Ban Nghi Lễ BTSGHPGVN tỉnh; TT. Thích Giác Nhân – Phó BTS, Trưởng Ban Hoằng Pháp BTSGHPGVN tỉnh; Cùng chư Tôn đức Tăng Ni Thường Trực BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang; Chư Tôn đức Tăng Ni Thường trực BTSGHPGVN các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh; Chư Tôn đức Tăng ni trụ trì các tự viện trong địa bàn TP. Mỹ Tho; Tăng Ni sinh Trường Trung cấp Phật học tỉnh Tiền Giang; Cùng hơn 500 Phật tử đồng câu hội về tham dự.

vn4


Ông Trần Long Thôn - Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân Vận tỉnh Tiền Giang; Ông Huỳnh Văn Phương - Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Bà Bùi Thị Mai - Trưởng Ban Tôn Giáo tỉnh; Cùng quý Ông, Bà đại diện lãnh đạo các Ban Ngành tỉnh Tiền Giang, TP. Mỹ Tho, xã Mỹ Phong và địa phương sở tại đồng về tham dự.

pd7


Trong Đêm văn nghệ: Sau phần nghi thức giới thiệu, Hòa thượng Thích Huệ Minh đã tuyên đọc Diễn văn Khai Mạc. Hòa Thượng nói: Sự kiện Đản Sanh của đức Phật Thích Ca Mâu Ni là một sự kiện hy hữu chung cho cả nhân loại; Nó mở ra cho con người một con đường vô cùng tươi sáng để vượt thoát mọi khổ đau; Trí tuệ và lòng Từ bi của con người được tôn trọng và áp dụng triệt để vào cuộc sống. Với Đêm văn nghệ hôm nay, bằng lời ca, tiếng hát, những điệu múa minh họa, các anh em văn nghệ sĩ Phật tử tỉnh Tiền Giang sẽ làm sống lại những triết lý cao siêu nhưng rất thiết thực của Phật giáo mang đến cho cuộc đời này. Và sau Đêm văn nghệ này là những hoạt động Tôn giáo, văn hóa nghệ thuật, từ thiện xã hội, … nhằm để cụ thể triết lý từ bi, bình đẳng, vị tha của đức Phật vào cuộc sống. Đó là tấm lòng thành kính của bốn chúng đệ tử Phật nơi mãnh đất Tiền Giang dâng cúng về ngày Đức Phật Đản Sanh năm 2016.

vn8


Tại Đêm Văn nghệ, bà Bùi Thị Mai đại diện lãnh đạo các Ban Ngành cũng có bài Phát biểu. Theo Bà: Sự kiện Đản Sanh của Đức Phật không phải là niềm vui riêng của Phật giáo mà là của chung cho nhân loại; Giá trị thiết thực của Đạo Phật mang lại cho con người không ai có thể phủ nhận được. Phật giáo Tiền Giang từ khi thành lập đến nay đã góp phần to lớn và thiết thực vào công cuộc xây dựng quê hương. Mong rằng mùa Phật Đản về là dịp để nhắc nhở chư Tăng Ni, Phật tử tỉnh nhà tinh tấn nổ lực nhiều hơn nữa thực hành lời dạy của đức Phật, làm lợi Đạo ích đời. Xin gửi lời chúc an lành và tốt đẹp nhất đến với tất cả đồng bào Phật tử. Chúc quý vị hưởng một mùa Phật Đản thật an lạc.
Sau lời phát biểu Khai Mạc, các anh em văn nghệ sĩ tỉnh Tiền Giang đã có nhiều tiết mục văn nghệ biểu diễn rất đặc sắc.

pd3


- Được biết, sáng ngày mùng 8/04 Ban Hướng Dẫn Phật Tử và Ban Hoằng Pháp GHPGVN tỉnh Tiền Giang cũng đã kết hợp mở Khóa tu Một Ngày An Lạc dành cho Phật tử. Có khoảng trên 500 Phật tử ở các đạo tràng trong tỉnh tham dự. 
Trong Khóa tu, buổi sáng chư Tôn đức Ban Hoằng Pháp và Ban Hướng Dẫn cùng Phật tử thực hành nghi thức niệm Khai kinh, sau đó niệm Phật, đi kinh hành và nghe TT. Thích Giác Nhân - Ủy viên HĐTS, Trưởng Ban Hoằng Pháp Phật giáo Tỉnh thuyết giảng về Ý Nghĩa Đản Sanh của Đức Phật;

d5

Buổi chiều, Phật tử niệm Phật, đi kinh hành sau đó là thời Pháp Đàm. Quý Phật tử có điều gì chưa rõ trong tu tập, học hỏi giáo lý đức Phật sẽ đặt câu hỏi trực tiếp, chư Tôn đức trong Ban Hoằng Pháp và Ban Hướng Dẫn sẽ trả lời. 
Có thể thấy buổi Pháp Đàm rất sinh động, nhiều câu hỏi mà Phật tử đặt ra rất thiết thực trong cuộc sống tu tập, giúp cho Phật tử củng cố thêm niềm tin và vững vàng trong cuộc sống.
Dưới đây là một số hình ảnh trong ngày đầu tiên Khai mạc Tuần Lễ Phật Đản PL.2560 tại tỉnh Tiền Giang:

pd1

d1d3Chư Tăng Ni và Phật tử niệm hương Khai mạc Khóa tud4d6pd2

TT. Thích Giác Nhân thuyết giảng trong Khóa tupd4

Toàn cảnh Phật tử tham dự Khóa tu Một Ngày An Lạc mùa Phật Đản PL.2560pd8pd9pd5

Chư Tôn đức Tăng Ni và đại diện lãnh đạo các Ban Ngành tham dự Đêm văn nghệ 

Khai Mạc Tuần Lễ Phật Đản PL.2560vn11pd7_1

HT. Thích Huệ Minh phát biểu Khai Mạc Đêm Văn Nghệpd6vn1vn13vn6

ĐĐ. Thích Quảng Lộc MC trong chương trìnhcs11cs1cs2

NS Thích Nữ Tịnh Nghiêm tặng hoa đến các em Phật tử của đoàn múa chùa Phước Thới huyện Cái Bècs3cs4cs5

HT. Thích Huệ Tâm tặng hoa đến các em nghệ sĩcs6cs7cs8cs9cs10

Đại đức Thích Quảng Lộc tặng hoa đến ca sĩ Đào Vũ Thanhcs12

Ca sĩ Đào Vũ Thanh gửi tịnh tài cúng dường lên Tam Bảo trong đêm văn nghệcs13


Người viết : Ban TTTT PG Tiền Giang