Thành Phố Mỹ Tho: Hội Nghị Tổng Kết Các Công Tác Phật Sự Năm 2015

Thứ hai, 28/12/2015, 14:19 GMT+7
Thành Phố Mỹ Tho: Hội Nghị Tổng Kết Các Công Tác Phật Sự Năm 2015

Thành Phố Mỹ Tho: Hội Nghị Tổng Kết Các Công Tác Phật Sự Năm 2015

- Sáng nay, ngày 28 tháng 12 năm 2015 (Nhằm ngày 18 tháng 11 năm Ất Mùi), tại Văn phòng BTSPG TP. Mỹ Tho, chùa Kim Liên, số 27/11 đường Nguyễn Huỳnh Đức, Phường 8, TP. Mỹ Tho; BTSPG TP. Mỹ Tho đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết các công tác Phật sự năm 2015 và đề ra Phương hướng Hoạt động năm 2016.
- Về chứng minh và tham dự Hội nghị có: HT Thích Minh Chí – Thành viên Ban Chứng Minh GHPGVN tỉnh Tiền Giang; HT. Thích Thiện Duyên - Chứng Minh BTSPG TP. Mỹ Tho; HT. Thích Huệ Minh - Ủy viên HĐTS TUGHPGVN, Trưởng BTSPG tỉnh Tiền Giang; HT. Thích Hạnh Trân – Phó Ban Trị Sự, Trưởng Ban Nghi Lễ GHPGVN tỉnh Tiền Giang; HT. Thích Huệ Tâm – Phó Ban BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTSPG TP. Mỹ Tho; Chư tôn đức Tăng Ni BTSPG TP. Mỹ Tho; Chư Tăng Ni trụ trì các tự viện trong Thành phố đồng về tham dự.
Đại diện lãnh đạo các cấp chánh quyền tham dự Hội Nghị có: Bà Nguyễn Thị Hòa – Phó Phòng Nội Vụ TP. Mỹ Tho; Ông Phan Văn Quân – Chuyên viên UBMTTQ TP. Mỹ Tho; Ông Nguyễn Phương Bình – Chuyên viên Phòng Nội Vụ, Ban Tôn Giáo TP. Mỹ Tho; Bà Nguyễn Thị Chín – Chủ tịch MTTQ Phường 8, TP. Mỹ Tho; Cùng các Ông Bà đại diện lãnh đạo các cấp chánh quyền và địa phương sở tại.

mt6


- Trong Hội Nghị, Hòa thượng Thích Huệ Tâm đã thay mặt cho Thường trực BTSPG TP. Mỹ Tho phát biểu Khai mạc Hội nghị. Hòa Thượng khẳn định, BTSPG TP luôn giữ vững kiên định tinh thần Đạo pháp – Dân tộc - Chủ nghĩa Xã hội. Trong năm qua, được sự hướng dẫn của BTSPG tỉnh, sự quan tâm giúp đỡ của các cấp chánh quyền nên BTSPG Thành phố đã hoàn thành tốt đẹp các công tác Phật sự. Trong Hội nghị này chút nữa đây BTS PG Thành phố xin được báo cáo. Và trên cơ sở những thành tựu đó BTS hoạch định ra phương hướng hoạt động năm 2016. Xin Hội Nghị đóng góp ý kiến cho các vấn đề nay.

mt7


- SC. TN. Trung Hương – Chánh Thư ký BTSPG TP. Mỹ Tho, thay mặt Ban Thư ký Báo cáo các công tác hoạt động trong năm 2015. Theo đó, năm qua, trong công tác Phật sự, BTSPG TP. Mỹ Tho đã đạt được nhiều thành tựu đáng khích lệ. Công tác Tăng sự, Giáo dục, Hoằng pháp, Hướng dẫn Phật tử có nhiều hướng phát triển tích cực; Đặc biệt là công tác Từ thiện, phúc lợi xã hội, năm 2015 Phật giáo TP. Mỹ Tho đạt được 4.255.610.000đ (Bốn tỉ, hai trăm năm mươi lăm triệu, sáu trăm mười ngàn đồng)
Về bản Phương Hướng hoạt động năm 2016, BTSPG TP. Mỹ Tho đã đưa ra chi tiết cho từng ban ngành phù hợp với đường lối hoạt động của Giáo hội và luật pháp Nhà nước.
- Để ghi nhận công đức của Tăng Ni, Phật tử TP. Mỹ Tho đã hoạt động tích cực trong năm qua, BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang đã tặng Bằng Tuyên Dương Công Đức 03 tập thể và 06 cá nhân. Ngoài ra cũng có 10 tập thể các tự việc trong địa bàn được BTSPG Thành Phố tặng Giấy Công Đức. Có 04 tập thể được Ủy Ban Nhân Dân TP tặng Giấy Khen và 11tập thể được UBMTTQ TP Mỹ Tho tặng Giấy Khen. Đó là niềm vui chung của Tăng Ni và Phật tử Thành phố.

mt14


- Bà Nguyễn Thị Hòa đại diện lãnh đạo chánh quyền các cấp phát biểu trong Hội Nghi, Bà Hòa nhấn mạnh: Những thành tựu mà BTSPG TP Mỹ Tho đã làm được trong năm qua là đáng trân trọng, góp phần không nhỏ vào công cuộc xây dựng và phát triển chung của Thành phố. Nhất là các công tác từ thiện an sinh xã hội, xây dựng các cơ sở thờ tự khang trang là góp phần xây dựng rất lớn vào bộ mặt của Thành phố. Những công việc còn tồn đọng trong bản báo cáo vừa nêu là không lớn nhưng quý vị cần phải sơm khắc phục.
Về Phương hướng hoạt động cho năm mới 2016, tôi thấy cũng rất phù hợp với chủ trương của Đảng và Nhà nước. Trong Hội nghị này tôi xin được góp thêm vài ý kiến nhỏ như sau:
+ Năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2016 – 2021, do vậy có những văn bản, chính sách mới sẽ ban hành để thực hiện, đề nghị BTSPG cố gắng nắm bắt để thực hiện cho tốt.
+ Năm 2016 cũng là năm TP. Mỹ Tho tập trung hoàn thiện các tiêu chí để được công nhận là Đô Thị Loại I. Do vậy sẽ không thể thiếu sự đóng góp đồng bộ của giới Phật giáo. Rất mong quý vị ủng hộ.
+ Để giúp cho đồng bào ai cũng được vui xuân Bính Thân 2016 sắp tới, đề nghị quý vị cùng chúng tôi hoàn thành tốt công tác này.
+ Hướng dẫn, vận động đồng bào Phật tử đề cao cảnh giác với các tệ nạn xã hội; các tình huống lợi dụng hình thức Phật giáo để làm điều phi pháp, trái với đường hướng hoạt động của Giáo hội.
+ Kiến nghị với BTSPG tỉnh có biện pháp xử lý những tăng ni, Phật tử tự ý xây cất, biến nhà thành tự viện, am thất, hoạt động không theo quy định của Nhà nước và Giáo hội trên địa bàn Thành phố.
- Ông Lê Hồng Nguyên đại diện cho ngành Công an Thành phố cũng có phát biểu góp ý vào phương hướng hoạt động năm 2016 xung quanh vấn đề quản lý tăng ni, Phật tử sinh hoạt tại tư gia ngoài Giáo hội; những vấn đề xây dựng cơ sở thờ tự không được xin giấy phép trước, … 

mt16


- Ban Đạo từ trong Hội Nghị, HT. Thích Huệ Minh đã tán dương tinh thần đoàn kết hoạt động Phật sự của tập thể BTS, Tăng Ni, Phật tử Thành phố Mỹ Tho; Sự gắn kết chặt chẽ, nhịp nhàng giữa BTSPG với lãnh đạo các cấp chánh quyền là tiền đề để thành công trong các công tác Phật sự. Qua đây, Hòa Thượng xin bày tỏ lời tri ân sâu sắc đến với chư vị lãnh đạo các cấp chánh quyền, đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho BTSPG, Tăng Ni các tự viện và Phật tử Thành phố hoàn thành tốt đẹp các công tác Phật sự cũng như an tâm tu tập.
Bản Báo cáo Tổng kết của quý vị rất rạch ròi, cụ thể, mạch lạc. Những thành tựu trong năm qua xin quý vị hãy cố gắng nhân rộng vào các năm tới. Những khó khăn còn tồn đọng thì từng bước chỉnh đốn và tháo gỡ.
Những ý kiến đóng góp của đại diện lãnh đạo chánh quyền là hết sức cần thiết. Các vấn nạn quý vị vừa nêu là mối lo chung hiện nay của Giáo hội. BTSPG Thành phố nên có những biện pháp chế tài và cương quyết đối với các hình thức lợi dụng danh nghĩa Phật giáo để làm điều phi pháp.  Phải liên kết chặt chẽ với các ban ngành để được hổ trợ kịp thời giải quyết. 
Nhân dịp năm mới sắp đến, Hòa Thượng cũng đã gửi lời chúc Sức khỏe, May mắn, An lành đến chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử, chư vị lãnh đạo các cấp chánh quyền. Chúc quý vị hưởng một mùa xuân Bính Thân thật hạnh phúc.
Sau đây là một số hình ảnh trong Hội Nghị:

mt2mt5mt4

mt8ĐĐ. Thích Lệ Hiếu đọc quyết định Tuyên Dương Công Đức của BTSPG tỉnh Tiền Giang mt9mt10

mt12Ông Nguyễn Phương Bình đọc Quyết định tặng Giấy khen của UBND TP Mỹ Thomt11mt13mt15mt17

ĐĐ. Thích Quảng Lộc tuyên bố Bế mạc Hội nghị

 

Tin &ảnh: Sư cô Viên Nghiêm


Người viết : Ban TTTT PG Tiền Giang