Tiền Giang: Ban Hoằng pháp Phật giáo tỉnh họp triển khai công tác Phật sự quý II năm 2023

Chủ nhật, 23/04/2023, 21:08 GMT+7
Tiền Giang: Ban Hoằng pháp Phật giáo tỉnh họp triển khai công tác Phật sự quý II năm 2023

Tiền Giang: Ban Hoằng pháp Phật giáo tỉnh họp triển khai công tác Phật sự quý II năm 2023

PGTG – Sáng ngày 22/4/2023, tại tịnh xá Ngọc Bửu (Văn phòng Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Tiền Giang) đã diễn ra phiên họp của Ban Hoằng Pháp để triển khai công tác Phật sự cho những tháng sắp tới của quý II.

Tham dự phiên họp có TT.Thích Giác Nguyên - Phó trưởng ban BTS, Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Tiền Giang; TT.Thích Huệ Chơn, ĐĐ.Thích Minh Chuyển – đồng Phó trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh cùng chư Tôn đức thành viên Ban Hoằng pháp Phật giáo tỉnh Tiền Giang.

Mở đầu phiên họp TT.Thích Giác Nguyên đã khái quát sơ lược những nội dung trọng tâm của phiên họp và đặc biệt nhấn mạnh công tác triển khai, phổ biến về Quy chế hoạt động và quy tắc thuyết giảng của Ban Hoằng pháp Trương ương vừa được Hội đồng Trị sự GHPGVN thông qua.

TT.Thích Huệ Chơn đã đọc và triển khai nội dung Quy chế hoạt động và quy tắc thuyết giảng của Ban Hoằng pháp Trương ương GHPGVN để các thành viên Ban Hoằng pháp nắm rõ. Quy chế hoạt động bao gồm 6 chương và 22 điều, trong đó điểm mới của nhiệm kỳ này là thành lập 10 Phân ban trực thuộc Ban Hoằng pháp Trung ương nhằm để phục vụ Ban Hoằng pháp hoạt động có hiệu quả. Đặc biệt là về Quy tắc thuyết giảng của Ban Hoằng pháp Trung ương đã đưa 9 quy tắc để một vị giảng sư thuyết giảng đúng với chánh pháp và đúng với tinh thần Hiến chương GHPGVN đã quy định.

TT.Thích Giác Nguyên cũng trình bày đề cương Giáo trình thuyết giảng nằm 2023 của Ban Hoằng pháp Trung ương tại Hội nghị chuyên đề Hoằng pháp ngày 7/4 vừa qua tại tu viện Khánh An (TP.HCM) đến với toàn thể thành viên Ban Hoằng pháp tỉnh. Thượng tọa cũng nhấn mạnh tất cả thành viên Ban Hoằng pháp trong quá trình thuyết giảng phải dựa trên đề cương mà Trung ương đã đề ra.

Qua đây, chư Tôn đức cũng góp ý nhiều về công tác truyền thông để hỗ trợ ngành hoằng pháp ngày một phát triển và đưa Phật pháp đến gần với mọi người. Bên cạnh đó, cũng cần lắm sự chung tay góp sức từ chư tôn đức thành viên trong các hoạt động Phật sự sắp tới.

Đúc kết phiên họp, TT.Thích Giác Nguyên đã gởi lời tri ân đến chư Tôn đức trong Ban Hoằng pháp đã góp sức tổ chức thành công khóa tu “Một ngày an lạc” tại thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác vừa qua, tạo ra sự lan tỏa tích cực trong Phật tử tỉnh nhà. Hướng tới kính mừng đại lễ Phật đản PL.2567 – DL.2023 và kỷ niệm 60 năm ngày Bồ tát Thích Quảng Đức vị pháp thiêu thần (1963-2023) cần được tuyên truyền rộng rãi trong quá trình thuyết giảng nhân sự kiện quan trọng này. Cuối lời, Thượng tọa đã chúc sức khỏe đến chư tôn đức thành viên và rất mong chư Tôn đức cố gắng hoàn thành trách nhiệm đã được giao.

Một số ảnh ghi nhận được:


Minh Lộc – Ban Hoằng pháp tỉnh Tiền Giang


Người viết : admin