Tiền Giang: Ban Thông Tin Truyền Thông Họp Quý I Năm 2018

Thứ bảy, 12/05/2018, 19:38 GMT+7
Tiền Giang: Ban Thông Tin Truyền Thông Họp Quý I Năm 2018

Tiền Giang: Ban Thông Tin Truyền Thông Họp Quý I Năm 2018


Sáng nay, ngày 12 tháng 5 năm 2018 (Nhằm ngày 27 tháng 3 năm Mậu Tuất), tại văn phòng Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang, chùa Vĩnh Tràng, ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho, Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh Tiền Giang tổ chức phiên họp quý I năm 2018, để tổng kết các công tác Phật sự trong quý I và triển khai phương hướng hoạt động của quý II.

v1_10


Tham dự phiên họp có Sư cô Thích nữ Diệu Tâm - Ủy viên Thường trực BTS, Trưởng Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh Tiền Giang; Đại đức Thích Nguyên Phước – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban TTTT GHPGVN tỉnh Tiền Giang; Chư Tăng Ni, Phật tử thành viên Ban TTTT GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Ban TTTT các huyện thị thành trong toàn tỉnh; Các Cộng tác viên Ban TTTT GHPGVN tỉnh Tiền Giang.

v2_8

Tại phiên họp, sau phần nghi thức giới thiệu, Đại đức Thích Nguyên Phước thay mặt Ban Thư ký báo cáo các công tác đã làm trong quý I năm 2018. Theo đó, trong 3 tháng đầu năm, Ban TTTT đã cố gắng chuyển tải 96 tập tin lên trang Website của tỉnh nhà. Ban TTTT cũng đã tiếp tục cử các thành viên trong ban tham dự các khóa tập huấn chuyên ngành do Văn Phòng II trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam kết hợp Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang tổ chức tại Phú Quốc. Ban TTTT Phật giáo tỉnh Tiền Giang cũng đã kết hợp với Ban Văn Hóa Phật giáo tỉnh Tiền Giang tiến hành viết Lịch sử các tự viện trong toàn tỉnh, đến nay đã thực hiện được 06 ngôi, đăng tải lên Website Phatgiaotiengiang.org; Trang Facebook Phật Sự Tiền Giang và các trang mạng xã hội khác.

v13_4

Về phương hướng hoạt động trong quý II, Ban TTTT chú trọng nhiều đến việc chuyển tải thông tin về Đại Lễ Phật Đản PL.2562 tại tỉnh nhà. Trong phiên họp, Ban Chủ Tọa đã phân công cụ thể các thành viên hỗ trợ tác nghiệp tại các huyện để đưa tin Đại Lễ Phật Đản tại địa phương với hai hình thức bản tĩnh và bản động (video). Ngoài ra, Ban TTTT Phật giáo tỉnh cũng tập trung đến công tác chuyển tải thông tin về các khóa tu mùa hè dành cho thanh thiếu niên tại các huyện, thị, thành. Công tác An cư kiết hạ cũng là vấn đề cần được quan tâm để kịp thời cung cấp thông tin đến đại chúng. Ngoài ra, các công tác về từ thiện xã hội, tổ chức các lễ Húy kị tại tự viện …. cũng phải kịp thời đưa tin.

v14_1

Trong phiên họp, ngoài việc giải trình các ý kiến góp ý của các thành viên, trước khi đúc kết phiên họp, Sư cô Diệu Tâm cũng đã dành thời gian nhắc nhở thêm các thành viên về nguyên tắc và những vấn đề cơ bản của người làm truyền thông; Cách thức viết tin; Trách nhiệm của những người làm truyền thông Phật giáo với sự nghiệp hoằng pháp trong thời hiện đại.
Phiên họp kết thúc trong tinh thần hòa hợp và quyết tâm cao của các thành viên.
Sau đây là một số hình ảnh trong phiên họp:

v12_4

v8_5

 

v_3v15_1v4_5v5_5v6_5v7_4v9_5v10_3

Quảng Ngọc


Người viết : admin

Các tin khác :