Tiền Giang: Ban Trị Sự GHPGVN Tỉnh Cử Hành Đại Lễ Phật Đản PL.2562

Thứ ba, 29/05/2018, 12:16 GMT+7
Tiền Giang: Ban Trị Sự GHPGVN Tỉnh Cử Hành Đại Lễ Phật Đản PL.2562

Tiền Giang: Ban Trị Sự GHPGVN Tỉnh Cử Hành Đại Lễ Phật Đản PL.2562

 

Sáng nay, ngày 29 tháng 05 năm 2018 (Nhằm ngày 15/04/Mậu Tuất), Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang chánh thức cử hành Đại lễ Phật Đản PL.2562 tại Lễ đài chánh, chùa Vĩnh Tràng, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

.v33

Về chứng minh và tham dự Đại lễ có chư tôn Hòa thượng Ban chứng minh, chư Tôn đức Thường trực Ban trị sự, chư Tăng ni trụ trì các tự viện, Tăng ni sinh Trường Cao trung Phật học tỉnh Tiền Giang và đông đảo Phật tử trong tỉnh.

v3_45

Đại diện lãnh đạo chánh quyền đến dự Đại Lễ có: Ông Trần Thanh Đức - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang; Ông Trần Long Thôn - Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban dân vận tình Tiền Giang; Ông Huỳnh Văn Phương – Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Tiền Giang; Bà Bùi Thị Mai - Trưởng Ban tôn giáo tỉnh; Bà Lê Thị Bé Phượng - Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho; Cùng các Ông, Bà đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể tỉnh Tiền Giang, TP. Mỹ Tho và địa phương sở tại.

v7_30

Buổi lễ diễn rất trang trọng, sau phần nghi thức giới thiệu, Hòa thượng Thích Hạnh Trân – Thành viên Ban chứng minh GHPGVN tỉnh Tiền Giang đã tuyên đọc Thông điệp Phật Đản của đức Pháp Chủ GHPGVN Thích Phổ Tuệ gửi đến toàn thể Tăng ni và đồng bào Phật tử trong nước và nước ngoài.  Qua bức thông điệp, Đức Pháp chủ nhắn nhủ: Kỷ niệm ngày đức Phật Đản sinh, ngược dòng lịch sử tự hào về sự đóng góp vĩ đại của các bậc Tổ sư đại trí cho dân tộc, Tăng ni, Phật tử, tổ chức thành viên Giáo hội Phật giáo Việt Nam phải nâng cao tinh thần: “Trí tuệ – Kỷ cương – Hội nhập, nỗ lực không ngừng làm cho Đạo Phật xương minh, tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong khối đại đoàn kết dân tộc, tích cực trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, góp phần đem lại cuộc sống an lạc, thịnh vượng cho nhân dân, hòa bình cho nhân loại.

v8_34

Hòa Thượng Thích Huệ Minh - Ủy viên HĐTS, Trưởng ban Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang đọc Diễn văn Đại lễ Phật Đản của Hòa thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN Thích Thiện Nhơn. Diễn văn có đoạn: “Phát huy những thành quả đã đạt được, nhân dịp kính mừng ngày Đản sanh của đức Từ Phụ năm nay, tôi mong muốn toàn thể Tăng ni, Cư sĩ, Phật tử Việt Nam ở trong nước, cũng như ở nước ngoài hãy tinh tấn tu học, nỗ lực trong tu tập Giới – Định – Tuệ thông qua Bát Chánh Đạo, thực hiện lời dạy của đức Phật: “Này các Thầy Tỳ kheo, hãy ra đi mỗi người một ngả để truyền bá Chánh pháp, vì lợi ích cho chúng sinh, vì an lạc cho chư Thiên và loài người”.

Buổi lễ vinh dự được đại diện lãnh đạo các ban ngành tỉnh Tiền Giang và TP. Mỹ Tho tặng hoa chúc mừng.

v10_24

Thay mặt lãnh đạo chánh quyền các cấp, ông Trần Thanh Đức đã có bài phát biểu trong Đại lễ. Ông nói: Phật Đản là dịp để Tăng ni, Phật tử cùng suy nghiệm lại về thông điệp hòa bình và từ bi của đức Phật để xây dựng cuộc sống an lạc, hạnh phúc. Phật giáo Việt Nam trãi qua hơn 35 năm hình thành và không ngừng phát triển lớn mạnh. Đẩy lùi mọi âm mưu mượn thế lực Phật giáo để phá hoại nền hòa bình độc lập dân tộc, tính đoàn kết cộng đồng. Và luôn sát cánh đồng hành cùng nhân dân xây dựng đất nước. Tôi nhiệt liệt hoan nghênh sự đóng góp to lớn và nhiệt thành của Tăng ni và đồng bào Phật tử tỉnh nhà trong thời gian qua. Mùa Phật Đản về tôi xin chúc cho quý Tăng ni và đồng bào Phật tử luôn tinh tấn thực hành lời Phật dạy, làm tốt phương châm của Giáo hội Phật giáo đề ra là: Đạo pháp – Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội. Chúc cho quý vị hưởng trọn vẹn niềm vui của ngày lễ trọng đại này.

v16_11

Tiếp theo chương trình là phần dâng hương cúng dường đức Phật của đại diện lãnh đạo các cấp chánh quyền. Phần niệm hương tụng kinh Khánh Đản và nghi thức tắm tượng Phật của chư tôn đức Tăng ni. Với tâm thành kính, chư Tôn đức đã tung những nắm hoa thơm lên kim than tôn tượng Phật Đản sanh. Cầu nguyện cho ánh sánh chánh pháp mãi mãi lưu giữ nơi thế gian này.

v17_7

Chương trình Đại lễ Phật Đản năm nay được khép lại với phần tặng Học bỏng “Nâng bước đến trường” cho các em học sinh giỏi gặp hoàn cảnh khó khăn. Có 100 em học sinh được nhận quà trong dịp này. Mỗi phần quà trị giá 1.000.000đ tiền mặt và hiện vật.

v22_3

Cũng với ý nghĩa chào mừng ngày đức Phật Đản sanh, sau khi kết thúc chương trình Đại lễ Phật Đản, tại Giảng đường Huệ Đăng – chùa Vĩnh Tràng, Ban Thường trực BTS đã tổ chức trao tặng 300 phần quà cho các bà con nạn nhân chất độc da cam dioxn trong tỉnh, mỗi phần trị giá 500.000đ. Tổng trị giá hơn 150 triệu đồng.  Chương trình này được sự tài trợ của Phật tử Tịnh Tâm – Lê Kim Huệ và gia đình. Đây là việc làm mang nhiều ý nghĩa thiết thực mà gia đình Phật tử Tịnh Tâm đã phát tâm cùng với BTS thực hiện trong nhiều năm qua.

Ngoài ra, Thường trực Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang cũng đã phát động phong trào xây dựng nhà tình thương để mang thông điệp ban vui cứu khổ của đức Phật đến mọi người một cách thiết thực nhất. Mùa Phật Đản năm này, toàn tỉnh Tiền Giang đã xây được 24 căn nhà tình thương và nhà đại đoàn kết; Bắt 4 cây cầu dân sinh nông thôn. Tại các lễ đài Phật Đản của Ban Trị Sự các huyện, thị, thành đều có tặng quà đến bà con có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Tổng trị giá chung trong toàn tỉnh hơn 3 tỷ đồng.

Sau đây là một số hình ảnh trong Đại lễ sáng nay:

v1_54v2_50v6_34

v32_1

v4_46

v5_44

34

Ông Trần Long Thôn thay mặt lãnh đạo tỉnh Tiền Giang tặng hoa chúc mừng Đại lễ

v11_16

Bà Lê Thị Bé Phượng thay mặt lãnh đạo TP. Mỹ Tho tặng hoa chúc mừng Đại lễ

v9_33

Ông Trần Thanh Đức phát biểu trong Đại lễ

v15_12

Đại diện lãnh đạo chánh quyền dâng hương trong Đại lễv14_16

Chư Tôn đức cử hành nghi thức niêm hương và tụng kinh Phật Đản sanh

v12_23v19_7

Chư tôn đức tặng Học bỏng cho các em học sinh

v18_7

v20_5

HT. Thích Giác Nhân - Ủy viên HĐTS, Phó trưởng ban BTS  thay mặt ban tổ chức Đại lễ Phật Đản PL.2562

gửi lời cảm ơn đến các ban ngành

v21_5

Chư Tôn đức thả chim phóng sanh trong Đại lễ

v22_4v29_1

Hòa thượng Thích Huệ Minh phát biểu trước khi tặng quàv24_1

Đại diện Hôi chất độc da cam Dioxin phát biểu cảm ơn BTS và nhà tài trợv25_2

Hội Chất độc Da cam Dioxin tặng Giấy khen và hoa cho nhà tài trợv28_1

v26_2


Người viết : Ban TTTT Phật Giáo Tỉnh Tiền Giang