Tiền Giang: Ban Trị sự Phật giáo tỉnh họp lệ tháng 10 – thông qua một số Phật sự quan trọng cuối năm 2022

Thứ bảy, 05/11/2022, 15:51 GMT+7
Tiền Giang: Ban Trị sự Phật giáo tỉnh họp lệ tháng 10 – thông qua một số Phật sự quan trọng cuối năm 2022

Tiền Giang: Ban Trị sự Phật giáo tỉnh họp lệ tháng 10 – thông qua một số Phật sự quan trọng cuối năm 2022

PGTG - Sáng ngày 05/11/2022 (nhằm ngày 12/10 năm Nhâm Dần), Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang tổ chức phiên họp lệ, triển khai và thống nhất thông qua một số công tác Phật sự quan trọng sắp tới; phiên họp diễn ra tại Văn phòng BTS - chùa Vĩnh Tràng, ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, TP.Mỹ Tho.

Phiên họp dưới sự Chủ tọa của TT.Thích Quảng Lộc – Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; HT.Thích Hoằng Đức – UV HĐTS, Phó trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh; HT.Thích Giác Nhân – UVHĐTS, Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh; TT.Thích Nhuận Đức – Phó BTS GHPGVN tỉnh, Trưởng BTS Phật giáo huyện Gò Công Tây; TT.Thích Thiện Lưu – Phó BTS, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử, Trưởng BTS Phật giáo huyện Cái Bè; TT.Thích Giác Nguyên – Phó BTS, Trưởng ban Hoằng pháp, Trưởng BTS Phật giáo TX.Gò Công; TT.Thích Trung Chánh – Phó BTS, Trưởng ban TTXH, Trưởng BTS Phật giáo huyện Châu Thành; ĐĐ.Thích Huệ Phát – Phó BTS, Trưởng ban Giáo dục Phật giáo kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh cùng sự tham dự đông đủ của chư Tôn đức Tăng Ni trong Ban Thường BTS, chư Tăng Ni thành viên BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang.

Về phía lãnh đạo Chính quyền có: ông Huỳnh Văn Hải – Phó Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh Tiền Giang; bà Bùi Thị Mai - Trưởng ban Tôn giáo Sở Nội vụ tỉnh Tiền Giang; ông Dương Hoàng Bảo Ngọc – Phó trưởng Ban Tôn giáo tỉnh; ông Lê Hoàng Kích – Trưởng Phòng PA02, Công an tỉnh; ông Phạm Anh Tuấn - Trưởng phòng Tôn giáo Dân tộc thuộc Ban Dân vận tỉnh Tiền Giang đồng tham dự.

Phát biểu khai mạc phiên họp, TT.Thích Quảng Lộc cho biết muốn lắng nghe báo cáo tình hình hoạt động thực tế của các ban ngành cũng như BTS Phật giáo các huyện, thị, thành trong tháng qua để có biện pháp định hướng kịp thời tiếp tục hoạt động; đồng thời rất mong nhận được sự góp ý của chư Tôn đức cho các Phật sự quan trọng sắp tới của BTS để thực thi đồng bộ như: việc tổ chức Hội nghị thường niên của BTS các huyện thị, công tác “Tết vì người nghèo” năm 2022….

Tại phiên họp, chư Tôn đức trưởng các ban ngành và BTS GHPGVN các huyện, thị, thành lần lượt báo cáo rất cụ thể tình hình sinh hoạt, các điểm ưu và khuyết đang tồn đọng cần BTS hỗ trợ giải quyết. Theo đó, các Ban đều đang hoạt động tích cực và ổn định. Ngành Hoằng pháp đã có nhiều buổi thuyết giảng cho Phật tử tham dự; ngành Giáo dục vừa tổ chức đợt thi cuối năm học và đang bước vào giảng dạy năm học mới; ngành Từ thiện, ngoài các hoạt động hỗ trợ người nghèo, hiện đang hoàn thiện 02 cầu nông thôn và 02 nhà tình thương, sẽ tiến hành bàn giao trong những ngày tới; tháng qua Ban Tăng sự đã giải quyết cho nhập danh bộ Tăng Ni 12 vị, thuyên chuyển danh bộ trong tỉnh 03 vị, ký bổ nhiệm trụ trì 03 chùa; BTS Phật giáo các huyện thị thành đang tiến hành rà soát và liên hệ các ban ngành hữu quan giải quyết thủ tục cấp Quyền Sử dụng đất cho một số tự viện còn tồn đọng.

Về công tác hỗ trợ chương trình “Tết vì người nghèo” năm 2022 do UB MTTQVN phát động, BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang đăng ký trao tặng gần 7.000 phần, tương đương 02 tỷ đồng. Trong đó BTS GHPGVN các huyện thị sẽ tổ chức vận động và trao tại địa phương, BTS và Ban TTXH sẽ kết hợp với UB MTTQVN tỉnh đến trao tại một số điểm tiêu biểu vào cuối năm 2022.

Thượng tọa Thích Quảng Lộc thay mặt Chủ tọa đoàn giải trình một số kiến nghị của chư Tôn đức tại phiên họp để định hướng giải quyết sắp tới cho ngành Tăng sự và TTXH. Để cho các công việc được thuận lợi và hiệu quả, Thượng tọa yêu cầu ngành Tăng sự cấp huyện phải có trờ tình cụ thể từng trường hợp tại địa phương để Thường trực BTS Phật giáo tỉnh tham mưu giải quyết.

Đại diện các ban ngành tham dự phiên họp phát biểu, bà Bùi Thị Mai rất tán đồng với phương hướng giải quyết của ngành Tăng sự về việc xin cấp Quyền Sử dụng đất cho các tự viện cũng như thủ tục bổ nhiệm trụ trì cho các tự viện còn khuyết. Bà cũng chúc cho BTS luôn hoạt động hiệu quả trên tinh thần đoàn kết hòa hợp.

Ông Huỳnh Văn Hải thay mặt UB MTTQVN tỉnh Tiền Giang chân thành cảm ơn đến sự quan tâm của chư Tôn đức trong BTS với chương trình “Tết vì người nghèo” năm 2022. Ông cũng cho biết, Nhà nước đã có chính sách hỗ trợ cho các hộ nghèo và cận nghèo mừng Xuân mới; tuy nhiên trong cuộc sống còn có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn cần sự quan tâm hỗ trợ của cộng đồng xã hội.

Đúc kết phiên họp, TT.Thích Quảng Lộc ghi nhận những góp ý của chư Tôn đức và đại diện lãnh đạo Chính quyền. Thượng tọa cũng nhắc lại một số Phật sự cần thực hiện ngay sau phiên họp. Trong quá trình xử lý công việc và hoạt động Phật sự nếu có gì không thông, chư Tôn đức có tờ trình cụ thể gửi về Văn phòng để Ban Thư ký lên kế hoạch kết hợp giải quyết.
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:


Tin và ảnh: Thích Như Tùng


Người viết : admin