Tiền Giang: Đại Hội Đại Biểu Phật Giáo Huyện Cái Bè Lần Thứ IX Nhiệm Kỳ 2016 – 2021

Thứ tư, 27/04/2016, 20:24 GMT+7
Tiền Giang: Đại Hội Đại Biểu Phật Giáo Huyện Cái Bè Lần Thứ IX Nhiệm Kỳ 2016 – 2021

Tiền Giang: Đại Hội Đại Biểu Phật Giáo Huyện Cái Bè Lần Thứ IX Nhiệm Kỳ 2016 – 2021

- Căn cứ theo Thông tư số 292/TT.HĐTS ký ngày 01/08/2015 của Ban Thường trực Hội Đồng Trị Sự Trung ương GHPGVN. Được sự chỉ đạo của Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang. Và sự chấp thuận của UBND Huyện Cái Bè. Sáng nay, ngày 27 tháng 04 năm 2016 (Nhằm ngày 21/03/Bính Thân), Ban Trị GHPGVN huyện Cái Bè đã trang nghiêm long trọng tổ chức Đại Hội Đại Biểu Phật Giáo huyện Cái Bè lần Thứ IX Nhiệm Kỳ 2016 – 2021tại Văn phòng BTS, chùa Thiền Quang, xã Tân Thanh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

cb3

- Đến chứng minh và tham dự Đại Hội có: Hòa thượng Thích Huệ Minh - Ủy viên HĐTS, Trưởng BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng Ban Chỉ Đạo Đại Hội Phật Giáo các Huyện, Thị xã, Thành phố trong toàn tỉnh Nhiệm kỳ 2016 – 2021; Hòa thượng Thích Quảng Tường – Chứng Minh BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang; Chư tôn đức trong Thường trực BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang; Thường trực BTSPG các huyện, thị , thành phố trong toàn tỉnh; Chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện trong địa bàn huyện Cái Bè.

cb6

Đại diện lãnh đạo các cấp chánh quyền tham dự Đại Hội có: 
Ông Huỳnh Văn Phương - Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ Tịch MTTQ tỉnh Tiền Giang; Bà Bùi Thị Mai - Trưởng Ban Tôn Giáo tỉnh Tiền Giang; Ông Lê Văn Mạnh – Phó phòng PA88, Công an tỉnh Tiền Giang; Cùng các Ông Bà lãnh đạo các Ban Ngành tỉnh Tiền Giang;
Ông Lê Văn Thuận - Thường vụ Huyện ủy, Phó CT Thường trực UBND huyện Cái Bè; Bà Đoàn Thị Thu Sương - Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện Cái Bè; Bà Tống Thị Hồng Loan – Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân Vận huyện Cái Bè; Ông Lê Hoàng Tiến - Trưởng Công An huyện Cái Bè; Cùng Các Ông, Bà lãnh đạo các Ban Ngành huyện Cái Bè; xã Tân Thanh và địa phương sở tại;
Các phóng viên Đài Truyền Thanh huyện Cái Bè; Báo Ấp Bắc, Báo Giác Ngộ, Trang tin Điện tử Phatgiaotiengiang.org; Và hơn 300 Phật tử đại diện cho các Đạo tràng trong TP. Mỹ Tho đồng về tham dự Đại Hội.

cb4

- Trong Đại Hội, sau phần nghi thức chào Quốc kỳ, Đạo kỳ; Giới thiệu thành phần tham dự, cung thỉnh Ban Chứng Minh, cử Chủ tọa, Thư ký; Thượng tọa Thích Thiện Lưu - Trưởng BTSPG huyện Cái Bè NK 2012 – 2016 đã long trọng tuyên đọc Diễn Văn Khai Mạc Đại Hội. 
Đại diện các Ban ngành Tỉnh Tiền Giang và huyện Cái Bè tặng hoa chúc mừng đến Đại Hội.

cb10

- Ni Sư TN. Như Huệ thay mặt Ban Thư Ký BTSPG huyện Cái Bè Báo cáo công tác Phật sự của BTSPG Cái Bè trong nhiệm kỳ qua. Theo đó, các công tác chuyên ngành của BTSPG huyện Cái Bè nhiệm kỳ qua đạt được nhiều thành tựu. Các ngành Hoằng pháp, Hướng dẫn Phật tử hoạt động có hiệu quả. Đặc biệt ngành Từ thiện xã hội nhiệm kỳ qua đã đạt được gần 20 tỉ đồng.

cb11

- Đại đức Thích Nhật Thanh – Phó Trưởng BTSPG huyện Cái Bè, thay mặt BTS trình bày Phương hướng hoạt động nhiệm kỳ mới 2016 – 2021. Qua đó, BTSPG  huyện Cái Bè chú trọng vào các công tác như: Đoàn kết nội bộ để đi đến nhất quán trong hành động, thống nhất hài hòa tin tưởng lẫn nhau giữa Tăng, Ni và Phật tử; Luôn cập nhật và tuyên truyền cho Tăng Ni, Phật tử nắm bắt rõ ràng mọi đường lối, chính sách của Nhà nước và Giáo hội để hoạt động có hiệu quả và đồng bộ; Quan tâm đến đời sống Tăng Ni, giúp đề xuất Bổ nhiệm, nhập danh bộ, xuất gia, thọ giới, … Tiếp tục làm tốt các công tác an sinh xã hội để góp phần cùng xây dựng quê hương Cái Bè ngày càng giàu đẹp.

cb12

- Đại biểu cũng được lắng nghe Sư cô TN. Huệ Hảo đọc Tham luận chuyên ngành Hoằng pháp với chủ đề “Hoằng pháp với tuổi trẻ”. Theo đó, Sư cô Huệ Hảo khẳng định “Tuổi trẻ là tương lai của đất nước”. Tuy vậy, tuổi trẻ ngày nay đang chịu nhiều sự cám dỗ xấu từ xã hội, nếu như chúng ta không có sự quan tâm đúng mức nhất định sẽ có nhiều nguy hại cho các em và dẫn đến tương lai đất nước không được tươi sáng. Sự gia tăng tội phạm của các em thanh thiếu niên gần đây là đáng báo động. Nếu nhìn nhận sâu xa chúng ta thấy điều đó bắt nguồn tự sự các em thiếu đi môi trường sinh hoạt lành mạnh. Điều này các chùa chiền, tự viện sẽ là nơi giúp cho các em sân chơi lý tưởng nhất.
Thanh thiếu niên là người có sức khỏe, có trí tuệ và nhiệt huyết vì vậy sẽ rất phù hợp nếu như các tự viện có mô hình hướng dẫn lối sống, sinh hoạt cho các em. Bài tham luận cũng đã đề xuất các biện pháp để thực hiện.

cb14BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang đã quyết định tặng Bằng Tuyên Dương Công Đức cho 01 tập thể và 15 cá nhân có thành tích hoạt động xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua. 

cb18

- Với những cố gắng của BTS, chư Tăng Ni và Phật tử huyện Cái Bè, tại Đại Hội này, UB MTTQ tỉnh Tiền Giang quyết định tặng 01 Bằng Khen cho tập thể BTS.

Ủy Ban Nhân Dân huyện Cái Bè cũng quyết định tặng Giấy Khen cho 01 tập thể và 19 cá nhân có sự đóng góp tích cực về công tác từ thiện xã hội trong nhiệm kỳ.

cb22

- Sau khi BTSPG huyện Cái Bè nhiệm kỳ VIII tuyên bố Mãn nhiệm; Thượng tọa Thích Thiện Lưu phụ trách Tiểu ban Nhân sự cho Đại Hội nhiệm kỳ IX đã cung thỉnh giới thiệu 02 vị Ban Chứng Minh gồm: HT. Thích Quảng Tường, TT. Thích Thiện Sanh; Và 19 vị thành viên BTS nhiệm kỳ mới trước Đại Hội để Thường trực BTSPG tỉnh lấy ý kiến biểu quyết. 

cb23

- Sau khi đã nhất trí phần nhân sự, Đại Biểu trong Đại Hội đã nghỉ giải lao 15 phút để Tân Ban Trị Sự đã có phiên họp đầu tiên thống nhất phân công nhiệm vụ. Trong Nhiệm kỳ IX này các ủy viên đã thống nhất đề cử 11 vị vào Ban Thường Trực BTS và đề cử Thượng tọa Thích Thiện Lưu tái nhiệm giữ chức vụ Trưởng Ban kiêm Tăng Sự BTSPG huyện Cái Bè.

cb24

- Sau Phiên họp, Tân Ban Trị Sự đã ra mắt trước Đại Hội, Thượng tọa Thích Thiện Lưu thay mặt Tân Ban Trị Sự phát nguyện nhận nhiệm vụ. Các Đại Biểu cũng đã có những phần quà khích lệ tặng đến Tân Ban Trị Sự trong Đại Hội.

ot

- Ông Lê Văn Thuận đại diện lãnh đạo các Ban Ngành phát biểu trong Đại Hội. Theo ông, nhiệm kỳ qua BTSPG huyện Cái Bè đã hoạt động rất tốt và hiệu quả, góp phần không nhỏ cho công cuộc xây dựng và phát triển ở địa phương, điều đó đáng được tuyên dương và ghi nhận. Hy vọng đó là nền tảng để BTSPG nhiệm kỳ mới hoạt động tốt hơn nữa trong tinh thần hòa hợp, tốt đạo, đẹp đời. Ông cũng đề xuất Tân BTS thắc chặc hơn nữa tình đoàn kết nội bộ, cũng như Tăng Ni trụ trì các tự viện và lãnh đạo các cấp chánh quyền để các công tác Phật sự đạt hiệu quả, phát huy cao tinh thần đạo pháp đồng hành cùng dân tộc.

cb26

- Đại Hội đã lắng nghe ý kiến chỉ đạo sâu sắc của Hòa Thượng Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang. Theo Hòa Thượng: Những thành tựu đạt được của BTSPG huyện Cái Bè nhiệm kỳ qua là do sự đoàn kết, nổ lực của tập thể Tăng Ni và Phật tử, do đó BTS nhiệm kỳ mới phải biết kế thừa và phát huy giá trị tốt đẹp và to lớn này. Tuy vậy, nhiệm kỳ qua BTSPG huyện Cái Bè còn vài tồn đọng, BTSPG nhiệm kỳ mới phải lưu ý để khắc phục.
- Trước khi Thượng tọa Thiện Lưu diễn văn Bế Mạc Đại Hội, Đại đức Thích Nhật Thanh đã thông qua Nghị Quyết Đại Hội. Bản Nghị quyết có 04 điều và được biểu quyết thông qua lúc 11 giờ cùng ngày.
Dưới đây là một số hình ảnh trong Đại Hội:

cb2

Toàn cảnh Đại Hội PG huyện Cái Bè lần thứ IXcb7_1

Ông Huỳnh Văn Phương tặng hoa chúc mừng Đại Hội

oManhÔng Lê Văn Mạnh tặng hoa chúc mừng Đại Hộicb8

Ông Lê Văn Thuận tặng hoa chúc mừng Đại Hộicb9

Đại diện lãnh đạo xã Tân Thanh tặng hoa chúc mừng Đại Hộicb15

HT. Thích Huệ Minh tặng Bằng Tuyên Dương Công Đức cho Chư Tăng Ni và Phật tử

trong Đại Hộicb16cb19

TT. Thích Thiện Lưu đại diện tập thể BTS nhận Bằng Khen của UBMTTQ tỉnh Tiền Giangcb20

Chư Tăng Ni nhận Giấy Khen của UBND huyện Cái Bècb21

cb27

TT. Thích Thiện Lưu giới thiệu Danh sách dự kiến nhân sự Nhiệm kỳ IX trước Đại Hộicb25

HT. Thích Huệ Minh chủ trì Phiên họp đầu tiên của BTSPG huyện Cái Bètq1_1

HT. Thích Huệ Minh tặng quà chúc mừng Đại Hộitq2_1

Bà Bùi Thị Mai tặng quà chúc mừng Đại Hộitq10_2

Đại diện lãnh đạo xã Tân Thanh tặng quà chúc mừng Đại Hộitq3_1

ĐĐ. Thích Lệ Hiếu đại diện BTSPG TP. Mỹ Tho tặng quà chúc mừngtq4

TT. Thích Thiện Hải đại diện BTSPG huyện Chợ Gạo tặng quà chúc mừngtq5_1

ĐĐ. Thích Đức Quang đại diện BTSPG huyện Cai Lậy tặng quà chúc mừngtq13

ĐĐ. Thích Trung Chánh đại diện BTSPG huyện Châu Thành tặng quà chúc mừngtq9

ĐĐ. Thích Thiện Nghiêm đại diện BTSPG huyện Gò Công Tây tặng quà chúc mừngtq8_1

HT. Thích Thiện Nhẫn đại diện BTSPG huyện Tân Phú Đông tặng quà chúc mừngtq7_2

ĐĐ. Thích Đức Thắng đại diện BTSPG huyện Tân Phước tặng quà chúc mừngtq6

TT. Thích Quảng Thới đại diện BTSPG TX.Gò Công tặng quà chúc mừng

cb5Đ Đ. Thích Quảng Lộc dẫn chương trình cho Đại Hội


Người viết : Ban TTTT PG Tiền Giang