Tiền Giang: Đại Hội Đại Biểu Phật Giáo Huyện Gò Công Đông Lần Thứ IX Nhiệm Kỳ 2016 – 2021

Thứ sáu, 13/05/2016, 16:33 GMT+7
Tiền Giang: Đại Hội Đại Biểu Phật Giáo Huyện Gò Công Đông Lần Thứ IX Nhiệm Kỳ 2016 – 2021

Tiền Giang: Đại Hội Đại Biểu Phật Giáo Huyện Gò Công Đông Lần Thứ IX Nhiệm Kỳ 2016 – 2021

- Căn cứ theo Thông tư số 292/TT.HĐTS ký ngày 01/08/2015 của Ban Thường trực Hội Đồng Trị Sự Trung ương GHPGVN. Được sự chỉ đạo của Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang. Và sự chấp thuận của UBND Huyện Gò Công Đông.

Sáng nay, ngày 12 tháng 05 năm 2016 (Nhằm ngày 06/04/Bính Thân), Ban Trị sự GHPGVN Huyện Gò Công Đông đã trang nghiêm trọng thể tổ chức Đại Hội Đại Biểu Phật Giáo huyện Lần Thứ IX Nhiệm Kỳ: 2016 – 2021  tại  văn phòng BTS PG huyện Gò Công Đông, chùa Liên Hoa, Ấp 1, xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông.
- Về phía Giáo hội đến chứng minh và tham dự Đại Hội có: Hòa thượng Thích Huệ Minh - Ủy viên HĐTS, Trưởng BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng Ban Chỉ Đạo Đại Hội Phật Giáo các Huyện, Thị xã, Thành phố trong toàn tỉnh  Nhiệm kỳ 2016 – 2021; TT. Thích Giác Nhân - Ủy viên HĐTS TW GHPGVN, Phó Trưởng BTS, Trưởng Ban Hoằng Pháp PG tỉnh Tiền Giang; TT. Thích Bửu Hòa - Ủy viên Thường trực BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTSPG huyện Gò Công Đông; Chư tôn đức trong Thường trực BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Các huyện, thị xã, thành phố lân cận. Cùng với Chư tôn đức Tăng Ni BTSPG huyện Gò Công Đông; Chư Tăng Ni trụ trì các tự viện, quý Phật tử các đạo tràng trong huyện Gò Công Đông đồng về tham dự.

gc3

Đại diện lãnh đạo các cấp chánh quyền tham dự Đại Hội có:  Ông Trần Long Thôn - Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân Vận tỉnh Tiền Giang; Ông Trần Văn Khê – Phó Trưởng Ban Tôn Giáo tỉnh Tiền Giang; Ông Nguyễn Văn Dũng – Trưởng phòng PA88, Công an tỉnh Tiền Giang. Bà Lưu Thị Hồng Anh – Phó CT UBND Huyện Gò Công Đông. Ông Phạm Minh Đức – Trưởng Ban Dân Vận Huyện. Ông Lê Văn Hòn – Phó Trưởng Công An Huyện. Ông Mai Văn Cười -  Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Gò Công Đông; Ông Phan Văn Lâm – Phó Phòng Nội Vụ Ban Tôn Giáo huyện; Ông Lê Văn Lâm – Chủ tịch UBMT TQ Huyện; Ông Phan Văn Duy – Phó Bí Thư Đảng Ủy xã Tân Tây; Bà Phan Thị Phương Quyên  –  Phó Chủ tịch UBND  xã Tân Tây; Cùng với các Ông Bà đại diện lãnh đạo các Ban ngành đoàn thể trong tỉnh, huyện, xã Tân Tây.

gc17

- Trong Đại Hội, sau phần nghi thức chào Quốc kỳ, Đạo kỳ; Giới thiệu thành phần tham dự, cung thỉnh Ban Chứng Minh, cử Chủ tọa. TT. Thích Bửu Hòa - Trưởng BTS PG huyện Gò Công Đông NK 2012 – 2016 đã long trọng tuyên đọc Diễn Văn Khai Mạc Đại Hội. 
Tiếp theo là phần tặng hoa chúc mừng đến Đại Hội của các Ban Ngành tỉnh Tiền Giang, huyện Gò Công Đông và địa phương sở tại.

gc13

- Ban Thư Ký BTS Báo cáo công tác Phật sự của BTSPG huyện Gò Công Đông trong nhiệm kỳ qua và đưa ra Phương Hướng Hoạt Động cho nhiệm kì mới. Theo đó, các công tác chuyên ngành của BTSPG Huyện nhiệm kỳ qua hầu hết đã đạt được chỉ tiêu, các ngành Hoằng pháp, Hướng dẫn Phật tử, Nghi lễ đều hoạt động có hiệu quả. Riêng ngành Từ thiện xã hội nhiệm kỳ qua đã đạt được trên 12 tỉ đồng.

Với phương hướng hoạt động nhiệm kỳ mới 2016 – 2021, BTSPG huyện Gò Công Đông chú trọng vào các công tác như: tuyên truyền cho Tăng Ni, Phật tử nắm bắt rõ ràng mọi đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và Giáo hội để hoạt động có hiệu quả và đồng bộ; Đoàn kết nội bộ để đi đến nhất quán trong hành động; Tiếp tục làm tốt các công tác an sinh xã hội để góp phần cùng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

gc16

- Với những cố gắng của chư Tăng Ni và Phật tử, tại Đại Hội này, BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang đã quyết định tặng Bằng Tuyên Dương Công Đức cho 01 tập thể và 15 cá nhân có thành tích hoạt động xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua. 
Đặc biệt nhận bằng khen của Thủ Tướng chính phủ : “Về việc đạt thành tích xuất sắc trong công tác từ thiện xã hội”. UBND Huyện và  UBMTTQ huyện Gò Công Đông đã quyết định tặng Giấy Khen cho các  tập thể và các cá nhân trong huyện đã có nhiều đóng góp cho phong trào an sinh xã hội nhiệm kỳ qua.

gc12

- Sau khi BTSPG huyện Gò Công Đông nhiệm kỳ VIII tuyên bố Mãn nhiệm; Thượng tọa Thích Bửu Hòa  đã cung thỉnh giới thiệu các thành viên BTS nhiệm kỳ mới trước Đại Hội để Thường trực BTSPG tỉnh lấy ý kiến biểu quyết. Sau khi đã nhất trí phần nhân sự, Đại Biểu trong Đại Hội đã nghỉ giải lao 15 phút để Tân Ban Trị Sự đã có phiên họp đầu tiên thống nhất phân công nhiệm vụ. 

TT. Thích Bửu Hòa được các thành viên trong phiên họp nhất trí đề cử tái nhiệm với chức vụ Trưởng BTSPG huyện Gò Công Đông nhiệm kỳ 2016 - 2021.

gc26

Để khởi đầu cho một giai đoạn hoạt động mới, Tân BTS đã thông qua các Ban Ngành gửi 02 căn Nhà Tình Thương trị giá 60 triệu và 01 căn nhà trị giá 60 triệu và công trình thủy lợi 30 triệu, xây cầu nông thôn trị giá 80 triệu đến bà con nghèo tại địa phương. Các Đại Biểu đã có những phần quà khích lệ gửi tặng đến Tân Ban Trị Sự trong Đại Hội.

gc14

- Bà Lưu Thị Hồng Anh đại diện lãnh đạo các Ban Ngành phát biểu trong Đại Hội. Theo Bà, nhiệm kỳ qua BTSPG huyện Gò Công Tây đã từng bước kiện toàn và hoạt động có hiệu quả, đóng góp không nhỏ cho công cuộc xây dựng và phát triển ổn định ở địa phương. Hy vọng đó là nền tảng để BTS nhiệm kỳ mới hoạt động tốt hơn nữa trong tinh thần hòa hợp, tốt đạo đẹp đời.
- Đại Hội đã lắng nghe ý kiến chỉ đạo của Hòa Thượng Trưởng BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang. Theo Hòa Thượng: Huyện Gò Công Đông đã cố gắng Tổ chức thành công Đại Hội ngày hôm nay theo đúng với tiến trình chỉ đạo chung của Thường trực BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang. Đặc biệt là Huyện đầu tiên được bằng khen của Thủ Tướng Chính Phủ, đây thật là điều đáng được biểu dương.
Về công tác Phật sự,  nhiệm kỳ qua quý vị đã làm công tác từ thiện hơn 12 tỷ đồng, và trong Đại Hội này quý vị đã được các Ban Ngành tặng Bằng Khen, Giấy Khen rất nhiều; Những thành tựu đó là do sự đoàn kết, nổ lực của tập thể Tăng Ni và Phật tử, sự gắn kết chặt chẽ giữa đạo và đời. Do đó BTS nhiệm kỳ mới phải biết kế thừa và phát huy giá trị tốt đẹp và to lớn này. 
Trong Đại Hội này tôi có ý đề nghị lãnh đạo các Ban Ngành quan tâm đến BTSPG huyện nhà nhiều hơn nữa để góp phần vào việc ổn định và phát triển tại địa phương.
Đại đức Thích Minh Đạo thay mặt Ban Tổ Chức Đại Hội thông qua bảng Nghị Quyết Đại Hội. Và Sau cùng Thượng Tọa Thích Bửu Hòa phát biểu Bế mạc Đại Hội PG nhiệm kỳ IX.
Dưới đây là một số hình ảnh trong Đại Hội:

gc1

Chư Tăng Ni tham dự Đại Hộigc2gc5

Toàn cảnh Đại Hộigc4gc6

Đại diện các ban ngành tặng hoa chúc mừng Đại Hộigc8_1

TT. Thích Giác Nhân đọc Quyết Định tặng Bằng Tuyên Dương Công Đức của BTSGHPGVN tỉnh Tiền Gianggc9

HT. Thích Huệ Minh trao Bằng Tuyên Dương Công Đứcgc10gc35gc25

Ông Trần Long Thôn trao Bằng Khen của Thủ Thướng Chính Phủ cho BTSPG huyện Gò Công Đônggc21

HT. Thích Huệ Minh tặng quà chúc mừng Đại Hộigc22

TT. Thích Giác Nhân tặng quà chúc mừng Đại Hộigc23

TT. Thích Thiện Hải đại diện BTSPG huyện Chợ Gạo tặng quà chúc mừnggc24

ĐĐ. Thích Giác Nguyên đại diện BTSPG TX. Gò Công tặng quà chúc mừnggc32

HT. Thích Thiện Nhẫn đại diện BTSPG huyện Tân Phú Đông tặng quà chúc mừnggc30

ĐĐ. Thích Quảng Lộc đại diện BTSPG TP. Mỹ Tho tặng quà chúc mừng gc31

ĐĐ. Thích Thiện Nghiêm đại diện BTSPG huyện Gò Công Tây tặng quà chúc mừnggc34

Ông Trần Long Thôn tặng quà chúc mừng Đại Hộigc33

Ông Trần Văn Khuê tặng quà chúc mừng Đại Hộigc28gc27gc29gc18_1ĐĐ. Thích Quảng Lộc dẫn chương trình Đại Hội


Người viết : Ban TTTT PG Tiền Giang