Tiền Giang: Đại Hội Đại Biểu Phật Giáo Huyện Gò Công Tây Lần Thứ IX Nhiệm Kỳ 2016 – 2021

Thứ sáu, 22/04/2016, 17:06 GMT+7
Tiền Giang: Đại Hội Đại Biểu Phật Giáo Huyện Gò Công Tây Lần Thứ IX Nhiệm Kỳ 2016 – 2021

Tiền Giang: Đại Hội Đại Biểu Phật Giáo Huyện Gò Công Tây Lần Thứ IX Nhiệm Kỳ 2016 – 2021

- Căn cứ theo Thông tư số 292/TT.HĐTS ký ngày 01/08/2015 của Ban Thường trực Hội Đồng Trị Sự Trung ương GHPGVN. Được sự chỉ đạo của Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang. Và sự chấp thuận của UBND Huyện Gò Công Tây. 
Sáng nay, ngày 22 tháng 04 năm 2016 (Nhằm ngày 16/03/Bính Thân), Ban Trị sự GHPGVN Huyện Gò Công Tây đã trang nghiêm trọng thể tổ chức Đại Hội Đại Biểu Phật Giáo huyện Gò Công Tây Lần Thứ IX Nhiệm Kỳ 2016 – 2021tại chùaLinh Sơn, số 17/1, Nguyễn Trung Trực, Khu phố I, TT. Vĩnh Bình.

cg- Về phía Giáo hội đến chứng minh và tham dự Đại Hội có: Hòa thượng Thích Huệ Minh - Ủy viên HĐTS, Trưởng BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng Ban Chỉ Đạo Đại Hội Phật Giáo các Huyện, Thị xã, Thành phố trong toàn tỉnh Nhiệm kỳ 2016 – 2021; Hòa thượng Thích Trí Huờn - Chứng Minh BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang; Hòa thượng Thích Trí Đạt - Chứng Minh BTSPG huyện Gò Công Tây; Chư tôn đức trong Thường trực BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh; Chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện trong địa bàn huyện Gò Công Tây.

t2

Đại diện lãnh đạo các cấp chánh quyền tham dự Đại Hội có: Ông Phạm Anh Tuấn – Trưởng Ban Tôn giáo Dân tộc Ban Dân Vận Tỉnh ủy tỉnh Tiền Giang; Bà Bùi Thị Mai - Trưởng Ban Tôn Giáo tỉnh Tiền Giang; Bà Nguyễn Thị Lài - Ủy viên Thường trực UBMTTQ tỉnh Tiền Giang; Ông Nguyễn Văn Dũng – Trưỡng phòng PA88, Công an tỉnh Tiền Giang; 
Ông Mai Thanh Tuyền – Phó Bí Thư Thường trực Huyện ủy huyện Gò Công Tây; Ông Nguyễn Thanh Hồng - Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, trưởng Ban Dân Vận huyện Gò Công Tây; Ông Nguyễn Thanh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây; Ông Trần Công Phú – Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Gò Công Tây;
Ông Nguyễn Văn Hải – Phó Bí thư Đảng ủy TT. Vĩnh Bình; Bà Thái Kim Lan – Phó Chủ tịch UBND TT. Vĩnh Bình; Ông Mai Văn Chánh - Chủ tịch UBMTTQ TT. Vĩnh Bình;
Cùng các Ông, Bà đại diện lãnh đạo các Ban Ngành tỉnh Tiền Giang, huyện Gò Công Tây và TT. Vĩnh Bình.

gct7

- Trong Đại Hội, sau phần nghi thức chào Quốc kỳ, Đạo kỳ; Giới thiệu thành phần tham dự, cung thỉnh Ban Chứng Minh, cử Chủ tọa, Thư ký; TT. Thích Giác Tây - Trưởng BTSPG huyện Gò Công Tây NK 2012 – 2016 đã long trọng tuyên đọc Diễn Văn Khai Mạc Đại Hội. 
Tiếp theo là phần tặng hoa chúc mừng đến Đại Hội của các Ban Ngành tỉnh Tiền Giang, huyện Gò Công Tây và địa phương sở tại.

t4

- Đại đức Thích Trung Phước thay mặt Ban Thư Ký BTS Báo cáo công tác Phật sự của BTSPG huyện Gò Công Tây trong nhiệm kỳ qua và đưa ra Phương Hướng Hoạt Động cho nhiệm kì mới. Theo đó, các công tác chuyên ngành của BTSPG Huyện nhiệm kỳ qua hầu hết đã đạt được chỉ tiêu, các ngành Hoằng pháp, Hướng dẫn Phật tử, Nghi lễ đều hoạt động có hiệu quả. Riêng ngành Từ thiện xã hội nhiệm kỳ qua đã đạt được trên 06 tỉ đồng.

Với phương hướng hoạt động nhiệm kỳ mới 2016 – 202, BTSPG huyện Gò Công Tây chú trọng vào các công tác như: Đoàn kết nội bộ để đi đến nhất quán trong hành động; tuyên truyền cho Tăng Ni, Phật tử nắm bắt rõ ràng mọi đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và Giáo hội để hoạt động có hiệu quả và đồng bộ; Tiếp tục làm tốt các công tác an sinh xã hội để góp phần cùng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

t5

- Đại Biểu cũng được lắng nghe Sư cô Thanh Nghiêm - Ủy viên Ban Hoằng Pháp BTS đọc Tham luận chuyên ngành Hoằng pháp với chủ đề “Hoằng pháp là Phật sự của tứ chúng”. Theo đó, Hoằng pháp là trách nhiệm lớn nhất mà đức Phật đã dạy cho hàng đệ tử. Trong bối cảnh hiện nay, xét cho cùng hoằng pháp có nhiều thuận duyên nhưng bên cạnh đó tìm ẩn rất nhiều nghịch duyên khó lường trước được. Với sự phát triển của khoa học hiện nay, người tu sĩ xuất gia đôi khi không theo kịp công nghệ thời đại, vì vậy hàng Phật tử tại gia lại có thể mượn khoa học công nghệ này để cùng với chư Tăng tham gia hoằng pháp rất đạt hiệu quả.

t6

Phật tử Thiện Huệ đại diện cho hàng Phật tử tại Huyện nhà cũng có bài Tham luận với đề tài “Vai trò của người Phật tử trong tin thần hộ trì chánh pháp”.  Theo đó, xu hướng của xã hội là luôn hướng tới cái đẹp, loại bỏ cái xấu; với nền tảng giáo lý chân chánh của đức Phật sẽ giúp con người dễ dàng nhận chân được cái tốt và cái xấu trong xã hội; Vậy nên Người Phật Tử phải biết cố gắng vận dụng giáo pháp Phật vào đời sống của mình để được tự lợi và lợi tha, qua đó chúng ta cũng bảo vệ được Chánh Pháp Phật.
- Với những cố gắng của chư Tăng Ni và Phật tử, tại Đại Hội này, BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang đã quyết định tặng Bằng Tuyên Dương Công Đức cho 01 tập thể và 09 cá nhân có thành tích hoạt động xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua. 
Ủy Ban MTTQ tỉnh Tiền Giang cũng quyết định tặng Bằng Khen cho 01 tập thể và 02 các nhân; Ủy Ban Nhân Dân huyện Gò Công Tây tặng Giấy Khen và hiện vật cho 01 thập thể và 02 cá nhân có sự đóng góp tích cực về công tác từ thiện xã hội trong nhiệm kỳ. Đặc biệt UBMTTQ huyện Gò Công Tây đã quyết định tặng Giấy Khen cho 03 tập thể và 23 ngôi tự viện trong huyện đã có nhiều đóng góp cho phong trào an sinh xã hội nhiệm kỳ qua.

t12

- Sau khi BTSPG huyện Gò Công Tây nhiệm kỳ VIII tuyên bố Mãn nhiệm; Thượng tọa Thích Giác Tây phụ trách Tiểu ban Nhân sự cho Đại Hội nhiệm kỳ IX đã cung thỉnh giới thiệu 02 vị Ban Chứng Minh và 11 vị thành viên BTS nhiệm kỳ mới trước Đại Hội để Thường trực BTSPG tỉnh lấy ý kiến biểu quyết. Sau khi đã nhất trí phần nhân sự, Đại Biểu trong Đại Hội đã nghỉ giải lao 15 phút để Tân Ban Trị Sự đã có phiên họp đầu tiên thống nhất phân công nhiệm vụ. 

t16

Phiên họp đã nhất trí đề cử 05 vị Ban Thường Trực BTSPG huyện Gò Công Tây. TT. Thích Giác Tây tái nhiệm giữ chức vụ Trưởng Ban kiêm Tăng Sự; Đại đức Thích Thiện Nghiêm giữ chức vụ Phó Ban Thường trực kiêm Trưởng Ban Pháp Chế; Đại đức Thích Trung Phước giữ chức vụ Ủy viên Thường trực Chánh Thư Ký; Đại đức Thích Thiện Thành giữ chức vụ Ủy viên Thường trực Trưởng Ban Từ Thiện; Sư cô Diệu Đắc giữ chức vụ Ủy viên Thường trực Trưởng Ban Kinh Tế Tài Chánh PG huyện Gò Công Tây.
Hòa thượng Thích Huệ Minh thay mặt Ban Thường trực BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang giới thiệu Ban Thường trực BTSPG huyện Gò Công Tây nhiệm kỳ IX trước Đại Hội. Tân Ban Trị Sự đã ra mắt và phát nguyện nhận nhiệm vụ. 
Để khởi đầu cho một giai đoạn hoạt động mới Tân BTS đã thông qua các Ban Ngành gửi 01 căn Nhà Tình Thương đến bà con nghèo tại địa phương. 
Các Đại Biểu đã có những phần quà khích lệ gửi tặng đến Tân Ban Trị Sự trong Đại Hội.

t30

- Ông Nguyễn Thanh Tuấn đại diện lãnh đạo các Ban Ngành phát biểu trong Đại Hội. Theo ông, nhiệm kỳ qua BTSPG huyện Gò Công Tây đã từng bước kiện toàn và hoạt động có hiệu quả, đóng góp không nhỏ cho công cuộc xây dựng và phát triển ổn định ở địa phương. Hy vọng đó là nền tảng để BTS nhiệm kỳ mới hoạt động tốt hơn nữa trong tinh thần hòa hợp, tốt đạo đẹp đời.

t14

- Đại Hội đã lắng nghe ý kiến chỉ đạo của Hòa Thượng Trưởng BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang. Theo Hòa Thượng: Huyện Gò Công Tây có ít tự viện và Tăng Ni nhưng quý vị đã cố gắng Tổ chức thành công Đại Hội ngày hôm nay theo đúng với tiến trình chỉ đạo chung của Thường trực BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang, chỉ sau Thị xã Gò Công và Thành phố Mỹ Tho, đây thật là điều đáng được biểu dương.
Về công tác Phật sự, tuy có ít tự viện, tăng ni mà nhiệm kỳ qua quý vị đã làm công tác từ thiện hơn 6 tỷ đồng, và trong Đại Hội này quý vị đã được các Ban Ngành tặng Bằng Khen, Giấy Khen rất nhiều; Những thành tựu đó là do sự đoàn kết, nổ lực của tập thể Tăng Ni và Phật tử, sự gắn kết chặt chẽ giữa đạo và đời. Do đó BTS nhiệm kỳ mới phải biết kế thừa và phát huy giá trị tốt đẹp và to lớn này. 
Toàn huyện Gò Công Tây hiện nay chỉ có 28 ngôi tự viện. Vì vậy trong Đại Hội này tôi có ý đề nghị lãnh đạo các Ban Ngành quan tâm đến BTSPG huyện nhà nhiều hơn nữa, nhất là việc cho phục hồi lại những ngôi tự viện bị hư hoại và bỏ quên trong chiến tranh đề đưa các Tăng Ni đã được đào tạo, học qua các trường lớp Giáo dục Phật giáo về tu tập, hành đạo, góp phần vào việc ổn định và phát triển tại địa phương.
Đại đức Thích Thiện Nghiêm thay mặt Ban Tổ Chức Đại Hội thông qua bảng Nghị Quyết Đại Hội với 05 mục được Đại Biểu biểu quyết trước khi Thượng tọa Thích Giác Tây phát biểu Bế mạc Đại Hội PG nhiệm kỳ IX.
Dưới đây là một số hình ảnh trong Đại Hội:

gct9

Chùa Linh Sơn - Trụ sở BTSPG huyện Gò Công Tây, nơi Tổ chức Đại Hộigct2Toàn cảnh Đại Hội Đại Biểu PG huyện Gò Công Tây NK: 2016 - 2021gct3gct5

gct10Ông Nguyễn Văn Dũng tặng hoa chúc mừng Đại Hộit1t3t7

HT. Thích Huệ Minh trao Bằng Tuyên Dương Công Đứct8t9

Bà Nguyễn Thị Lài trao Giấy Khen của UBMTTQ tỉnht10t11t12_1

TT. Thích Giác Tây thay mặt nhân sự BTS nhiệm kỳ VIII tuyên bố mãn nhiệmt17

HT. Thích Hu Minh thay mặt Thường trực BTSGHPGVN tỉnh Tin Giang 

tặng quà chúc mừng Đại Hộit21

Ông Phạm Anh Tuấn đại diện Ban Dân Vận tỉnh Tiền Giang tặng quà chúc mừng Đại Hộit18

Bà Bùi Thị Mai thay mặt Ban Tôn Giáo tỉnh Tiền Giang tặng quà chúc mừng Đại Hộit31

Bà Nguyễn Thị Lài đại diện UBMTTQ tỉnh Tiền Giang tặng quà chúc mừng Đại Hộit19

Ni sư TN. Tịnh Nghiêm thay mặt Ban T thiện Xã hội PG tỉnh Tiền Giang trao tặng 02 căn nhà Tình Thương đến Tân Ban Tr S PG huyện Gò Công Tâyt27

HT. Thích Thiện Nhẫn thay mặt BTSPG huyện Tân Phú Đông tặng quà chúc mừngt20

ĐĐ. Thích Đức Thắng thay mặt BTSPG huyện Tân Phước tặng quà chúc mừngt22

TT. Thích Thiện Hải thay mặt BTSPG huyện Chợ Gạo tặng quà chúc mừngt23

Đại diện BTSPG TX. Gò Công tặng quà chúc mừngt24

ĐĐ. Thích Quảng Lộc thay mặt BTSPG TP. Mỹ Tho tặng quà chúc mừngt25

ĐĐ. Thích Minh Đạo thay mặt BTSPG huyện Gò Công Đông tặng quà chúc mừngt26ĐĐ. Thích Đức Quang thay mặt BTSPG huyện Cai Lậy tặng quà chúc mừngt28

ĐĐ. Thích Trung Chánh thay mặt BTSPG huyện Châu Thành tặng quà chúc mừng

dhĐĐ. Thích Huệ Chơn thay mặt BTSPG huyện Cái Bè tặng quà chúc mừngt29

TT. Thích Giác Tây đại diện Tân BTS tặng 01 căn Nhà Tình Thương đến bà con nghèo 

 - Ông Trần Công Phú đại diện lãnh đạo địa phương tiếp nhận


Người viết : Ban TTTT PG Tiền Giang