Tiền Giang: Đại Hội Đại Biểu Phật Giáo Thị Xã Gò Công Lần Thứ IX Nhiệm Kỳ 2016 – 2021

Thứ sáu, 01/04/2016, 21:11 GMT+7
Tiền Giang: Đại Hội Đại Biểu Phật Giáo Thị Xã Gò Công Lần Thứ IX Nhiệm Kỳ 2016 – 2021

Tiền Giang: Đại Hội Đại Biểu Phật Giáo Thị Xã Gò Công Lần Thứ IX Nhiệm Kỳ 2016 – 2021

- Căn cứ theo Thông tư số 292/TT.HĐTS ký ngày 01/08/2015 của Ban Thường trực Hội Đồng Trị Sự Trung ương GHPGVN. Được sự chỉ đạo của Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang. Và sự chấp thuận của UBND Thị xã Gò Công. 
Sáng nay, ngày 01 tháng 04 năm 2016 (Nhằm ngày 24/02/Bính Thân), Ban Trị S GHPGVN Thị xã Gò Công đã trang nghiêm long trọng tổ chức Đại Hội Đại Biểu Phật Giáo Thị Xã Gò Công Lần Thứ IX Nhiệm Kỳ 2016 – 2021 tại chùa Huệ Quang, số 05, Võ Duy Linh, Phường 5, Thị xã Gò Công.
 

- Về phía Giáo hội đến chứng minh và tham dự Đại Hội có: Hòa thượng Thích Huệ Minh - Ủy viên HĐTS, Trưởng BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng Ban Chỉ Đạo Đại Hội Phật Giáo các Huyện, Thị xã, Thành phố trong toàn tỉnh Nhiệm kỳ 2016 – 2021; Hòa thượng Thích Huệ Tâm – Phó Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTSPG TP. Mỹ Tho; Hòa thượng Thích Thiện Hòa - Chứng Minh BTSPG TX. Gò Công; Chư tôn đức trong Thường trực BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang; Chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện trong địa bàn TX. Gò Công.

dhtx3


Đại diện lãnh đạo các cấp chánh quyền tham dự Đại Hội có: Ông Phạm Anh Tuấn – Ban Dân Vận Tỉnh ủy tỉnh Tiền Giang; Ông Quách Trung Sơn – Phó CTMTTQ tỉnh Tiền Giang; Bà Bùi Thị Mai - Trưởng Ban Tôn Giáo tỉnh Tiền Giang; Ông Lê Văn Mạnh – Phó phòng PA88, Công an tỉnh Tiền Giang; Ông Trần Phạm Vĩnh An – Phó CT. UBND TX. Gò Công; Bà Lê Thị Đẩu - Chủ tịch MTTQ TX. Gò Công; Cùng các Ông Bà đại diện các Ban Ngành tỉnh Tiền Giang, Thị xã Gò Công và địa phương sở tại; Đại diện các lãnh đạo các Tôn giáo bạn tại Thị xã Gò Công như: Ban Đại Diện người Hoa, Ban Chi Hội Tin Lành, Đầu họ Đạo Thánh Thất Tân Trung, Họ Đạo Cao Đài Tây Ninh, Tịnh Độ Cư Sĩ; Và hơn 200 Phật tử đại diện cho các Đạo tràng trong Thị xã Gò Công đồng về tham dự Đại Hội.

dhtx2


- Trong Đại Hội, sau phần nghi thức chào Quốc kỳ, Đạo kỳ; Giới thiệu thành phần tham dự, cung thỉnh Ban Chứng Minh, cử Chủ tọa, Thư ký; Đại đức Thích Giác Nguyên - Trưởng BTSPG TX. Gò Công NK 2012 – 2016 đã long trọng tuyên đọc Diễn Văn Khai Mạc Đại Hội. Và phần tặng hoa chúc mừng đến Đại Hội của các Ban Ngành tỉnh Tiền Giang, TX. Gò Công và Phường 5.

dhtx4


- Sư cô Tịnh Thủy thay mặt Ban Thư Ký BTSPG Thị xã Báo cáo công tác Phật sự của BTSPG TX trong nhiệm kỳ qua. Theo đó, các công tác chuyên ngành của BTSPG Thị xã nhiệm kỳ qua hầu hết đã đạt được như chỉ tiêu, các ngành Tăng sự, Hoằng pháp, Hướng dẫn Phật tử, Văn hóa, Nghi lễ đều hoạt động có hiệu quả. Đặc biệt ngành Từ thiện xã hội nhiệm kỳ qua đã đạt được trên 13 tỉ đồng.

Với phương hướng hoạt động nhiệm kỳ mới 2016 – 2021, BTSPG TX. Gò Công chú trọng vào các công tác như: Đoàn kết nội bộ để đi đến nhất quán trong hành động; thường xuyên lắng nghe ý kiến đóng góp của Tăng Ni đề kịp thời sửa đổi thực hiện; tuyên truyền cho Tăng Ni, Phật tử nắm bắt rõ ràng mọi đường lối, chính sách của Nhà nước và Giáo hội để hoạt động có hiệu quả và đồng bộ; Tiếp tục làm tốt các công tác an sinh xã hội để góp phần cùng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

dhtx5_1

- Đại biểu cũng được lắng nghe Ni sư Tuệ Minh đọc Tham luận chuyên ngành Hoằng pháp với chủ đề “Hoằng pháp trong thời kỳ hội nhập và phát triển”. Theo đó, muốn cho Phật pháp đến với mọi người thật sự hiệu quả, đòi hỏi người làm công tác này ngoài việc am hiểu giáo lý đức Phật, thật tu thật học, còn phải biết vận dụng công nghệ thông tin làm phương tiện hoằng pháp, phải biết kết hợp với công tác Hướng dẫn và thực hành Từ thiện, …

Phật tử Giác Sang cũng có bài Tham luận với đề tài “Vai trò của người Phật tử trong tin thần hộ trì chánh pháp”. Người Phật tử là người “Cận sự” với Tam Bảo, chính vì vậy, Phật tử khi đến chùa không phải như là một Học giả nghiên cứu triết học đức Phật mà phải cần hội đủ ba yếu tố: Tín, Giới và Hạnh. Đạo nếu không giữ gìn thì sẽ bị mất đi cho nên người Phật tử phải thâm hiểu và thực hành ba điều này mới dễ dàng vượt qua mọi thử thách và cùng với hàng Tăng Bảo giữ gìn giềng mối của Đạo Phật.
- Với những cố gắng của chư Tăng Ni và Phật tử, tại Đại Hội này, BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang đã quyết định tặngBằng Tuyên Dương Công Đức cho 03 tập thể và 10 cá nhân có thành tích hoạt động xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua. Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Tiền Giang quyết định tặng Bằng Khen cho 02 tập thể và 02 cá nhân; Ủy Ban Nhân Dân Thị xã Gò Công cũng quyết định tặng Giấy Khen cho 03 tập thể và 05 cá nhân có sự đóng góp tích cực về công tác từ thiện xã hội trong nhiệm kỳ.
- Sau khi BTSPG Thị xã Gò Công nhiệm kỳ VIII tuyên bố Mãn nhiệm; Đại đức Giác Nguyên phụ trách Tiểu ban Nhân sự cho Đại Hội nhiệm kỳ IX đã cung thỉnh giới thiệu 02 vị Ban Chứng Minh và 13 vị thành viên BTS nhiệm kỳ mới trước Đại Hội. Cung thỉnh HT. Thích Huệ Minh thay mặt Thường trực BTSGHPGVN Tỉnh Tiền Giang lấy ý kiến biểu quyết. Sau khi đã nhất trí phần nhân sự, Đại Biểu trong Đại Hội đã nghỉ giải lao 15 phút để Tân Ban Trị Sự đã có phiên họp đầu tiên thống nhất phân công nhiệm vụ. 
- Khi đã được sự nhất trí đồng thuận cao, Tân Ban Trị Sự đã ra mắt trước Đại Hội và phát nguyện nhận nhiệm vụ. Trong nhiệm kỳ mới này, Đại đức Thích Giác Nguyên tái nhiệm Trưởng BTSPG TX. Gò công; Ni sư TN. Tuệ Minh - Phó Ban Thường Trực BTSPGTX. Gò Công; Đại đức Thích Như Trang và TT. Thích Quảng Thới đồng Phó BTS PGTX. Gò Công; Sư cô TN. Tịnh Thủy - Chánh Thư ký BTSPG TX. Gò Công. Hầu hết nhân sự của BTSPG TX. Gò Công nhiệm kỳ VIII đều tái nhiệm. Ở nhiệm kỳ IX này có mời thêm vào 03 vị Tăng trẻ để phụ gánh vác các công việc của BTS.

- Để khởi đầu cho một giai đoạn hoạt động mới Tân BTS đã thông qua các Ban Ngành gửi 02 căn Nhà Tình Thương trị giá 60.000.000đ đến bà con nghèo tại địa phương. 
Các Đại Biểu đã có những phần quà khích lệ tặng đến Tân Ban Trị Sự trong Đại Hội.

tx8


- Ông Trần Phạm Vĩnh An đại diện lãnh đạo các Ban Ngành phát biểu trong Đại Hội. Theo ông, nhiệm kỳ qua BTSPG TX. Gò Công đã hoạt động rất tốt, đóng góp không nhỏ cho công cuộc xây dựng và phát triển ở địa phương. Hy vọng đó là nền tảng để BTS nhiệm kỳ mới hoạt động tốt hơn nữa trong tinh thần hòa hợp, tốt đạo đẹp đời.

tx9


- Trước khi Ban Thư ký thông qua Nghị Quyết Đại Hội và tuyên bố Bế mạc, Đại Hội đã lắng nghe ý kiến chỉ đạo sâu sắc của Hòa Thượng Trưởng BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang. Theo Hòa Thượng: Những thành tựu đạt được của BTSPG TX. Gò Công nhiệm kỳ qua là do sự đoàn kết, nổ lực của tập thể Tăng Ni và Phật tử, do đó BTS nhiệm kỳ mới phải biết kế thừa và phát huy giá trị tốt đẹp và to lớn này. Để cho hoạt động của BTS ngày càng có hiệu quả và đồng bộ hơn, Tân BTS phải chú ý đến việc đưa ra được các quy chế, quy định trong khi hoạt động, nhằm kiểm tra và thúc đẩy làm việc.

Đại Hội kết thúc trong bầu không khí vô cùng hoan hỷ.
Dưới đây là một số hình ảnh trong Đại Hội:

tx2_1tx1_1dhtx1

Toàn cảnh Đại Hội

dhtx12dhtx6Ông Trần Phạm Vĩnh An thay mặt Thị ủy, UBND TX tặng hoa chúc mừng Đại Hộidhtx7

Đai diện các Ban Ngành tặng hoa chúc mừng Đại Hộidhtx11dhtx8dhtx10

Hòa Thượng Thích Huệ Minh trao Bằng Tuyên Dương Công Đức trong Đại Hộidhtx9

Bà Bùi Thị Mai trao Bằng Khen của UBND tỉnh cho các cá nhândhtx14

Tân Ban Trị Sự Phát biểu nhận nhiệm vụdhtx15BTSPG tỉnh tặng quà lưu niệm cho Tân BTSdhtx16BTSPG TP. Mỹ Tho tặng quà lưu niệmtx6BTSPG huyện Tân Phú Đông tặng quà lưu niệmdhtx17

BTSPG huyện Tân Phước tặng quà lưu niệmdhtx18

BTSPG huyện Cái Bè tặng quà lưu niệmdhtx19

BTSPG huyện Châu Thành tặng quà lưu niệmdhtx20

BTSPG huyện Gò Công Đông tặng quà lưu niệmtx5

BTSPG huyện Gò Công Tây tặng quà lưu niệmtx3

BTSPG huyện Cai Lậy tặng quà lưu niệmtx2

BTSPG huyện Chợ Gạo tặng quà lưu niệmtx1

Ông Lê Văn Mạnh tặng quà lưu niệmtx7

Bà Bùi Thị Mai tặng quà lưu niệm


Người viết : Ban TTTT PG Tiền Giang