Tiền Giang: Đêm Văn Nghệ Khai Mạc Tuần Lễ Phật Đản PL.2562

Thứ ba, 22/05/2018, 22:43 GMT+7
Tiền Giang: Đêm Văn Nghệ Khai Mạc Tuần Lễ Phật Đản PL.2562

Tiền Giang: Đêm Văn Nghệ Khai Mạc Tuần Lễ Phật Đản PL.2562

 

Mùa Phật Đản đã về! Hòa chung không khí hân hoan của những người con Phật trên khắp năm châu; Tối nay, ngày 22 tháng 05 năm 2018 (Nhằm ngày 08/04/Mậu Tuất), Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang đã long trọng tổ chức Đêm Văn Nghệ Khai Mạc Tuần Lễ Phật Đản PL.2562 tại Lễ Đài chính, chùa Vĩnh Tràng, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

v3_20

- Về chứng minh và tham dự Đêm Văn nghệ có: Hòa thượng Thích Minh Chí – Chứng Minh Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang; HT. Thích Huệ Minh - Ủy viên HĐTS, Trưởng ban Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang; Hòa thượng Thích Giác Nhân – Phó trưởng ban BTS, Trưởng ban Ban Hoằng Pháp BTS. GHPGVN tỉnh; Cùng chư Tôn đức Tăng Ni Thường Trực BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang; Chư Tôn đức Tăng Ni Thường trực BTS. GHPGVN các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh; Chư Tôn đức Tăng ni trụ trì các tự viện trong địa bàn TP. Mỹ Tho; Tăng Ni sinh Trường Cao Trung Phật học tỉnh Tiền Giang; Cùng hơn 300 Phật tử đồng câu hội về tham dự.

v4_19

- Đại diện lãnh đạo các Ban Ngành đến dự Lễ có: Ông Trần Long Thôn - Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân Vận tỉnh Tiền Giang; Bà Huỳnh Thị Như Hương – Trưởng phòng Tôn giáo Dân tộc UB.MTTQVN tỉnh; Bà Bùi Thị Mai - Trưởng Ban Tôn Giáo tỉnh; Ông Lê Văn Mạnh – Phó trưởng Phòng A88 Công an tỉnh Tiền Giang; Cùng quý Ông, Bà đại diện lãnh đạo các Ban Ngành tỉnh Tiền Giang, TP. Mỹ Tho, xã Mỹ Phong và địa phương sở tại.

v7_18

- Mở đầu Đêm văn nghệ là tiết mục múa Trăng tròn tháng tư, do các an hem văn nghệ sĩ từ TP. HCM đảm trách. 

v25_1


- Kế tiếp là phần nghi thức giới thiệu đại biểu tham dự. Hòa thượng Thích Huệ Minh thay mặt Ban Tổ Chức tuyên đọc Diễn văn Khai Mạc tuần lễ Phật Đản PL.2562 tại tỉnh Tiền Giang. Theo đó, sự kiện Đản Sanh của đức Phật Thích Ca Mâu Ni là một sự kiện hy hữu chung cho cả nhân loại; Mở ra cho con người một con đường vô cùng tươi sáng để vượt thoát mọi khổ đau; Trí tuệ và lòng Từ bi của con người được tôn trọng và áp dụng triệt để vào cuộc sống. Với Đêm văn nghệ hôm nay, bằng lời ca, tiếng hát, những điệu múa minh họa, các anh em văn nghệ sĩ Phật tử sẽ làm sống lại những triết lý cao siêu nhưng rất thiết thực của Phật giáo mang đến cho cuộc đời này. Và sau Đêm văn nghệ này là những hoạt động Tôn giáo, văn hóa nghệ thuật, từ thiện xã hội, … nhằm để cụ thể triết lý từ bi, bình đẳng, vị tha của đức Phật vào cuộc sống. Đó là tấm lòng thành kính của bốn chúng đệ tử Phật nơi mãnh đất Tiền Giang dâng cúng về ngày Đức Phật Đản Sanh năm 2018.

v26_1


- Bà Bùi Thị Mai thay mặt lãnh đạo các ban ngành tỉnh Tiền Giang phát biểu chúc mừng đêm Khai mạc tuần lễ Phật Đản. Theo Bà Mai, Phật Đản là một sự kiện trọng đại của Phật giáo nhưng cũng là sự kiện lớn của nhân loại. Sự có mặt của Phật giáo đã góp phần làm cho nhân loại ngày càng tốt đẹp hơn. Phật giáo Tiền Giang từ khi có mặt cho đến ngày nay đã đóng góp rất tích cực vào các phong trào xây dựng và phát triển quê hương. Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo địa phương, xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể chư Tăng ni, Phật tử. Chúc quý vị có một mùa Phật Đản an vui. 
Tiếp theo chương trình là những bài ca, tiếng hát của các văn nghệ sĩ từ TP. HCN, ca ngợi về đức hạnh và sự kiện ra đời của đức Phật Thích Ca Mâu Ni. 

v18_5

- Được biết, sang nay, ngày mùng 8/4/ Mậu Tuất, Ban Hướng dẫn Phật tử và Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Tiền Giang cũng đã kết hợp mở Khóa tu Một Ngày An Lạc dành cho Phật tử. Có khoảng 300 Phật tử ở các đạo tràng trong tỉnh tham dự.

v21_3


Khóa tu được bắt đầu với nghi thức Khai mạc, Thượng tọa Thích Quảng Lộc thay mặt Thường trực BTS phát biểu sách tấn chư Phật tử tham dự khóa tu, mọi người hãy tinh tấn tu tập hơn nữa, thực hành lời Phật dạy nhiều hơn nữa để làm quà dâng lên cúng dường ngày đức Từ phụ Thích Ca Đản Sanh. Buổi sáng chư Tôn đức Ban Hoằng Pháp và Ban Hướng dẫn cùng Phật tử thực hành nghi thức Khai kinh, sau đó niệm Phật, đi kinh hành và nghe Đại đức Thích Huệ Chơn – Phó trưởng ban Ban Hướng Dẫn Phật tử Phật giáo Tỉnh thuyết giảng về Ý Nghĩa Đản Sanh của Đức Phật; Buổi chiều, Phật tử niệm Phật, đi kinh hành sau đó là thời Vấn đáp Phật pháp. Quý Phật tử có điều gì chưa rõ trong tu tập, học hỏi giáo lý đức Phật sẽ đặt câu hỏi trực tiếp, chư Tôn đức trong Ban Hoằng Pháp và Ban Hướng Dẫn sẽ trả lời. Buổi vấn đáp rất sinh động, nhiều câu hỏi mà Phật tử đặt ra rất thiết thực trong cuộc sống tu tập, giúp cho Phật tử củng cố thêm niềm tin và vững vàng trong cuộc sống tu học.

Dưới đây là một số hình ảnh trong ngày đầu tiên Khai mạc Tuần Lễ Phật Đản PL.2562 tại tỉnh Tiền Giang:

v1_26v20_3

v14_8v15_8v16_6v17_5v22_1v_7v2_21v6_17.v8_18v13_11v11_9v12_13v23_1


Người viết : Ban TTTT Phật Giáo Tỉnh Tiền Giang