Tiền Giang: “Ngọn lửa Yêu thương” tại Trại hè Trí Đức của Trường Mầm non Tịnh Nghiêm năm 2023

Thứ ba, 23/05/2023, 09:11 GMT+7
Tiền Giang: “Ngọn lửa Yêu thương” tại Trại hè Trí Đức của Trường Mầm non Tịnh Nghiêm năm 2023

Tiền Giang: “Ngọn lửa Yêu thương” tại Trại hè Trí Đức của Trường Mầm non Tịnh Nghiêm năm 2023

PGTG - Để cho trẻ được trải nghiệm những điều vi diệu xung quanh cuộc sống, Ni trưởng Thích Tịnh Nghiêm – Người sáng lập Trường Mầm non miễn phí Tịnh Nghiêm tổ chức chương trình “Ngọn lửa yêu thương” trong Trại hè Trí Đức để các Bé được hiểu hơn, yêu hơn và trân quý những giá trị văn hóa tâm linh qua “ánh lửa”. 

Chương trình diễn ra lúc 18h00’, ngày 22/5/2023 tại khuôn viên Trường Mầm non miễn phí Tịnh Nghiêm (ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, Tp.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) các Bé trong niềm hân hoan, xếp thành vòng tròn giữa sân trường, sinh hoạt vui chơi dưới sự điều phối của hoạt náo viên Trịnh Sơn. Các bé làm theo các động tác đầy vui nhộn và đáng yêu trong tiếng cười, tiếng hát, tiếng vỗ tay vang rền cả sân trường. 

Hòa trong niềm hoan hỷ ấy, Ni trưởng Thích Tịnh Nghiêm tuyên bố khai mạc chương trình “Ngọn lửa yêu thương” và giơ cao ngọn đuốc để thắp sáng ngọn lửa yêu thương, chính ngọn lửa yêu thương này đã sưởi ấm cho hơn 150 các Bé ngây thơ trong sáng đang hiện diện nơi mái trường mầm non miễn phí. Trong xúc động, quý Ni sư, Sư cô cùng đội ngũ Giáo viên, các bạn nhỏ tay trong tay, nắm thật chặt đi quanh ngọn lửa để được tiếp nhận nguồn năng lượng yêu thương, thân thiện giữa đạo và đời, giữa cô và trò thật ấm áp đạo tình.

Chương trình được khép lại bằng những ngọn đèn hoa đăng lấp lánh huyền diệu, Ni trưởng đã đón nhận ánh sáng trí tuệ từ ngọn đèn nơi bàn Phật Đản Sanh và tiếp nối ánh sáng ấy cho thế hệ mầm non. Tất cả những ánh hoa đăng được các Bé nâng niu trên những bàn tay nhỏ nhắn với lời ước nguyện tri ân ngày Đức Phật Đản Sanh, tri ân quốc gia thủy thổ, tri ân Sư bà đã sáng lập nên ngôi trường mầm non miễn phí, tri ân Thầy Cô giáo, tri ân Ông Bà Cha Mẹ, tri ân Ban Bảo trợ, các “mạnh thường quân”, tri ân tất cả mọi thứ hiện hữu trong cuộc sống. Sau đó, những ngọn nến tri ân được nhẹ nhàng thả xuống dòng nước, để nguồn năng lượng yêu thương luôn tuôn chảy bất tận giữa dòng đời. 
Một số ảnh ghi nhận:


Viên Giác


Người viết : admin