Tiền Giang: Phân ban Ni giới tỉnh bàn giao hai căn nhà tình thương hướng về Đại lễ Phật đản Phật lịch 2567

Thứ bảy, 20/05/2023, 19:46 GMT+7
Tiền Giang: Phân ban Ni giới tỉnh bàn giao hai căn nhà tình thương hướng về Đại lễ Phật đản Phật lịch 2567

Tiền Giang: Phân ban Ni giới tỉnh bàn giao hai căn nhà tình thương hướng về Đại lễ Phật đản Phật lịch 2567

PGTG – Nhằm tạo công đức dâng lên cúng dường Đại lễ Phật đản Phật lịch 2567; sáng ngày 20/5/2023 (nhằm ngày 2/4 năm Quý Mão), Ni trưởng Thích Tịnh Nghiêm – Phó trưởng BTS, Trưởng Phân ban Ni giới tỉnh Tiền Giang kết hợp chính quyền địa phương tổ chức bàn giao 02 căn nhà tình thương cho hộ nghèo tại huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang.

Căn nhà thứ nhất được bàn giao cho hộ ông Trần Minh Dũng, ngụ tại ấp Phú Quí, xã Vĩnh Hựu, huyện Gò Công Tây. 

Hoàn cảnh ông Trần Minh Dũng làm thuê nông nghiệp, hiện có bệnh tim mạch, vợ làm nghề bó chổi, con gái lớn hiện đang thao học Trường Cao đẳng Tiền Giang; con trai nhỏ là học sinh Trường THCS Nguyễn Thị Bảy. Căn nhà xuống cấp nhiều nhưng không có khả năng tu sửa nên Phân ban Ni giới tỉnh Tiền Giang đã vận động tài trợ 50.000.000đ để gia đình ông Dũng xây dựng lại.

Căn nhà thứ hai tài trợ cho hộ ông Nguyễn Văn Thanh sinh 1975, ngụ tại ấp Thạnh Phong, xã Yên Luông, huyện Gò Công Tây.

Anh Nguyễn Văn Thanh hiện làm nghề phụ hồ nhưng hiện nay đang thất nghiệp. Người vợ là chị Phạm Thị Mỹ Dung, sinh 1977, bị bệnh tiểu đường và đau khớp đã 12 năm không lao động được, không ruộng đất; căn nhà ở bấy lâu bị xuống cấp không có tiền xây lại. Con trai là Nguyễn Thanh Minh Tiến sinh 2013 đang học lớp 4/3 tại Trường Tiểu học Phan Thế Dõng. 

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình Anh Nguyễn Văn Thanh nên Phân ban Ni giới tỉnh Tiền Giang đã vận động tài trợ 40.000.000đ để cùng với Bác sĩ Phạm Thị Duệ - nguyên Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây và Các ban ngành đoàn thể địa phương cùng đóng góp xây dựng lại căn nhà.

Tại các điểm bàn giao nhà, Ni trưởng Thích Tịnh Nghiêm đã có lời chúc mừng tân gia và cầu nguyện cho các gia đình sớm vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. Ni trưởng cũng đại diện chư Ni chùa Tịnh Nghiêm tặng thêm nhiều phần quà thiết thực hỗ trợ các gia đình tiện nghi hơn trong sinh hoạt thường nhật. 

Đại diện chính quyền các địa phương cũng có Thư cảm ơn gửi đến Ni trưởng. Nhân dịp Đại lễ Phật đản sắp đến, xin được gửi lời chúc mừng hoan hỷ nhất đến với chư Ni trong PBNG tỉnh Tiền Giang.

Một số ảnh  ghi nhận được:


Ban TT-TT PBNG Tiền Giang


Người viết : admin