Tiền Giang: Sẳn sàng cho công tác tổ chức Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2022 – 2027

Thứ hai, 27/06/2022, 11:42 GMT+7
Tiền Giang: Sẳn sàng cho công tác tổ chức Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2022 – 2027

Tiền Giang: Sẳn sàng cho công tác tổ chức Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2022 – 2027

PGTG - Hướng tới chào mừng Đại hội Đại biểu Phật giáo Toàn Quốc lần thứ IX nhiệm kỳ 2022-2027. Thực hiện chỉ đạo của HĐTS GHPGVN về việc tổ chức Đại hội Đại biểu Phật giáo các Tỉnh, Thành phố. BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang đã kiện toàn Hồ sơ và được Trung ương GHPGVN chấp thuận tổ chức Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh. Phật giáo tỉnh Tiền Giang đã hoàn thành các công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2022 – 2027) và sẽ chính thức diễn ra tại chùa Vĩnh Tràng (ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) vào hai ngày 28-29/06/2022.

Các công đoạn từ cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ, các khu vực triển lãm tranh ảnh hoạt động của các huyện, thị, thành cũng đã được thiết trí hoàn tất, để chuẩn bị cho phiên trù bị vào sáng ngày mai - 28/06/2022.
Đại hội là dịp để BTS Phật giáo tỉnh nhìn nhận những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời nhìn lại những mặt còn hạn chế, những khuyết điểm còn tồn đọng, từ đó đưa ra định hướng cho chương trình hoạt động Phật sự trong nhiệm kỳ tới được hiệu quả hơn. Tại đại hội, chư Tôn đức sẽ báo cáo tổng kết công tác Phật sự nhiệm kỳ 2017 – 2022 và đề ra phương hướng cho nhiệm kỳ 2022 – 2027; bên cạnh đó sẽ thảo luận một số Phật sự trọng tâm và thống nhất với thành phần nhân sự nhiệm kỳ mới.

TT.Thích Quảng Lộc – Phó trưởng ban BTS GHPGVN tỉnh cho biết: “đến thời điểm hiện tại các công tác chuẩn bị cho Đại hội đã hoàn thành 80%, gồm các hạng mục như cờ hoa, cổng chào, khu triển lãm tranh ảnh, nơi tiếp đón chư Tôn đức và quý đại biểu,.. còn các hạng mục như thiết trí hội trường chính cho Đại hội sẽ được hoàn tất trong chiều nay, ngày 27/06/2022.”

Đồng thời để tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ, các vị tiền bối hữu công; sáng nay, ngày 27/06/2022 phái đoàn BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang do HT.Thích Giác Nhân - UV HĐTS, Phó trưởng BTS, Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Tiền Giang làm trưởng đoàn. Tháp tùng đoàn còn có TT.Thích Nhuận Đức - Phó trưởng BTS, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh; Đ Đ.Thích Huệ Phát – Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh; NT.Thích Nữ Tịnh Nghiêm – Phó trưởng BTS, Trưởng PBNG tỉnh Tiền Giang; chư Tôn đức trong Thường trực BTS Phật giáo tỉnh; chư tôn đức Ban Giám hiệu Trường Trung cấp Phật học tỉnh và các Tăng, Ni sinh đã đến nghĩa trang liệt sĩ tỉnh để thắp hương, dâng hoa tưởng niệm, nguyện cầu cho Đại hội được diễn ra thành công tốt đẹp.


Được biết Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh Tiền Giang lần X sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/06/2022 (nhằm ngày 01/06 Nhâm Dần) và sẽ được truyền hình trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội của kênh thông tin tổng họp Phật Sự online và Phật giáo Tiền Giang.

Một số hình ảnh viếng nghĩa trang sáng nay:

Ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang


Người viết : admin