Tiền Giang: Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh họp triển khai Nghị quyết Hội nghị Tăng sự toàn quốc năm 2020

Thứ bảy, 22/08/2020, 09:59 GMT+7
Tiền Giang: Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh họp triển khai Nghị quyết Hội nghị Tăng sự toàn quốc năm 2020

Tiền Giang: Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh họp triển khai Nghị quyết Hội nghị Tăng sự toàn quốc năm 2020

PGTG – Sáng ngày 21/8/2020 Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang có phiên họp mở rộng để triển khai Nghị quyết Hội nghị Tăng sự toàn quốc năm 2020 và thảo luận một số vấn đề chuyên ngành Tăng sự; đồng thời thông qua Kế hoạch trao tặng 3000 phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi hạn hán, nạn xâm nhập mặn và dịch bệnh Covid-19.

v_1v5_2

Phiên họp dưới sự chủ tọa của Hòa thượng Thích Huệ Minh - Ủy viên HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; HT.Thích Giác Nhân - Ủy viên HĐTS, Phó BTS,Trưởng ban Hoằng pháp Phật giáo tỉnh; TT.Thích Quảng Lộc – Phó BTS, Trưởng ban Từ thiện Xã hội Phật giáo tỉnh; chư Tôn đức Tăng, Ni trong Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; chư Tôn đức Tăng Ni là Chánh, Phó và Thư ký BTS GHPGVN 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đồng tham dự.
Phiên họp nhằm triển khai kịp thời nội dung Nghị quyết Hội nghị Tăng sự toàn quốc năm 2020 của Hội đồng Trị sự vừa ban hành vào ngày 30/7/2020 đến chư Tôn đức Tăng Ni lãnh đạo Giáo hội địa phương để từ đó có biện pháp phổ biến rộng rãi đến toàn thể Tăng Ni trong toàn tỉnh đồng thực hiện.

v1_2

Nghị quyết Hội nghị Tăng sự toàn quốc năm 2020 có 11 điều được ban hành rất cụ thể và thiết thực, kịp thời chấn chỉnh những hành vi bất ổn của Tăng Ni trong thời đại mới. Trên tinh thần nội dung của Nghị quyết, tại phiên họp, Thường trực BTS GHPGVN tỉnh cũng đã đề xuất Kế hoạch mở “Lớp nâng cao Nghiệp vụ Trụ trì” bắt buộc với chư Tăng Ni là Trụ trì, Giám tự và đại chúng có tuổi đời từ 55 tuổi trở xuống nhưng chưa học qua trình độ Cao đẳng Phật học; khóa học có thời gian 03 năm.

v2_3v_2

Tại phiên họp, chư Tôn đức cũng dành thời gian thảo luận một số vấn đề chuyên ngành Tăng sự như: Việc giới thiệu tấn phong Giáo phẩm thường niên, các thủ tục để xin thành lập cơ sở Tôn giáo trực thuộc và một số công việc tại các tự viện trong tỉnh.

v7_2

Nhằm giúp đỡ phần nào những khó khăn của bà con trong tỉnh bị ảnh hưởng bởi hạn hán, nạn xâm nhập mặn và dịch bệnh Covid-19, Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang đã lên kết hoạch vận động trao tặng 3000 phần quà gồm: gạo, mì gói và tiền mặt. Tại phiên họp, TT.Thích Quảng Lộc đã trình Kế hoạch chi tiết cho công tác này và được chư Tôn đức thông qua. Theo đó, Ban Tổ chức sẽ chia làm 03 đoàn, ngày 27/8/2020 sẽ đi các địa phương thuộc các huyện: Chợ Gạo, Châu Thành, Cai Lậy, TX.Cai Lậy, Tân Phước và Cái Bè để trao quà tận tay đến bà con.

v3_4

Đúc kết phiên họp, HT.Thích Huệ Minh nhấn mạnh đến tầm quan trọng của công tác Tăng sự đối với sự sống còn của niềm tin đạo pháp và của tổ chức Giáo hội Phật giáo Việt Nam; là Tăng Ni mà nhất là người lãnh đạo Giáo hội, chư Tôn đức phải xem đây là trách nhiệm thiêng liêng cần phải thực hiện. Hòa thượng cũng nhắc nhở đến chư Tăng Ni thực hiện nghiêm các công tác phòng chống dịch bệnh trong mùa Đại lễ Vu lan Báo hiếu năm nay; tránh việc tổ chức tập trung đông người, giữ gìn sức khỏe chung. 


Sau hơn 2 giờ làm việc, chư Tôn đức tham dự phiên họp đã thảo luận và thống nhất cao các vấn đề được đặt ra. Phiên họp kết thúc trong tinh thần hòa hợp thanh tịnh.

v2_1v3_2v1_4

Thích Trung Thượng - Ban TTTT PG Tiền Giang

XEM VIDEO PHIÊN HỌP TẠI ĐÂY

 


Người viết : admin