TP.Mỹ Tho: Chùa Phước Thành trang nghiêm lễ Tắm Phật kính mừng Đại lễ Phật đản PL.2567

Thứ bảy, 27/05/2023, 08:15 GMT+7
TP.Mỹ Tho: Chùa Phước Thành trang nghiêm lễ Tắm Phật kính mừng Đại lễ Phật đản PL.2567

TP.Mỹ Tho: Chùa Phước Thành trang nghiêm lễ Tắm Phật kính mừng Đại lễ Phật đản PL.2567

PGTG - Trong ngày đầu tiên của tuần lễ Phật đản PL.2567 – DL.2023, ngày 26/5/2023 (Mùng 8 tháng Tư năm Quý Mão) tại chùa Phước Thành - ấp Phước Thuận, xã Phước Thạnh, Tp.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã trang nghiêm diễn ra nghi thức Tắm Phật truyền thống.

Buổi lễ dưới sự chứng minh của Ni trưởng Thích Tịnh Nghiêm - Phó trưởng  Phân ban Ni giới TƯ, Phó trưởng BTS, Trưởng Phân ban Ni giới Phật giáo tỉnh Tiền Giang, Viện chủ chùa Phước Thành; Sư cô Thích Viên Giác – Trụ trì chùa Phước Thành cùng Ni chúng và đông đảo Phật tử tại đạo tràng đồng tham dự.

Sau nghi thức niêm hương cầu nguyện của Ni trưởng Viện chủ, đạo tràng cùng hòa âm phúng diễn Kinh Chuyển Pháp Luân, sám văn Khánh Đản. 

Trong nhịp trống liên hồi, tiếng mõ khoang thay, đại chúng cùng tụng bài kệ Mộc Dục với từng gáo nước tinh khiết xông ướp hương hoa lài thơm ngát được dâng lên tưới tẩm cúng dường Tôn tượng Pháp tướng Sơ sinh của Đức Từ phụ Thích Ca nhân ngày Khánh đản. Đây cũng là dịp để những người con Phật thể hiện tấm lòng tri ân đến Đấng Đạo Sư khai lối dẫn đường cho chúng sanh. 

Khi những bước kinh hành nhiễu quanh Vườn Lâm Tỳ Ni kết thúc, Ni trưởng Viện chủ đã có đôi lời chia sẻ đến với quý Ni chúng và Phật tử. Chỉ vỏn vẹn vài phút ngắn ngủi nhưng Ni trưởng đã truyền trao được ý nghĩa ngày Đản Sinh của Đức Thế Tôn. Qua đó, Ni trưởng cũng sách tấn Ni chúng và Phật tử tinh tấn trên con đường Phụng sự đạo pháp, phục vụ nhân sinh.

Buổi lễ kết thúc trong niềm hân hoan của cả đạo tràng. Với đèn hoa rực rỡ thắp sáng một vùng nông thôn hẻo lánh, không khí vui tươi chào mừng ngày Khánh đản Đức Thế Tôn càng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bà con Phật tử nơi đây.

Một số ảnh ghi nhận:

 

Hoa Như


Người viết : admin