TP. Mỹ Tho: Lễ Tổng Kết Phật Sự Năm 2017

Thứ tư, 03/01/2018, 10:18 GMT+7
TP. Mỹ Tho: Lễ Tổng Kết Phật Sự Năm 2017

TP. Mỹ Tho: Lễ Tổng Kết Phật Sự Năm 2017

Sáng nay, ngày 02/01/2018 (nhằm ngày 16/11/Đinh Dậu), tại Văn phòng Ban Trị Sự GHPGVN TP. Mỹ Tho. (Chùa Kim Liên 27/11 Nguyễn Huỳnh Đức, Phường 8. TP Mỹ Tho), Ban thường trực Ban Trị Sự GHPGVN TP. Mỹ Tho đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Phật sự 2017 và đề ra dự thảo phương hướng hoạt động năm 2018.
v3_2
Đến chứng minh Hội nghị có:
- Ht Thích Minh Chí - Chứng minh GHPGVN Tỉnh  Tiền Giang.
- HT. Thích Hạnh Trân – Chứng minh GHPGVN Tỉnh Tiền Giang.
- HT. Thích Huệ Tâm - Chứng minh GHPGVN Tỉnh Tiền Giang.
- HT. Thích Thiện Duyên - Chúng minh Ban Trị Sự GHPGVN TP Mỹ Tho.
- TT Thích Quảng Lộc - Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN  TP. Mỹ Tho.
- ĐĐ Thích Lệ Hiếu - Phó Ban Trị Sự GHPGVN TP. Mỹ Tho.
- ĐĐ Thích Minh Bửu- Phó Ban Trị Sự GHPGVN TP. Mỹ Tho.
- ĐĐ Thích Thiện Đức- Chánh Văn Phòng Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang.
Cùng Chư Tôn Thiền Đức đại diện các ban trực thuộc BTS GHPGVN TP. Mỹ Tho và chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện, trong thành phố đồng về tham dự.
Về phía chính quyền sở tại đến tham dự có:
- Bà Lê Thị Bé Phượng - Ủy viên Thường vụ Thành Ủy, Phó Chủ Tịch UBND.TP Mỹ Tho.
- Ông Nguyễn Văn Đức - Ủy viên Thường vụ Thành Ủy,Trưởng Ban Dân Vận .TP Mỹ Tho.
- Ông Lê Văn Hạnh – Phó Trưởng Phòng Nội Vụ TP. Mỹ Tho.
- Ông Phan Văn Quân - Chuyên Viên UBMTTQVN TP. Mỹ Tho.
- Ông Nguyễn Phương Bình - Chuyên Viên Phòng Nội Vụ UBND TP Mỹ Tho.
v4_2
- Trong Hội Nghị, sau phần giới thiệu, TT. Thích Quảng Lộc đã thay mặt cho Thường trực BTS GHPGVN TP. Mỹ Tho phát biểu Khai mạc Hội nghị. Thượng Tọa nhấn mạnh, đây là cơ hội để đánh giá thành quả tích cực hoạt động của Tăng Ni và Phật tử trong năm qua, tạo tiền đề thúc đẩy các hoạt động Phật sự cho năm mới được nhiều kết quả tốt đẹp hơn.
v5_2

- SC. TN Trung Hương – Chánh Thư ký BTS GHPGVN TP. Mỹ Tho, thay mặt Ban Thư ký, Báo cáo các công tác hoạt động trong năm 2017. Theo đó, năm qua, trong công tác Phật sự, BTS GHPGVN TP. Mỹ Tho đã đạt được nhiều thành tựu khả quan về nhiều mặt. Ngành Từ thiện Xã hội của Thành phố trong năm qua làm được khoảng 4,5 tỷ bao gồm các hoạt động như: thăm viếng phát quà cho người mù; ủng hộ nạn nhân chất độc da cam; phát quà cho đồng bào nghèo, bệnh nhân nghèo; ủng hộ tập viết, học bổng, bánh trung thu cho học sinh; ủng hộ cho địa phương các công trình phúc lợi; xây nhà tình thương..v.v. Các ngành khác như Hoằng pháp, Hướng dẫn Phật tử, … cũng đạt được nhiều  thành tựu.

Về bản Phương Hướng hoạt động năm 2018, BTS GHPGVN TP. Mỹ Tho đã đưa ra nhiều mục tiêu để hoàn thành trong năm mới. Trong đó nổi bậc nhất là các cơ sở tự viện phấn đấu đạt thành tích xây dựng để được công nhận cơ sở thờ tự văn hóa năm 2018 và những năm sau.

- Sau một năm hoạt động tích cực, TP. Mỹ Tho có 01 tập thể và 05 cá nhân được GHPGVN tỉnh Tiền Giang tặng Bằng Tuyên Dương Công Đức. 01 tập thể được Ủy Ban Nhân Dân Thành phố tặng Giấy Khen. 05 tập thể được UBMTTQ Thành phố tặng Giấy Khen. 

v11_1

- Đại diện chánh quyền các cấp phát biểu trong Hội Nghị, tán thán những thành tựu mà BTS GHPGVN TP. Mỹ Tho đã làm được trong năm qua là đáng trân trọng, góp phần không nhỏ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương. Bản Phương hướng mà BTS đề ra để thực hiện trong năm mới cũng rất phù hợp với chủ trương của Đảng và Nhà nước.…

v13

- Ban Đạo từ trong Hội Nghị, Hòa thượng Thích Hạnh Trân đã tán thán tinh thần đoàn kết hoạt động Phật sự của tập thể BTS, Tăng Ni, Phật tử TP. Mỹ Tho; Sự gắn kết chặt chẽ, nhịp nhàng giữa Ban Trị Sự Phật giáo với lãnh đạo các cấp chánh quyền. Đây là tiền đề để BTS GHPGVN TP. Mỹ Tho thành công trong năm 2017. Qua đây, Hòa Thượng xin bày tỏ lời tri ân sâu sắc đến với chư vị lãnh đạo các cấp chánh quyền, đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho BTS GHPGVN, Tăng Ni các tự viện và Phật tử thành phố hoàn thành tốt đẹp các công tác Phật sự cũng như an tâm tu tập.

Về việc đóng góp ý kiến cho Phương hướng Hoạt động trong năm mới của đại diện lãnh đạo chánh quyền, Hòa Thượng rất lấy làm hoan hỷ….

Nhân dịp năm mới sắp đến, Hòa Thượng cũng đã gửi lời chúc Sức khỏe, May mắn, An lành đến chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử, chư vị lãnh đạo các cấp chánh quyền. Chúc quý vị hưởng một mùa xuân Mậu Tuất  thật hạnh phúc.

Sau đây là một số hình ảnh trong Hội Nghị:

v1_2v12v2_2v6_2v7_2v8_1

Tin và ảnh: Cộng Tác Viên TP. Mỹ Tho

 

Người viết : admin