TX.Gò Công: Ban Trị sự họp Sơ kết công tác Phật sự 6 tháng đầu năm 2022

Thứ bảy, 28/05/2022, 06:45 GMT+7
TX.Gò Công: Ban Trị sự họp Sơ kết công tác Phật sự 6 tháng đầu năm 2022

TX.Gò Công: Ban Trị sự họp Sơ kết công tác Phật sự 6 tháng đầu năm 2022

PGTG - Ngày 27/5/2022 (nhằm ngày 27/4 năm Nhâm Dần) tại Văn phòng BTS GHPGVN thị xã Gò Công (tịnh xá Ngọc Quang, đường Nguyễn Thìn, ấp Thuận An, xã Long Thuận, TX.Gò Công, tỉnh Tiền Giang) Ban Trị sự Phật giáo thị xã có phiên họp Sơ kết công tác Phật sự 6 tháng đầu năm 2022.

Phiên họp có sự chứng minh của HT.Thích Quảng Thới - Chứng minh BTS GHPGVN TX.Gò Công; TT.Thích Giác Nguyên - Uỷ viên Thường trực, Trưởng ban Pháp chế GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo TX.Gò Công; TT.Thích Như Trang – Phó BTS Phật giáo TX.Gò Công cùng chư Tôn đức Tăng Ni trong BTS Phật giáo thị xã; chư Tăng Ni trụ trì, Cư sĩ Phật tử giám tự các tự viện trong thị xã đồng tham dự.

Về phía chính quyền có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Đảnh – Phó Chủ tịch UB MTTQVN TX.Gò Công; ông Dương Tấn Thành – Đội trưởng đội An ninh Công an thị xã.

Sau khi niệm Phật cầu gia bị và giới thiệu thành phần tham dự, TT.Thích Giác Nguyên phát biểu đề dẫn và đã triển khai chương trình buổi họp.

ĐĐ.Thích Nguyên Trường – Phó thư ký, Chánh văn phòng BTS, Trưởng ban Pháp chế Phật giáo thị xã đã thông qua báo cáo Sơ kết công tác Phật sự 6 tháng đầu năm 2022; trong báo cáo đã thể hiện sự đồng lòng nhất tâm của Tăng Ni tại TX.Gò Công trong các chương trình Phật sự như: Đại lễ Phật đản được diễn ra thật long trọng và trang nghiêm với sự tham dự của chư Tôn đức Giáo Phẩm trong ban Chứng minh, Ban Trị sự, chư Tăng Ni các tự viện cùng lãnh đạo các cấp Chính quyền và đông đảo Phật tử tham dự. 

Song song với việc tu tập và hoằng pháp lợi sanh thì những chương trình từ thiện của các tự viện đều gắn kết chặt chẽ với BTS, góp phần đưa hình ảnh một Phật giáo đồng hành cùng dân tộc; điển hình như chùa Huệ Quang và tịnh xá Ngọc Quang thường xuyên tổ chức các chương trình phát quà từ thiện, xây nhà tình thương, mổ mắt cho người nghèo,… chùa Dư Khánh kết hợp BTS tổ chức thả cá phóng sanh. 

Tuy tình hình dịch bệnh đã làm cho công việc thiện nguyện trở nên khó khăn nhưng chư Tăng Ni, Phật tử vẫn hết mình đóng góp và thực hiện các chương trình từ thiện, mang niềm vui chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn, riêng mùa Phật đản công tác từ thiện gần 300 triệu đồng.

Phiên họp cũng đã trình ra phương hướng hoạt động của BTS trong 6 tháng cuối năm. Trong đó, ngoài các hoạt động thường niên, BTS chú trọng việc đóng góp để Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh Tiền Giang lần thứ X, nhiệm kỳ 2022 – 2027 được diễn ra thành tựu tốt đẹp. 

Một số hình ảnh tại phiên họp:

Thích Chiếu Pháp - Ban TTTT PG TX.Gò Công


 


Người viết : admin