H.Cái Bè: Ban Trị sự Phật giáo họp lệ tháng 10 triển khai công tác tổng kết cuối năm 2022

Thứ năm, 10/11/2022, 10:37 GMT+7
H.Cái Bè: Ban Trị sự Phật giáo họp lệ tháng 10 triển khai công tác tổng kết cuối năm 2022

H.Cái Bè: Ban Trị sự Phật giáo họp lệ tháng 10 triển khai công tác tổng kết cuối năm 2022

PGTG – Sáng ngày 09/11/2022 (nhằm ngày 16/10 năm Nhâm Dần), tại văn phòng BTS  - chùa Thiền Quang, quốc lộ 30, ấp 04, xã Tân Thanh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang; Ban Trị sự Phật giáo huyện Cái Bè tổ chức lễ Bố Tát tập trung và tiến hành phiên họp lệ tháng 10 để triển khai công tác chuẩn bị lễ tổng kết cuối năm 2022.

Theo như BTS GHPGVN huyện Cái Bè đã ấn định, trước khi diễn ra buổi họp lệ định kỳ là lễ Bố Tát tập trung, chư Tôn đức Tăng Ni trong huyện đồng tụng Bồ tát Giới bổn theo nghi thức truyền thống. Sáng nay, sau khi thông qua số chúng tham dự, Ban Tổ chức đã cung thỉnh TT.Thích Nhật Thanh tụng Giới Bồ Tát, hội chúng cùng lắng nghe và ôn lại những Giời điều mình đã thọ.


Phiên họp lệ dưới sự chủ tọa của TT.Thích Thiện Lưu – Phó trưởng BTS, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo huyện Cái Bè; TT.Thích Nhật Thanh - Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh, Phó ban thường trực BTS Phật giáo huyện; TT.Thích Huệ Chơn - Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh, Phó ban thường trực Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh, Phó BTS Phật giáo huyện; HT.Thích Huệ An - Trưởng ban Kiểm soát Phật giáo huyện; NS.Thích Nữ Như Huệ - Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh, Chánh Thư ký BTS Phật giáo huyện; ĐĐ.Thích Tánh Bình - Phó thư ký, Chánh Văn phòng BTS Phật giáo huyện cùng chư Tôn đức Ủy viên BTS, chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện trong huyện đồng tham dự.

Tại phiên họp lệ, ĐĐ.Thích Tánh Bình thông qua nội dung chương trình phiên họp trong đó có các tiết mục như: triển khai các văn thư của BTS GHPGVN tỉnh, báo cáo các hoạt động của BTS Phật giáo huyện, báo cáo của các ngành trực thuộc và phụ trách liên xã. BTS Phật giáo huyện triển khai kế hoạch tổ chức lễ tổng kết Phật sự năm 2022.

Phát biểu Triển khai phiên họp, TT.Thích Thiện Lưu - Trưởng BTS Phật giáo huyện, thông qua kế hoạch lễ Tổng kết Phật sự năm 2022 dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 12/12/2022 (nhằm ngày 19/9 năm Nhâm Dần); để hỗ trợ kinh phí  làm từ thiện trong ngày lễ tổng kết, chư Tôn đức thống nhất mỗi tự viện đóng góp 500.000 đồng và một bao gạo cho công tác từ thiện cuối năm tại huyện nhà.  

Qua báo cáo tình hình sinh hoạt của các ban ngành và các tự viện cho biết trong tháng 10 và dịp lễ Hạ ngươn về công tác từ thiện xã hội đã làm được hơn 01 tỷ đồng.

Phần thảo luận, chư Tôn đức phát biểu đóng góp ý kiến cho các tự viện chưa có quyền sử dụng đất chùa; các tự viện nêu lên những khó khăn đang vướn mắc để BTS liên hệ các ngành địa giúp đỡ hướng dẫn thủ tục cấp Quyền sử dụng đất.

Đúc kết phiên họp, TT.Thích Thiện Lưu giải trình một số kiến nghị của chư tôn đức tại phiên họp để định hướng giải quyết sắp tới được thận lợi và hiệu quả. Thượng tọa tán thán những thành tựu mà các thành viên BTS Phật giáo đã hoạt động trong thời gian qua, ghi nhận các ý kiến đóng góp của chưu Tôn đức. Thượng tọa cũng nhắc lại một số Phật sự cần thực hiện cho lễ tổng kết cuối năm để chư Tôn đức Tăng Ni liễu tri và thực hiện. 
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:


Ban TT-TT PG H.Cái Bè


Người viết : admin