H.Gò Công Đông: Chùa Phước Hòa long trọng tổ chức Đại lễ Vu lan Phật lịch 2566

Thứ ba, 16/08/2022, 20:34 GMT+7
H.Gò Công Đông: Chùa Phước Hòa long trọng tổ chức Đại lễ Vu lan Phật lịch 2566

H.Gò Công Đông: Chùa Phước Hòa long trọng tổ chức Đại lễ Vu lan Phật lịch 2566

PGTG - Hòa chung không khí hân hoan cùng niềm hiếu hạnh của người con Phật, sáng ngày 15/8/2022 (nhằm ngày 18/7 năm Nhâm Dần), HT.Thích Bửu Hòa – UVTT BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo huyện Gò Công Đông, Trụ trì chùa Phước Hòa (thị trấn Vàm Láng, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) trang nghiêm tổ chức Đại lễ Vu lan Báo hiếu Phật lịch 2566.

Chứng minh buổi lễ có sự hiện diện của HT.Thích Chơn Phước, HT.Thích Giác Ngộ - đồng Chứng minh BTS Phật giáo huyện Gò Công Đông; HT.Thích Thiện Tâm, HT.Thích Trí Đạt - đồng Chứng minh BTS Phật giáo huyện Gò Công Tây; HT.Thích Quảng Thới - Chứng minh BTS Phật giáo TX.Gò Công; TT.Thích Giác Nguyên  - Phó BTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo TX.Gò Công; chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện trong và ngoài huyện cùng đông đảo Phật tử về tham dự.

Sau nghi thức Khai kinh, toàn thể đạo tràng trang nghiêm cung thỉnh chư Tôn đức quang lâm Pháp hội hòa âm xướng tụng Kinh Vu Lan.
Tiếp đến là nghi thức “Bông hồng cài áo” được thực hiện bởi các em Phật tử chùa Phước Hoà nhằm nhắc nhở về công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. 

Được sự hướng dẫn của Hoà thượng Trụ trì, quý Phật tử tác bạch dâng Pháp y và lễ phẩm cúng dường chư Tăng, nguyện cầu cho song thân hiện tiền được tăng long phước thọ và cầu nguyện cho cửu huyền thất tổ được siêu sanh về cảnh giới an lành.

Ban đạo từ tại buổi lễ, TT.Thích Giác Nguyên ôn lại tấm gương hiếu hạnh của Đức Phật Thích Ca và Tôn giả Mục Kiền Liên, từ đó đã làm cho truyền thống hiếu đạo của Phật giáo được trường lưu và ngày càng phát huy mạnh mẽ. Qua đó, Thượng tọa cũng tán thán hiếu tâm, hiếu hạnh của toàn thể quý Phật tử; nhắc nhở những người con Phật trước phải ghi nhớ và báo đáp công ơn sinh thành của cha mẹ, sau phải siêng năng làm việc thiện để hồi hướng phước báu cho ông bà, tổ tiên quá vãng đó là thềm thang bước vào dòng Thánh. Bởi vì “tâm hiếu là tâm Phật và hạnh hiếu cũng là hạnh Phật”, cho nên muốn thành Phật trước hết phải biết hiếu dưỡng song thân.

Ngay sau kết thúc buổi lễ Vu lan, Hòa thượng Trụ trì đã thiết lễ khai đàn Chẩn tế cầu siêu cho cửu huyền thất tổ, chư hương linh Phật tử ký danh tại chùa cũng như đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hi sinh trong đại dịch Covid-19 vừa qua.

Dịp này chùa Phước Hoà còn trao 200 phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn địa phương, mỗi phần quà trị giá hơn 300 ngàn đồng. 
Một số hình ảnh ghi nhận được:


Ban TT-TT PG H.Gò Công Đông


 


Người viết : admin