H.Gò Công Tây: Ban Thường trực Phật giáo huyện Đảnh lễ chư Tôn đức và thăm viếng các Ban, Ngành báo cáo kết quả Đại hội nhiệm kỳ 2021- 2026

Thứ bảy, 13/11/2021, 09:40 GMT+7
H.Gò Công Tây: Ban Thường trực Phật giáo huyện Đảnh lễ chư Tôn đức và thăm viếng các Ban, Ngành báo cáo kết quả Đại hội nhiệm kỳ 2021- 2026

H.Gò Công Tây: Ban Thường trực Phật giáo huyện Đảnh lễ chư Tôn đức và thăm viếng các Ban, Ngành báo cáo kết quả Đại hội nhiệm kỳ 2021- 2026

PGTG - Ngày 12/11/2021 (nhằm ngày 8/10 năm Tân Sửu) Thường trực BTS GHPGVN huyện Gò Công Tây đã đến đảnh lễ chư Tôn đức Ban Chứng minh và BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; đồng thời cũng đến thăm lãnh đạo các Ban, Ngành huyện Gò Công Tây để báo cáo kết quả sau Đại hội Đại biểu GHPGVN huyện Gò Công Tây lần thứ X nhiệm kỳ 2021 -2026 được thành tựu viên mãn.

Được sự chỉ đạo sâu sắc của Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang, và sự đồng thuận của chính quyền các cấp; Đại hội Đại biểu Phật giáo huyện Gò Công Tây lần thứ X được thành công tốt đẹp.

Được biết trước đó, dưới sự chủ trì của ĐĐ.Thích Nhuận Đức – Phó BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo huyện Gò Công Tây; trưa ngày 5/11/2021, tại Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN huyện Gò Công Tây, chùa Linh Sơn (khu phố 1, TT.Vĩnh Bình), tân BTS Phật giáo huyện đã tổ chức phiên họp đầu tiên triển khai các công tác Phật sự sau Đại hội nhiệm kỳ X (2021 – 2026), phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong BTS để bước vào hoạt động có hiệu quả.
Căn cứ tinh thần phiên họp đã thống nhất, Ban Thường trực BTS Phật giáo huyện Gò Công Tây do ĐĐ.Thích Nhuận Đức – Trưởng BTS GHPGVN huyện Gò Công Tây làm trưởng đoàn. Tháp tùng đoàn có: ĐĐ.Thích Trung Phước – Phó BTS kiêm Trưởng ban Tăng sự; ĐĐ.Thích Thiện Thành- Phó BTS kiêm Trưởng ban Từ thiện Xã hội; ĐĐ.Thích Trung Bổn – Phó BTS kiêm Trưởng ban Giáo dục Phật giáo; ĐĐ.Thích Thiên Bình – Chánh Thư ký kiêm Trưởng ban Thông tin Truyền thông; ĐĐ.Thích Trung Thành - Uỷ viên Thường trực kiêm Trưởng ban Văn hóa Phật giáo huyện, đã đến đảnh lễ và báo cáo kết quả Đại hội để quý Ngài chứng minh, cũng như  báo cáo cùng các cấp lãnh đạo huyện Gò Công Tây những thành tựu sau Đại hội.

Theo lịch trình thăm viếng, đoàn đã đến viếng thăm chùa Vĩnh Tràng - Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang. Tiếp đoàn có HT.Thích Huệ Minh - Ủy viên HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng ban Chỉ đạo Đại hội; ĐĐ.Thích Huệ Phát – Chánh Thư ký BTS Phật giáo tỉnh Tiền Giang.

HT.Thích Huệ Minh tin tưởng rằng ĐĐ.Thích Nhuận Đức là người đủ kinh nghiệm để lãnh đạo Phật giáo huyện Gò Công Tây dựa trên những tiềm năng sẵn có, phát huy sự đoàn kết của Tăng Ni toàn huyện để phát triển Phật giáo huyện nhà ngày vững mạnh. Hòa thượng cũng hy vọng, với tinh thần sức trẻ nhiệt huyết của tân BTS nhiệm kỳ mới có thể hoàn thành tốt chương trình nghị sự mà Đại hội lần này đã đề ra. ĐĐ.Thích Nhuận Đức có nhiệm vụ đào tạo đội ngũ kế thừa và đề cử một vị Tân Trưởng BTS trong thời gian tới và hoàn thành sau nữa nhiệm kỳ. Hòa thượng cũng ân cần cần nhắc nhở chư Tăng, Ni huyện nhà đoàn kết và hòa hợp trong nhiệm kỳ mới để hoàn thành các công tác Phật sự mà Giáo hội và Tăng Ni giao phó. Mong mõi sau nữa nhiệm kỳ sẽ bàn giao lại chức vụ Trưởng BTS cho Tăng Ni trong huyện nhà đảm nhiệm.

Tiếp đến Đoàn viếng thăm TT.Thích Quảng Lộc – Phó BTS, Trưởng ban Từ thiện Xã hội Phật giáo tỉnh Tiền Giang, trụ trì chùa Trường Sanh. Sau khi lễ Phật lễ Tổ, Thượng tọa cũng đã ân cần nhắc nhở và chia sẻ kinh nghiệm của bản thân trong quá trình làm việc Giáo hội, hy vọng chư Tôn đức Tăng, Ni trong Thường trực BTS và chư Tôn đức Tăng, Ni Trụ trì các tự viện trong huyện Gò Công Tây sẽ thực hiện đúng theo Hiến chương và Nội quy của Giáo hội đề ra để các công tác Phật sự tại huyện nhà ngày càng phát triển và vững mạnh.

Sau khi rời chùa Trường Sanh đoàn đã đến viếng thăm Khối Dân Vận huyện Gò Công Tây. Tiếp đoàn có ông Phạm Nguyễn Hoàng Vũ - Phó Bí thư Huyện ủy huyện Gò Công Tây; ông Nguyễn Thanh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Võ Ngọc Tân - Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQVN huyện; ông Nguyễn Văn Thường - Phó phòng Nội vụ huyện Gò Công Tây.
Thay mặt đoàn, ĐĐ.Thích Nhuận Đức có đôi lời tri ân đến với quý Ban đã tạo điều kiện cho Phật giáo huyện nhà tổ chức Đại hội thành công tốt đẹp. Đại đức cũng đã đã báo cáo khái quát thành tựu sau Đại hội Phật giáo của huyện Gò Công Tây nhiệm kỳ 2021 -2026 thành tựu viên mãn.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện chính quyền, ông Nguyễn Thanh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây khẳng định: Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến nguyện vọng chính đáng của Tăng Ni, Phật tử, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Phật giáo tiếp tục phát triển, đồng hành cùng dân tộc, thực hiện tốt phương châm “Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội”. Đồng thời, tin tưởng BTS Phật giáo huyện sẽ tiếp tục hoàn thành các công tác Phật sự, làm bền vững khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp theo đúng tinh thần Đạo pháp gắn liền với Dân tộc.

Dịp này, ông Phạm Nguyễn Hoàng Vũ - Phó Bí thư Huyện ủy huyện Gò Công Tây cũng gửi lời chúc mừng đến tân Ban Trị sự; mong rằng quý Tăng, Ni và Phật tử sẽ tiếp tục nỗ lực phát huy tinh thần “tốt đời đẹp đạo” của Phật giáo. Ông cũng bày tỏ sự tin tưởng trong nhiệm kỳ mới, BTS với nhân lực trẻ, nhiệt huyết sẽ dấn thân và phụng sự tốt cho Đạo pháp và đồng hành cùng Dân tộc. Ông cũng mong muốn Ban Trị sự nhắc nhở và động viên các tự viện cũng như các tín đồ Phật tử tiếp tục thực hiện và làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, thực hiện 5K theo chủ trương của  Giáo hội và Chính quyền các cấp trong giai đoạn hiện nay, hạn chế tập trung đông người, nhất là vào dịp Rằm tháng 10 sắp tới.
Đáp lại, ĐĐ.Thích Nhuận Đức cảm ơn đến lãnh đạo huyện, đã quan tâm và tạo điều kiện giúp đỡ cho Phật giáo trong thời gian qua. "Phật giáo huyện nhà sẽ gắng kết và đồng hành các hoạt động và hưởng ứng các chương trình hành động của địa phương". Nhân đây, phái đoàn đã gửi phần quà cảm ơn và chụp hình lưu niệm.

Sau khi rời Khối Dân Vận đoàn tiếp tục đến đảnh lễ và vấn an sức khỏe quý Hòa thượng Chứng minh BTS Phật giáo huyện Gò Công Tây: HT.Thích Trí Huờn – Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, viện chủ chùa Long Thạnh; HT.Thích Thiện Tâm, trụ trì chùa Phước Thành (xã Bình Tân), HT.Thích Trí Đạt, trụ trì chùa Thiên Trường, HT.Thích Giác Tây, trụ trì tịnh xá Ngọc Đồng – đồng Chứng minh BTS GHPGVN huyện Gò Công Tây.

Mỗi nơi đến, đại diện phái đoàn đã dâng lời tác bạch tri ân sâu sắc đến quý Hòa thượng đã chứng minh và tham dự Đại hội Đại biểu GHPGVN huyện Gò Công Tây. Báo cáo thành tựu sau Đại hội đến quý Hòa thượng tường tri. Đáp từ phái đoàn, quý Hòa thượng chứng minh tán thán công đức của Thường trực BTS Phật giáo huyện đã thăm viếng và có đôi lời sách tấn đến Tân Ban Trị sự, hy vọng tinh thần sức trẻ nhiệt huyết của tân BTS có thể hoàn thành tốt chương trình nghị sự mà Giáo hội đã đề ra.
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

Thích Thiên Bình – Ban TTTT PG Gò Công Tây

 

XEM VIDEO TẠI ĐÂY


Người viết : admin