H.Gò Công Tây: Ban Trị sự Phật giáo họp lệ tháng 9 năm 2022

Thứ sáu, 16/09/2022, 09:35 GMT+7
H.Gò Công Tây: Ban Trị sự Phật giáo họp lệ tháng 9 năm 2022

H.Gò Công Tây: Ban Trị sự Phật giáo họp lệ tháng 9 năm 2022

PGTG – Sáng ngày 15/9/2022 (nhằm ngày 20/8 năm Nhâm Dần) tại Văn phòng Ban Trị sự Phật giáo - chùa Linh Sơn (khu phố 1, TT.Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang); BTS GHPGVN huyện Gò Công Tây tổ chức phiên hợp lệ tháng 9 năm 2022, triển khai một số Phật sự đến chư Tôn đức Tăng Ni.

Đến chứng minh và tham dự có HT.Thích Trí Huờn – Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; HT.Thích Thiện Tâm – Chứng minh BTS GHPGVN huyện Gò Công Tây.
Phiên họp dưới sự chủ tọa của  TT.Thích Nhuận Đức – Phó BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo huyện Gò Công Tây; TT.Thích Trung Phước, ĐĐ.Thích Trung Bổn, ĐĐ.Thích Thiện Thành  – đồng Phó trưởng BTS GHPGVN huyện Gò Công Tây. ĐĐ.Thích Thiên Bình – Chánh Thư ký BTS GHPGVN huyện Gò Công Tây; chư Tôn đức thành viên BTS Phật giáo huyện; chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện trong huyện đồng tham dự phiên họp lệ.

Khai mạc phiên họp TT.Thích Nhuận Đức có đôi lời chúc sức khỏe an lạc, kiết tường đến toàn thể chư Tôn đức Tăng Ni thành viên BTS Phật giáo huyện Gò Công Tây. Thượng tọa phát biểu “sau 3 tháng Ban Trị sự Phật giáo huyện nhà không tổ chức phiên họp lệ vì nhiều chư Tôn đức tham dự khóa an cư kiết hạ và sau đó là lễ Vu Lan tháng 7, hôm nay BTS Phật giáo huyện sẽ tổ chức phiên họp lệ định kỳ trở lại để triển khai các công văn của BTS GHPGVN tỉnh và các phương hướng hoạt động Phật sự của Phật giáo huyện nhà để cho chư Tôn đức được liễu tri, thực hiện. Phiên họp cũng muốn lắng nghe những gì tồn động tại các tự viện trong những tháng qua để cùng tham gia giải quyết cho được hanh thông, hướng đến chương trình hoạt động Phật sự diễn ra đến cuối năm 2022 thành tựu viên mãn… Thượng tọa chúc phiên họp diễn ra thành công tốt đẹp trên tinh thần lục hòa và đoàn kết”.

Tại phiên họp, thay mặt Ban Thư ký BTS Phật giáo huyện, ĐĐ.Thích Thiên Bình  báo cáo công tác Phật sự các tháng vừa qua, đặc biệt là song song với việc tu tập và hoằng pháp lợi sanh thì những chương trình từ thiện của các tự viện đều gắn kết chặt chẽ với BTS, góp phần đưa hình ảnh một Phật giáo đồng hành cùng dân tộc; điển hình như chùa An Dương, chùa Linh Sơn, chùa Bình Linh, chùa Vĩnh Bình, chùa Minh Đăng, chùa An Tân v.v… Chùa Bửu Huệ còn tổ chức phát cơm từ thiện định kỳ hàng tháng. Một số đạo tràng tổ chức lễ Vu lan và tặng quà tết Trung thu cho thiếu nhi. Tổng công tác từ thiện các tháng vừa qua của BTS Phật giáo huyện là 2.180.300.000đ (Hai tỷ, một trăm tám mươi triệu, ba trăm nghìn đồng).

ĐĐ.Thích Thiên Bình cũng tiếp tục triển khai công văn số 126- 127 của BTS Phật giáo tỉnh đến với chư Tôn đức Tăng, Ni trụ trì, Giám tự các tự viện trên địa bàn huyện.

Cũng trong phiên họp chư Tôn đức đã đóng góp ý kiến hoàn thiện thành phần nhân sự các ban trực thuộc BTS Phật giáo huyện và trình bày những thắc mắc về một số phần thuộc các công văn trên.

Đúc kết lại toàn bộ những ý kiến đề xuất của chư Tôn đức tại phiên họp. TT.Thích Nhuận Đức đã giải trình những thắc mắc của chư Tôn đức Tăng, Ni về những vấn đề trong công văn của BTS Phật giáo tỉnh. Trên tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, Thượng tọa  mong chư Tôn đức Tăng Ni chung tay cùng BTS đóng góp sức lực và trí lực để thực hiện tốt Phật sự của GHPGVN tỉnh nhà giao phó. Thượng tọa chúc toàn thể chư Tôn đức Tăng Ni được nhiều sức khỏe, an lạc, đạt nhiều tành tựu tốt đẹp trong mọi Phật sự.
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:


Tin và ảnh: Trung Lộc


Người viết : admin