H.Gò Công Tây: BTS GHPGVN huyện họp phiên đầu năm triển khai công tác Phật sự năm 2022

Thứ hai, 21/02/2022, 14:57 GMT+7
H.Gò Công Tây: BTS GHPGVN huyện họp phiên đầu năm triển khai công tác Phật sự năm 2022

H.Gò Công Tây: BTS GHPGVN huyện họp phiên đầu năm triển khai công tác Phật sự năm 2022

PGTG - Sáng ngày 20/02/2022 (nhằm 20 tháng Giêng năm Nhâm Dần), Ban Trị sự GHPGVN huyện Gò Công Tây đã có phiên họp định kỳ đầu năm Nhâm Dần để triển khai các công tác Phật sự năm 2022, tại chùa Linh Sơn (khu phố 1, thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang).

Đến tham dự và chứng minh có HT.Thích Trí Huờn – Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; HT.Thích Thiện Tâm – Chứng minh BTS GHPGVN huyện Gò Công Tây; TT.Thích Nhuận Đức – Phó BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo huyện Gò Công Tây; TT.Thích Trung Phước – Phó BTS kiêm Trưởng ban Tăng sự Phật giáo huyện; ĐĐ.Thích Thiện Thành – Phó BTS kiêm Trưởng ban TTXH Phật giáo huyện; ĐĐ.Thích Trung Bổn – Phó BTS kiêm Trưởng ban Giáo dục Phật giáo huyện; ĐĐ.Thích Thiên Bình – Chánh Thư ký kiêm Trưởng ban TTTT Phật giáo huyện cùng chư Tôn đức Tăng, Ni trụ trì các tự viện trong huyện.

Về phía các cấp lãnh đạo Chính quyền có sự hiện diện của ông Dương Văn Siêng – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Gò Công Tây.
Tết Nguyên đán xuân Nhâm Dần khép lại, BTS GHPGVN huyện Gò Công Tây đã có buổi họp mặt đầu tiên để thăm hỏi, chúc sức khỏe và triển khai phương hướng công tác Phật sự  năm 2022. 

ĐĐ.Thích Thiên Bình – Chánh Thư ký BTS Phật giáo huyện thông qua chương trình phiên họp với các nội dung như: Triển khai công văn số 010 của BTS Phật giáo tỉnh về việc hướng dẫn quy định tấn phong Giáo phẩm trong kỳ Đại hội Phật giáo toàn quốc; báo cáo của các tự viện công tác từ thiện đầu xuân Nhâm Dần và các hoạt động của BTS trước và sau tết. Trong đó đặt biệt là triển khai công tác phối họp cùng với UB MTTQVN huyện Gò Công Tây tổ chức lễ kỳ siêu cho các hương linh tại nghĩa địa TT.Vĩnh Bình.

Khai mạc phiên họp, TT.Thích Nhuận Đức – Trưởng BTS GHPGVN huyện Gò Công Tây đã có đôi lời vấn an sức khỏe và chúc mừng năm mới đến chư vị Hòa thượng chứng minh và gửi lộc đầu Xuân đến chư Tôn đức Tăng, Ni trong phiên họp.

Qua báo cáo các hoạt động Phật sự trước và sau tết của BTS và các tự viện trên địa bàn huyện cho thấy các tự viện tuân thủ tốt về các sinh hoạt tôn giáo theo đúng tinh thần công văn của HĐTS về việc tổ chức nghi lễ cầu an Tết Nhâm Dần đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 và các hoạt động mừng Xuân mới an vui. Tình hình sinh hoạt tại các tự viện dần trở vào ổn định. Về công tác từ thiện nhân dịp Tết cổ truyền rất đán được khen ngợi; thực hiện theo tinh thần hướng dẫn của Trung ương GHPGVN và sự chỉ đạo trực tiếp của BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, các tự viện đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, chung tay chăm lo cho bà con có hoàn cảnh khó khăn vui xuân lành mạnh; Tổng số tiền từ thiện trước và sau tết Nguyên Đán xuân Nhâm Dần của Phật giáo huyện Gò Công Tây là hơn  1 tỷ 500 triệu đồng.


TT.Thích Trung Phước – Phó BTS kiêm Trưởng ban Tăng sự Phật giáo huyện  thay mặt BTS triển khai công văn số 10/ TB-BTS của BTS GHPGVN tỉnh về việc tấn phong Giáo phẩm tại Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX , Nhiệm kỳ 2022 -2027.


Tại phiên họp, ông Dương Văn Siêng – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Gò Công Tây đã triển khai kế hoạch tổ chức lễ Kỳ Siêu cho hương linh giải tỏa khu nghĩa địa thị trấn Vĩnh Bình. Đây là Phật sự rất quan trọng và ý nghĩa nên UB MTTQVN huyện kết hợp với BTS dự kiến sẽ trọng thể tổ chức lễ kỳ siêu đúng với tinh thần Phật dạy vào thời gian gần đây.
Chư Tôn đức cũng đã đóng góp nhiều ý kiến phát biểu tích cực  cho các kế hoạch hoạt động Phật sự sắp tới.

TT.Thích Nhuận Đức - Trưởng BTS Phật giáo huyện Gò Công Tây đã đúc kết phiên họp và chỉ đạo ban Nghi lễ Phật giáo huyện cùng với Ban Thường trực tổ chức lễ Kỳ siêu tại nghĩa địa thị trấn thật trang nghiêm và tiết kiệm. Thượng tọa cũng có lời tán dương công đức đến quý Tăng, Ni, Cư sĩ Phật tử đã tích cực vận động hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn; đóng góp cùng chính quyền địa phương chăm lo cho người dân vui Xuân đón Tết Nhâm Dần. Thượng tọa cũng kêu gọi chư Tôn đức đảm trách các tiểu ban nhanh chóng kiện toàn nhân sự của mình đảm trách để bắt đầu hoạt động có hiệu quả cho nhiệm kỳ mới.
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:


Ban TTTT PG H.Gò Công Tây


Người viết : admin