H. Tân Phú Đông: Hội Nghị Tổng Kết Công Tác Phật Sự Năm 2018

Thứ bảy, 29/12/2018, 16:47 GMT+7
H. Tân Phú Đông: Hội Nghị Tổng Kết Công Tác Phật Sự Năm 2018

H. Tân Phú Đông: Hội Nghị Tổng Kết Công Tác Phật Sự Năm 2018


Sáng ngày 29/12/2018 (nhằm ngày 23/11 năm Mậu Tuất), Ban Trị sự GHPGVN huyện Tân Phú Đông đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2018 và trình phương hướng hoạt động năm 2019, tại chùa  Kim Thiền, ấp Tân Định, xã Tân Thới, huyện Tân Phú Đông.

v2_27

Đến chứng minh và tham dự Hội nghị có: Thượng tọa Thích Quảng Lộc – Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; Hòa thượng Thích Thiện Nhẫn - Ủy viên Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo huyện Tân Phú Đông; Đại đức Thích Thiện Đức – Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng  BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; Đại đức Thích Minh Bửu – Phó Thư ký kiêm Phó Văn phòng BTS Phật giáo tỉnh;
Đại đức Thích Giác Nguyên - Ủy viên Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo thị xã Gò Công; Thượng tọa Thích Thiện Danh - Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Phó trưởng BTS Phật giáo huyện Tân Phú Đông; Đại đức Thích Thiện Nghiêm - Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Phó trưởng BTS Phật giáo huyện Gò Công Tây; Chư tôn đức Tăng Ni Ban Thường trực BTS GHPGVN huyện Tân Phú Đông; Cùng đông đảo Phật tử các đạo tràng trong Huyện đồng về tham dự.

v6_27

Đại diện lãnh đạo chính quyền đến dự Hội nghị có: Ông Võ Hồng Sơn – Phó Chủ tịch UB.MTTQ VN huyện Tân Phú Đông; Ông Nguyễn Văn Thắng – Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy, Trưởng Phòng Nội vụ huyện Tân Phú Đông; Ông Trần Văn Tài – Trưởng Công An xã Tân Định; Cùng các ông, bà đại diện lãnh đạo xã Tân Định và địa phương sở tại.

v9_22

Tại Hội nghị, thay mặt Thường trực Ban Trị sự Phật giáo huyện Tân Phú Đông, Hòa thượng Thích Thiện Nhẫn đã tuyên bố Khai mạc Hội nghị. Tiếp theo, Đại đức Thích Đồng Trung – Chánh Thư ký BTS báo cáo kết quả hoạt động Phật sự năm 2018. Theo đó, năm qua BTS GHPGVN huyện Tân Phú Đông đã cố gắng hoàn thành các chỉ tiêu như đã đề ra. Đặc biệt tại ba đạo tràng chùa Linh Bửu, chùa Kim Thiền và chùa Phú Thới khóa tu dành cho Phật tử được duy trì và sinh hoạt đều đặn, Phật tử tham gia tu học ngày càng đông, các thời thuyết giảng Phật pháp Phật tử lắng nghe chăm chú và nêu lên những câu hỏi hết sức thiết thực cho đời sống tu tập tại tư gia.

v11_21

Về công tác từ thiện xã hội, tuy toàn huyện có 03 ngôi chùa hoạt động nhưng kết quả đạt được rất khả quan. Năm 2018, BTS cùng Tăng Ni, Phật tử đã nỗ lực xây dựng quê hương bằng những hành động thiết thực như đóng góp quỹ vì người nghèo, chung tay giúp đỡ người già neo đơn bệnh tật, học sinh nghèo hiếu học, hỗ trợ người nghèo ăn Tết, … Tổng trị giá các công tác này là: 736.850.000đ.

v12_17

Với những hoạt động tích cực của Tăng Ni và Phật tử huyện Tân Phú Đông  năm 2018, trong Hội nghị này, Đại đức Thích Thiện Đức thay mặt Ban Thư ký Phật giáo tỉnh đọc Quyết định tặng Bằng Tuyên dương Công đức của BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang cho 01 tập thể và 05 cá nhân có thành tích hoạt động tiêu biểu trong năm qua.

v10_21

Ủy ban MTTQ VN huyện Tân Phú Đông cũng đã có quyết định tặng Giấy Khen cho BTS và các cá nhân có nhiều hoạt động xã hội tích cực trong năm qua.
Ban Trị sự GHPGVN huyện Tân Phú Đông cũng có Bằng Công Đức tặng cho 3 tập thể và 16 cá nhân Phật tử đóng góp tích cực trong hoạt động Phật sự năm 2018.

Về phần phương hướng hoạt động Phật sự năm 2019, Ban Trị Sự GHPGVN huyện Tân Phú Đông đã đề ra nhiều mục tiêu thiết thực, như việc duy trì và phát triển các đạo tràng tu học cho Phật tử, các công tác hỗ trợ an sinh xã hội tại địa phương, … Trong đó BTS đề cao công tác tiến hành xin phép các ban ngành để thành lập các cơ sở tự viện mới tại những xã chưa có cơ sở thờ tự Phật giáo. Bởi lẽ, qua thống kê khảo sát chuyên ngành, hầu hết tại các xã trong huyện đều có Phật tử tham gia tu học Phật pháp, có nhu cầu tín ngưỡng và tu tập theo giáo pháp Phật tương đối cao, nhưng ở địa phương chưa có chùa, vì vậy Phật tử nơi đây còn gặp nhiều khó khăn. BTS cũng tập trung cho công tác tổ chức Đại lễ Phật Đản Vesak 2019 tại huyện nhà.

v24_8

Ban đạo từ tại Hội nghị, Thượng tọa Thích Quảng Lộc tán dương tinh thần làm việc và điều hành Phật sự của Hòa thượng Thích Thiện Nhẫn và chư tôn đức lãnh đạo BTS Phật giáo huyện Tân Phú Đông. Biểu dương tinh thần tinh tấn tu học của Phật tử các đạo tràng trong huyện. Nhân dịp này, Thượng Tọa cũng gửi lời tri ân đến lãnh đạo các ban ngành huyện Tân Phú Đông, xã Tân Định và địa phương sở tại đã tạo điều kiện thuận lợi cho Tăng Ni, Phật tử an tâm tu học và hành đạo. Chúc cho toàn thể Đại biểu tham dự Hội nghị gia đình hạnh phúc, thân quyến hưởng một mùa xuân vui tươi và tràng đầy an lạc

v20_14

Nhân dịp này, Đại đức Thích Minh Quang - Trưởng BTS GHPGVN quận 1 TP. Hồ Chí Minh cũng đã về tham dự Hội nghị và kết hợp với BTS Phật giáo huyện Tân Phú Đông tổ chức tặng học bổng và quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương huyện.

Sau đây là một vài hình ảnh được ghi nhận trong Hội nghị:

v1_29v3_26v4_23v5_25v7_25v8_24v22_8v13_17

v17_15v15_20v16_17v19_16v21_11v25_6v23_9v29_5v30_3

Phước Hiểu

 


Người viết : Ban TTTT Phật Giáo Tỉnh Tiền Giang