Sư cô Huệ Nghiêm giao lưu chia sẻ “Hạnh Phúc Ở Đây” tại Khóa tu Mùa hè “Đạo Phật với Tuổi Trẻ” năm 2022

Chủ nhật, 17/07/2022, 15:32 GMT+7
Sư cô Huệ Nghiêm giao lưu chia sẻ “Hạnh Phúc Ở Đây” tại Khóa tu Mùa hè “Đạo Phật với Tuổi Trẻ” năm 2022

Sư cô Huệ Nghiêm giao lưu chia sẻ “Hạnh Phúc Ở Đây” tại Khóa tu Mùa hè “Đạo Phật với Tuổi Trẻ” năm 2022

PGTG - Sáng 17/7/2022, Sư cô Thích Nữ Huệ Nghiêm – UVTT Phân ban Thanh Thiếu nhi Phật tử Trung ương GHPGVN, giao lưu chia sẻ chủ đề “Hạnh Phúc ở đây” với gần 500 Tu sinh tại Khóa tu Mùa hè “Đạo Phật với Tuổi trẻ” do Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Tiền Giang và BTS Phật giáo huyện Cái Bè tổ chức tại chùa Phước Thới (khu 4, thị trấn Cái Bè, Tiền Giang).

Sư cô dẫn dắt các tu sinh để khơi nguồn cho hạnh phúc hiện hữu bằng bài hát “Gọi tên Hạnh phúc” rất dễ thương và thiền vị. Từ những cảm nhận đơn sơ, mộc mạc lại là những hạnh phúc ngay bây giờ và ở đây.

Sư cô nói về hạnh phúc của cha mẹ khi có con trên cuộc đời, hạnh phúc của con khi có cha mẹ kề bên ..... hạnh phúc của một gia đình hoàn hảo. Tuy nhiên trong cuộc sống này không phải ai cũng có được niềm hạnh phúc cao đẹp ấy. Thế cho nên chúng ta phải biết trân quý những gì mình có được trong lúc này.

Đối với cha mẹ, nếu lỡ mình có xấu đi một chút, lùn đi một chút, thậm chí hơi ngỗ nghịch một chút thì con cũng vẫn là hạt ngọc của cha mẹ là niềm hạnh phúc của cha mẹ trên cõi đời này. Thế nhưng chúng ta có biết được điều đo hay không? Hay vẫn buông lời trách móc cha mẹ? Đòi hỏi cha mẹ đủ thứ trên đời mà không thấy những vất vả, lao nhọc của cha mẹ trong cuộc sống mưu sinh.

Những lời nhắc nhở của Sư cô đã làm cho không gian của khóa tu dạt dào cảm xúc. Đâu đó đã có những tiếng nấc nghẹn ngào khi được nhìn thấy lại những lỗi của bản thân đối với cha mẹ, thấy được sự hy sinh của cha mẹ cho sự lớn lên trong cuộc sống của mình.

Những giọt nước mắt của các em đã đánh dấu được bước trưởng thành trong nhân cách; sẽ làm tiền đề cho các ứng xử với cha mẹ, người thân sau khi rời khóa tu trở về lại với gia đình.

Cội nguồn của tình yêu nằm sâu trong mỗi chúng ta. Chúng ta có thể giúp người khác hạnh phúc. Một lời nói, một hành động, một suy nghĩ cũng có thể làm vơi nỗi buồn và tăng hạnh phúc cho người khác. (Thích Nhất Hạnh).

Ban TT-TT Khóa tu

 


Người viết : admin