Tiền Giang: Ban Trị Sự Phật Giáo Tỉnh Họp Tổng Kết Công Tác Tổ Chức Đại Lễ Phật Đản PL.2563

Thứ bảy, 15/06/2019, 03:41 GMT+7
Tiền Giang: Ban Trị Sự Phật Giáo Tỉnh Họp Tổng Kết Công Tác Tổ Chức Đại Lễ Phật Đản PL.2563

Tiền Giang: Ban Trị Sự Phật Giáo Tỉnh Họp Tổng Kết Công Tác Tổ Chức Đại Lễ Phật Đản PL.2563


PGTG – Ngày 14/6/2019 (nhằm ngày 12/5 năm Kỷ Hợi) trong phiên họp lệ tháng 6/2019 của BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, tại Văn phòng BTS (chùa Vĩnh Tràng, ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho), Ban Tổ chức Đại lễ Phật Đản PL. 2563 đã báo cáo tổng kết các hoạt động chào mừng Đại lễ Phật Đản Vesak 2019 với nhiều thành tựu tốt đẹp.

v1_6

Phiên họp dưới sự chủ tọa của Hòa thượng Thích Huệ Minh – Ủy viên HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; HT. Thích Hoằng Đức – Ủy viên HĐTS, Phó trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh; HT. Thích Giác Nhân – Ủy viên HĐTS, Phó trưởng BTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp tỉnh; TT. Thích Quảng Lộc – Phó trưởng BTS, Trưởng ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh, Trưởng BTS Phật giáo TP. Mỹ Tho; ĐĐ. Thích Nhuận Đức – Phó trưởng BTS, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh; chư Tôn đức Thường trực BTS GHPGVN tỉnh cùng chư Tăng Ni thành viên BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ IX (2017 – 2022).

v4_5Tại phiên họp, sau phần nghi thức niệm Phật cầu gia hộ, thay mặt Ban Thư ký, ĐĐ. Thích Huệ Phát – Chánh Thư ký BTS cũng là Chánh Thư ký BTC Đại lễ Phật Đản PL.2563 đã báo cáo các hoạt động Phật sự trong tháng qua, đặc biệt là công tác tổ chức các hoạt động chào mừng Đại lễ Phật Đản Vesak 2019.

Theo đó, được sự chỉ đạo của chư Tôn đức HĐTS, BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang đã thành lập BTC Đại lễ và lên Kế hoạch tổ chức Đại lễ Phật Đản tại tỉnh nhà với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, đó là tiền đề giúp cho Đại lễ Phật Đản năm nay thành công tốt đẹp.

v8_5Về công tác từ thiện, BTC đã thực hiện các công tác như: Tặng học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học, tổ chức Pháp hội Phóng sanh bảo vệ môi trường, tặng nhà tình thương, tặng quà cho người bị nhiễm chất độc da cam dioxin, tặng quà cho người khiếm thị, xây dựng và bàn giao cầu nông thôn, …. Tổ chức thăm viếng đặt vòng hoa tưởng niệm tại các nghĩa trang liệt sỹ tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; thăm viếng và tặng quà cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, …Thể hiện lòng từ bi thiết thực, sự vị tha của Đạo Phật đến với cuộc đời.

v5_4Về công tác tổ chức: Lễ Khai mạc tuần lễ Phật Đản bắt đầu từ ngày mùng 8/4 năm Kỷ Hợi với chương trình Văn nghệ rất hoành tráng, nhiều bài hát ca ngợi sự ra đời của Đức Phật, sự lợi ích của Phật giáo mang lại cho nhân sinh, … đã được các anh em văn nghệ sĩ nổi tiếng hiện nay thực hiện. Khóa tu “Một ngày An lạc” tại Lễ đài chánh của BTS GHPGVN tỉnh cũng như tại lễ đài tập trung của các huyện thị, thành đã được đông đảo Phật tử tham dự với tấm lòng thành kính, trang nghiêm.

Đặc biệt là công tác tổ chức diễu hành xe hoa mừng Phật Đản trong hai đêm 14 và 15 âm lịch với sự tham dự của 11 đơn vị BTS Phật giáo cấp huyện, thị, thành, các Ban ngành trực thuộc BTS GHPGVN tỉnh, và một số tự viện tiêu biểu trong TP. Mỹ Tho cùng đông đảo Phật tử tham dự, góp phần tăng thêm không khí hân hoan trong mùa Phật Đản, tạo thêm niềm tin và sự phấn khởi cho hàng Phật tử và nhiều người dân yêu mến Phật giáo.
Đại lễ Phật Đản PL.2563 chánh thức cử hành tại lễ đài chính của BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang – chùa Vĩnh Tràng vào ngày 15 âm lịch và tại các huyện thị thành cũng được tổ chức trang nghiêm, được sự tham dự đầy đủ của chư Tôn đức Tăng Ni, đại diện lãnh đạo chánh quyền các cấp và đông đảo Phật tử.

v7_5

Ngoài việc báo cáo tổng kết công tác tổ chức Đại lễ Phật Đản, Phiên họp còn dành thời gian thảo luận các vấn đề liên quan đến ngành Tăng sự và công tác Tổ chức Khóa tu Mùa hè dành cho tuổi trẻ năm 2019 sắp tới, … Chư Tôn đức lãnh đạo các ban ngành trực thuộc BTS GHPGVN tỉnh và BTS Phật giáo các huyện, thị, thành cũng lần lượt trình bày những khó khăn gút mắc trong quá trình hoạt động, điều hành Phật sự tại địa phương để kịp tìm phương pháp tháo gở, giải quyết.

v2_5Đúc kết phiên họp, HT. Thích Huệ Minh tán thán tinh thần đoàn kết làm việc và trách nhiệm vì tập thể của các thành viên trong BTS và BTC Đại lễ Phật Đản vừa qua, tất cả những nỗ lực đó của quý vị đã góp phần làm nên một Đại lễ thành tựu tốt đẹp dâng lên cúng dường Đức Thế Tôn nhân kỷ niệm ngày đức Từ phụ Đản sanh. Hòa thượng cũng nêu lên các vấn đề chính trong Nội quy Ban Tăng sự Trung ương GHPGVN vừa được sửa đổi để chư Tôn đức lãnh đạo BTS Phật giáo các huyện, thị, thành nắm vững và quán triệt trong các hoạt động Phật sự sắp tới.

Sau gần 4 giờ làm việc, phiên họp kết thúc trong tinh thần hòa hợp phấn khởi và thống nhất cao của các thành viên tham dự.
Sau đây là một số hình ảnh tại phiên họp sáng nay:

v24_1v15_5v23_2v6_4v10_3v16_3v12_4v13_5v3_4v18_2v19_2v20_3

Thích Trung Thượng


Người viết : admin