TP.Mỹ Tho: Đạo tràng chùa Long Nguyên trang nghiêm tổ chức lễ Vu lan Báo hiếu PL.2567

Thứ hai, 04/09/2023, 15:01 GMT+7
TP.Mỹ Tho: Đạo tràng chùa Long Nguyên trang nghiêm tổ chức lễ Vu lan Báo hiếu PL.2567

TP.Mỹ Tho: Đạo tràng chùa Long Nguyên trang nghiêm tổ chức lễ Vu lan Báo hiếu PL.2567

PGTG - Sáng ngày 4/9/2023 (nhằm ngày 20/7 năm Quý Mão) Hòa thượng Thích Hạnh Trân – Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trụ trì chùa Long Nguyên (TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đã hướng dẫn chư Tăng và Phật tử trang nghiêm tổ chức Đại lễ Vu lan Báo hiếu Phật lịch 2567.

Pháp hội Vu lan là một trong những sự kiện trọng đại thường niên của đạo tràng chùa Long Nguyên, được Hòa thượng Trụ trì tổ chức trang nghiêm và trọng thể hàng năm như là truyền thống của bổn tự; ngày này quý Phật tử câu hội tham dự rất đông để được cúng dường chư Tăng sau ba tháng tịnh tu viên mãn, mặt khác là để tạo công đức lành hồi hướng về cửu huyền thất tổ và lục thân quyến thuộc hiện đời được âm siêu dương thới.

Buổi lễ sáng nay được sự quang lâm Chứng của Trưởng lão HT.Thích Huệ Minh – Thành viên Ban Thường trực HĐCM, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; HT.Thích Trí Huờn - Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; HT.Thích Trí Thông – Chứng minh BTS GHPGVN huyện Châu Thành (tỉnh Bến Tre); TT.Thích Quảng Lộc – UV HĐST, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; TT.Thích Bửu Hiền, TT.Thích Thiện Lưu, TT.Thích Trung Chánh, ĐĐ.Thích Huệ Phát – đồng Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh; HT.Thích Thiện Nhẫn – UVTT BTS GHPGVN tỉnh, Trưởng BTS Phật giáo huyện Tân Phú Đông; HT.Thích Trí Viên – Chứng minh BTS GHPGVN huyện Tân Phước; NT.Thích Nữ Minh Châu – Chứng minh PBNG tỉnh Tiền Giang; NT.Thích Nữ Tịnh Nghiêm – Phó trưởng BTS, Trưởng PBNG tỉnh; NT.Thích Nữ Huệ Năng – Phó trưởng BTS, Trưởng ban Kinh tế Tài chánh tỉnh; chư Tôn đức Tăng Ni trong tỉnh Tiền Giang, tỉnh Bến Tre, tỉnh Long An và TP.HCM cùng đông đảo Phật tử tham dự.

Trước khi cử hành Đại lễ Vu lan, BTC cung thỉnh chư Tôn đức quang lâm Phật điện niêm hương bạch Phật, đảnh lễ Tam bảo, cầu nguyện quốc thái dân an, Phật pháp trường tồn, đạo tràng Long Nguyên thời thời hưng thịnh.

Nơi pháp hội Vu lan, với lòng thành kính, các em thanh thiếu niên Phật tử tại đạo tràng đã dâng những lẵng hoa tươi thắm cúng dường lên Pháp hội. Chương trình Văn nghệ Vu lan đã được các anh em văn nghệ sĩ từ TP.HCM biểu diễn trong buổi lễ, với lời ca, tiếng hát ngọt ngào nói lên ân nghĩa sinh thành của Cha và Mẹ đã tạo nên ấn tượng sâu sắc cho người tham dự.

Đại diện Phật tử tại đạo tràng cũng dâng lời Hoài niệm Ân đức sinh thành, lời văn bình dị, đơn sơ nhưng chứa đựng bao tình cảm thân thương của người con hiếu thảo hướng về cha mẹ, tổ tiên trong mùa Hiếu hạnh. Từng cánh hoa hồng thắm tươi cũng được các em Phật tử trân trọng cài lên huỳnh y chư Tôn đức tham dự, bày tỏ lời tri ân đến các bậc hướng đạo sư đã dìu dắt chúng Phật tử tu học Phật pháp.

Để tạo thắng duyên cho hàng Phật tử, chư Tôn đức trong Pháp hội cùng tụng bài tụng Sám Vu Lan; Phật tử đạo tràng kinh hành và tác bạch dâng cúng dường Pháp y. Cầu nguyện cho Phật pháp trường lưu, thế giới mãi hòa bình, nhân dân an lạc.

Thay lời chư Tôn đức Chứng minh, Thượng tọa Thích Quảng Lộc – UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh ban đạo từ, chúc nguyện phước lành đến hàng Phật tử. Thượng tọa cho rằng, được sự hướng dẫn tận tụy của Trưởng lão Hòa thượng Trụ trì chùa Long Nguyên đó là phước duyên lớn trong Phật pháp, vậy nên quý Phật tử phải cố gắng thực hành để được an lạc tự thân và tha nhân. 

Thượng tọa cũng phân tích sự thù thắng của Pháp hội Vu lan đối với việc cầu siêu cho Cửu huyền Thất tổ và khuyến tấn quý Phật tử phải thật sự thanh tịnh khi tổ chức pháp hội thiêng liêng này. Bên cạnh đó, Thượng tọa không quên nhắc nhở quý Phật tử phải đem lời Phật dạy vào cuộc sống, để mỗi ngày chúng ta đều có thể đền ơn song đường, đáp trả Tứ ân. Mùa Vu lan về là dịp để nhắc nhớ chúng ta làm mới tâm hiếu của mình. Chúc quý vị có nhiều niềm vui trong mùa Hiếu hạnh năm nay.
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:


Tin: Ngọc Bối - Ảnh: Minh Phương


Người viết : admin