TP.Mỹ Tho: Đạo tràng Pháp Hoa chùa Tịnh Nghiêm khai mạc khoá tu gia hạnh Phổ Hiền năm 2023

Thứ tư, 27/12/2023, 19:29 GMT+7
TP.Mỹ Tho: Đạo tràng Pháp Hoa chùa Tịnh Nghiêm khai mạc khoá tu gia hạnh Phổ Hiền năm 2023

TP.Mỹ Tho: Đạo tràng Pháp Hoa chùa Tịnh Nghiêm khai mạc khoá tu gia hạnh Phổ Hiền năm 2023

PGTG - Sáng ngày 27/12/2023 (nhằm 15/11/Quý Mão), Đạo tràng Pháp Hoa chùa Tịnh Nghiêm, ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, TP.Mỹ Tho đã khai mạc khoá tu Gia hạnh Phổ Hiền năm 2023.

Khoá tu Gia hạnh Phổ Hiền là truyền thống hàng năm của Đạo tràng Pháp Hoa chùa Tịnh Nghiêm, diễn ra từ ngày 15/11 đến 8/12 âm lịch. Với sự tham dự của gần 30 chư Ni và hơn 100 Phật tử tham dự.
Đạo tràng Pháp Hoa chùa Tịnh Nghiêm do Ni trưởng Thích Nữ Tịnh Nghiêm hướng dẫn tu tập theo lộ trình Bổn môn Pháp Hoa nương theo Đại lão Hoà thượng thượng Trí hạ Quảng – Tông chủ Pháp Hoa Việt Nam hơn 35 năm nay. Hoà thượng dạy rằng, vào cuối mỗi năm, đạo tràng Pháp Hoa ở các nơi đều phải tu gia hạnh Phổ Hiền. Tu “Gia hạnh” có nghĩa là các hành giả cần tu tích cực, tinh tấn hơn ngày tu bình thường trong năm.

Đạo tràng Pháp Hoa khởi tu gia hạnh Phổ Hiền từ ngày Đức Phật Di Đà thành đạo là ngày 17 tháng 11 âm lịch và kết thúc ngày Đức Phật Thích Ca thành đạo là ngày mùng 8 tháng 12 âm lịch. Vì Đức Phật Thích Ca bắt đầu vào thiền định cũng đúng ngày vía Đức Phật Di Đà thành đạo. Và Ngài an trụ trong thiền định suốt ba tuần, đến ngày mùng 8 tháng 12, Đức Phật Thích Ca đắc đạo. Tại chùa Tịnh Nghiêm, Ni trưởng trụ trì Khai mạc khoá tu trước hai ngày để thân tâm hành giả được an ổn, thanh tịnh trước ngày Vía Đức Phật A Di Đà.

Theo Ni trưởng TN.Tịnh Nghiêm cho biết: Hòa thượng Tông chủ Bổn môn Pháp Hoa đã chọn 21 ngày tu gia hạnh Phổ Hiền, vì Hòa thượng căn cứ vào phẩm Phổ Hiền Bồ tát khuyến phát thứ 28 của Kinh Pháp Hoa. Đức Phật Thích Ca và Bồ tát Phổ Hiền đã dạy chúng ta tu tích cực trong suốt ba tuần, nghĩ về hạnh của Đức Phổ Hiền thì Ngài xuất hiện.
Theo Hòa thượng, hành giả nên chọn tượng Bồ tát Phổ Hiền đẹp để trước mặt để quán tưởng, lần lần, chúng ta sẽ cảm được với Bồ tát, nương lực của Bồ tát để trở nên thanh tịnh thân tâm; từ đó hóa giải được những phiền muộn, nhẹ nhàng an lạc trong cuộc sống.

Trong dịp này, Ni trưởng truyền pháp Quy y Tam Bảo và Ngũ giới tại gia cho gần 60 Phật tử hữu duyên với Đạo tràng. Sau lễ khai mạc, hành giả có các thời khoá lễ sám hối, tụng Bổn môn Pháp Hoa Kinh, Trì chú Thủ hộ Pháp Hoa, quá đường, kinh hành.
Đạo tràng đã trao tặng 400 suất bánh mì và 500 suất cơm chay, tổ chức bửa ăn ngon cho người dân đang sinh hoạt tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Tiền Giang. Tổng trị giá hoạt động từ thiện trong dịp này là 27.500.000đ. 

Một số ảnh ghi nhận:


Hoa Như


Người viết : admin