TP.Mỹ Tho: Trường Mầm non Tịnh Nghiêm Khai giảng năm học mới 2023 - 2024

Thứ sáu, 15/09/2023, 10:51 GMT+7
TP.Mỹ Tho: Trường Mầm non Tịnh Nghiêm Khai giảng năm học mới 2023 - 2024

TP.Mỹ Tho: Trường Mầm non Tịnh Nghiêm Khai giảng năm học mới 2023 - 2024

PGTG - Hòa trong không khí tưng bừng của ngày Khai giảng năm học mới trên cả nước, sáng ngày 5/9/2023, tại Trường Mầm Non Tịnh Nghiêm (ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), Ni trưởng Thích Nữ Tịnh Nghiêm – Người sáng lập Ngôi trường, cùng Ban Giám hiệu nhà trường long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2023 - 2024, với chủ đề “Ngày hội Bé vui đến trường”.

Đây là ngôi Trường Mầm non bán trú miễn phí, được Ni trưởng Thích Nữ Tịnh Nghiêm thành lập từ năm 2007, đến nay đã trải qua 17 niên khóa. Trong năm học 2023 – 2024, Trường tiếp nhận 161 trẻ theo học. Các bé đều là những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Mỹ Tho.

Buổi lễ có sự tham dự của quý vị quan khách như Ban Tôn giáo tỉnh Tiền Giang, Hội từ thiện TP.Mỹ Tho, các nhà hảo tâm, những tấm lòng nhân ái hướng đến trẻ em nghèo.

Trong lời phát biểu đầu năm học mới của nhà trường, Ni trưởng Thích Nữ Tịnh Nghiêm đã nói lên tâm tư của mình đối với ngôi trường Mầm non từ thiện này. Trẻ em là mầm non tương lai của xã hội, của đất nước. Trẻ em có hoàn cảnh không may mắn lại càng cần sự nâng niu, quan tâm giúp đỡ nhiều hơn để các bé có cơ hội thay đổi cuộc đời mình. Qua buổi lễ này, Ni trưởng cũng đã gởi lời tri ân sâu sắc đến Ban Giám hiệu, Giáo viên, Nhân viên nhà trường đã đồng hành cùng Ni trưởng trong suốt nhiều năm vừa qua. Ni trưởng cũng không quên gởi lời cảm ơn chân thành đến chư Tôn đức Tăng Ni, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ cho nhà trường trong thời gian qua và rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của quý vị trong thời gian sắp tới.

Trước khi kết thúc buổi lễ, quý quan khách đã có những món quà gởi tặng tập thể Ban Giám hiệu, Giáo viên, Nhân viên nhà trường và tất cả các bé.

Cũng trong tinh thần sẻ chia, mang niềm vui đến với mọi người; Sáng ngày 14/9/2023, tại chùa Tịnh Nghiêm (xã Mỹ Phong, TP.Mỹ Tho), Ni trưởng Thích Nữ Tịnh Nghiêm tổ chức trao tặng 100 phần quà, mỗi phần trị giá 350 ngàn đồng (Gồm: Gạo, nhu yếu phẩm, bánh trung thu và tiền mặt) hỗ trợ đến 100 công nhân thuộc Công ty Công trình Đô thị thành phố Mỹ Tho có hoàn cảnh khó khăn. 

Qua đây, Ni trưởng cũng có lời động viên, sẻ chia và gởi lời cảm ơn sâu sắc đến những người công nhân đã góp phần làm cho môi trường sống được sạch đẹp hơn.

Một số ảnh ghi nhận:


Tin và ảnh: Hoa Như


Người viết : admin