TX. GÒ CÔNG: Hội Nghị Tổng Kết Các Công Tác Phật Sự Năm 2015

Chủ nhật, 03/01/2016, 12:22 GMT+7
TX. GÒ CÔNG: Hội Nghị Tổng Kết Các Công Tác Phật Sự Năm 2015

TX. GÒ CÔNG: Hội Nghị Tổng Kết Các Công Tác Phật Sự Năm 2015

- Sáng nay, ngày 02 tháng 01 năm 2016 (Nhằm ngày 23 tháng 11 năm Ất Mùi), tại Văn phòng BTSPG Thị xã Gò Công, TX. Ngọc Quang, ấp Thuận An, xã Long Thuận, TX Gò Công, BTSPG TX. Gò Công đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết các công tác Phật sự năm 2015 và đề ra Phương hướng Hoạt động năm 2016.
- Về chứng minh và tham dự Hội nghị có: HT Thích Thiện Hòa – Chứng Minh BTSPG TX. Gò Công; HT. Thích Huệ Minh - Ủy viên HĐTS TUGHPGVN, Trưởng BTSPG tỉnh Tiền Giang; ĐĐ. Thích Lệ Hiếu – Phó Ban kiêm Chánh Thư ký Ban Tăng sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang; ĐĐ. Thích Giác Nguyên - Ủy viên Thường trực GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTSPG TX. Gò Công; Chư tôn đức Tăng Ni BTSPG TX. Gò Công; Chư Tăng Ni trụ trì các tự viện, quý Phật tử các đạo tràng trong TX. Gò Công đồng về tham dự.
Đại diện lãnh đạo các cấp chánh quyền tham dự Hội Nghị có: Ông Trần Phạm Vĩnh An – Phó CT. UBND TX. Gò Công; Bà Lê Thị Đẩu - Chủ tịch UBMTTQ TX. Gò Công; Ông Trần Công Mẫn – Phó Phòng Nội Vụ, Ban Tôn Giáo TX.Gò Công; Ông Nguyễn Văn Nam - Phó CT.UBND xã Long Thuận; Ông Phạm Song Toàn – Phó CT. MTTQ xã Long Thuận; Cùng các Ông, Bà đại diện lãnh đạo các ban ngành TX. Gò Công, xã Long Thuận và địa phương sở tại.

tx4


- Trong Hội Nghị, sau phần giới thiệu, ĐĐ.Thích Giác Nguyên đã thay mặt cho Thường trực BTSPG TX. Gò Công phát biểu Khai mạc Hội nghị. Đại Đức nhấn mạnh, đây là cơ hội để đánh giá thành quả tích cực hoạt động của Tăng Ni và Phật tử huyện nhà trong năm qua, tạo tiền đề thúc đẩy các hoạt động Phật sự cho năm mới được nhiều kết quả tốt đẹp hơn.

tx6


- Sư cô TN. Tịnh Thủy – Chánh Thư ký TX. Gò Công, thay mặt Ban Thư ký Thị xã, Báo cáo các công tác hoạt động trong năm 2015. Theo đó, năm qua, trong công tác Phật sự, BTSPG TX. Gò Công đã đạt được nhiều thành tựu khả quan về mặt tổ chức sự kiện tổng thể cũng như các mặt chuyên môn, nổi bật nhất là các ngành:  Từ thiện Xã hội của huyện trong năm qua làm được 4.414.480.000đ (Bốn tỉ, bốn trăm mười bồn triệu, bốn trăm tám mươi ngàn đồng). Ngành Hoằng pháp, Hướng dẫn Phật tử, … cũng đạt được thành tựu đáng khích lệ.
Về bản Phương Hướng hoạt động năm 2016, BTSPG TX. Gò Công đã đưa ra các mục tiêu để hoàn thành trong năm mới. Trong đó nổi bậc nhất là việc tổ chức Đại Hội Phật Giáo cấp huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021; Các tiêu chí của Hoằng pháp và Từ thiện Xã hội, …
- Sau một năm hoạt động tích cực, TX. Gò Công có 01 tập thể và 09 các nhân được GHPGVN tỉnh Tiền Giang tặng Bằng Tuyên Dương Công Đức. 08 tập thể và 03 cá nhân được BTSPG TX. Gò Công tặng Giấy Công Đức. 02 tập thể và 04 cá nhân được được UBMTTQ Thị xã tặng Giấy Khen. Đó là niềm vui chung cho Tăng Ni và Phật tử trong Thị xã.

tx12


- Ông Trần Phạm Vĩnh An đại diện chánh quyền các cấp phát biểu trong Hội Nghi, theo Ông: Những thành tựu mà BTSPG TX. Gò Công đã làm được trong năm qua là đáng trân trọng, góp phần không nhỏ vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Bản Phương hướng mà BTS đề ra để thực hiện trong năm mới cũng rất phù hợp với chủ trương của Đảng và Nhà nước. Ông An cũng xin đóng góp thêm vài ý kiến cho bản Phương hướng này như: việc thẳng thắng phê bình các tu sĩ có phẩm hạnh không tốt làm ảnh hưởng chung đến tập thể tu sĩ, việc tiếp tục hoàn thành các tiêu chí để được công nhận cơ sở thờ tự văn hóa, …
Qua đây, ông Vĩnh An cũng xin gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể Tăng Ni và đồng bào Phật tử. Chúc quý vị hưởng một mùa xuân thật an vui.

tx13


- Ban Đạo từ trong Hội Nghị, HT. Thích Huệ Minh đã biểu dương tinh thần hoạt động Phật sự của tập thể BTS, Tăng Ni, Phật tử TX. Gò Công. Những thành tựu mà BTS đã trình bày trong bản báo cáo là đáng khích lệ. Trong địa bàn chỉ có 23 ngôi tự viện mà đã làm công tác TTXH được hơn bốn tỉ đồng, đó là sự nổ lực rất lớn của quý vị, đáng được ghi nhận.
Về việc đóng góp ý kiến cho Phương hướng Hoạt động trong năm mới của đại diện lãnh đạo chánh quyền, Hòa Thượng rất lấy làm hoan hỷ. Hòa Thượng cũng giải trình những việc xung quanh đến vấn đề tư cách phẩm chất của người tu sĩ trên con đường phụng sự và hoằng dương Phật pháp, …
Nhân dịp năm mới sắp đến, Hòa Thượng cũng đã gửi lời chúc Sức khỏe, Thành đạt, An lành đến chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử, chư vị lãnh đạo các cấp chánh quyền. Chúc quý vị hưởng một mùa xuân Bính Thân thật hạnh phúc.
Sau đây là một số hình ảnh trong Hội Nghị:

tx2tx5tx3tx7

Toàn cảnh Hội Nghị Tổng kết công tác Phật sư năm 2015 của BTSPG TX. Gò Công

tx8

Đ Đ. Thích Lệ Hiếu đọc Quyết Định Tuyên Dương Công Đức của BTSPG tỉnh Tiền Giangtx9

HT. Thích Huệ Minh tặng Bằng Tuyên Dương Công Đức cho các tập thể và cá nhân có thành tích hoạt động Phật sự xuất sắc năm 2015

tx10

Tăng Ni và Phật tử được nhận Bằng Công Đức của BTSPG TX. Gò Công tặng

tx11

Ông Vĩnh An tặng Giấy Khen của UBND TX.Gò Công đến Tăng Ni

tx15tx14Ni sư TN. Tuệ Minh tuyên bố Bế mạc Hội nghị

 


Người viết : Ban TTTT PG Tiền Giang