TX.Cai Lậy: Ban Trị sự Phật giáo thị xã họp lệ tháng 10-2022

Thứ tư, 19/10/2022, 16:16 GMT+7
TX.Cai Lậy: Ban Trị sự Phật giáo thị xã họp lệ tháng 10-2022

TX.Cai Lậy: Ban Trị sự Phật giáo thị xã họp lệ tháng 10-2022

PGTG - Sáng ngày 19/10/2022 (nhằm 24/9 năm Nhâm Dần), tại Văn phòng Ban Trị sự Phật giáo thị xã Cai Lậy - chùa Kim Tiên (phường 5, TX.Cai Lậy), đã diễn ra buổi họp lệ của Ban Trị sự GHPGVN thị xã Cai Lậy, lắng nghe báo cáo hoạt động của các tự viện và triển khai một số Phật sự trọng tâm sắp tới.

Tham dự buổi họp có ĐĐ.Thích Minh Thiền – UV BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Phó trưởng Ban thường trực BTS Phật giáo thị xã Cai Lậy; ĐĐ.Thích Nhuận Liên – UV BTS GHPGVN tỉnh, Trưởng ban Giáo dục Phật giáo thị xã; NS.Thích Nữ Như Trang - UV BTS GHPGVN tỉnh, Trưởng ban HDPT thị xã; NS.Thích Nữ Hồng Liên - Chánh Thư ký BTS PPhật giáo thị xã; chư Tôn đức trong BTS Phật giáo thị xã và trụ trì các tự viện trong thị xã đồng tham dự.

Tại buổi họp, thừa sự ủy nhiệm của Đại đức Thích Đức Quang - UVTT BTS GHPGVN tỉnh, Trưởng ban BTS Phật giáo thị xã; ĐĐ.Thích Minh Thiền thay mặt BTS thông báo về việc Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh đang có kế hoạch tổ chức khóa “Huân tu chánh niệm” cho Phật tử hàng tháng tại chùa Vĩnh Tràng; Đại đức kêu gọi các tự viện vận động Phật tử tham gia để có nhiều cơ hội học hỏi và thực tập Phật pháp.

Đại đức Thích Minh Thiền cũng cho biết ngày 17/10/2022 vừa qua đã đại diện BTS Phật giáo thị xã trao cho UB MTTQVN thị xã số tiền là 20.000.000 đồng từ các tự viện đóng góp, cho “Quỹ vì người nghèo” thị xã Cai Lậy, nhằm hưởng ứng Lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 (17/10/2022 - 18/10/2022). Đồng thời, Đại đức Thích Minh Thiền cũng thông báo đã đại diện BTS tham gia Hội Khuyến học thị xã và dự hướng sẽ thành lập Ban Khuyến học cho các tự viện.

Đóng góp ý kiến tại phiên họp, Ni sư Thích Nữ Như Trang cho biết một số đạo tràng tu học của Phật tử đã mở lại nhưng chưa hoạt động đồng bộ, tình hình chung là số lượng Phật tử tham dự các khóa tu sau đại dịch Covid còn nhiều hạn chế.

Đại đức Thích Nhuận Liên ý kiến, các lớp Giáo lý có thể mở vào chủ nhật hằng tuần để thuận tiện cho Phật tử sắp xếp thời gian đến học.

Qua báo cáo của các tự viện, trị giá từ thiện các mặt của Phật giáo thị xã Cai Lậy trong tháng 10 là: 156.840.000đ (một trăm năm mươi sáu triệu, tám trăm bốn mươi ngàn đồng).


Ban TT-TT PG TX.Cai Lậy


Người viết : admin