TX.Cai Lậy: Chùa Phật Bửu và tịnh thất Hạnh Nhơn trao quà cho người nghèo nhân Đại lễ Phật đản năm 2022

Thứ hai, 09/05/2022, 11:24 GMT+7
TX.Cai Lậy: Chùa Phật Bửu và tịnh thất Hạnh Nhơn trao quà cho người nghèo nhân Đại lễ Phật đản năm 2022

TX.Cai Lậy: Chùa Phật Bửu và tịnh thất Hạnh Nhơn trao quà cho người nghèo nhân Đại lễ Phật đản năm 2022

PGTG - Ngày 8 và 9/5/2022 (mùng 8 – 9/4 năm Nhâm Dần), chùa Phật Bửu tọa lạc khu phố 2, phường 1, TX.Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã trang nghiêm tổ chức lễ Tắm Phật, truyền giới Quy y cho chư tín chủ và tặng quà người nghèo nhân dịp Kính mừng Phật đản PL.2566.

Theo đó, dưới sự hướng dẫn của Ni sư Thích Nữ Như Trang – Trụ trì chùa Phật Bửu, vào lúc 7h30 sáng ngày 8/4, lễ Tắm Phật - Kính mừng Phật đản năm 2022 tại chùa Phật Bửu trang nghiêm mở đầu với nghi thức cử ba hồi chuông trống Bát-nhã mừng Khánh đản, thực hiện nghi thức Tắm Phật với sự tham dự của chư Tôn đức Ni và các Phật tử nơi đạo tràng.

Đến 9h00, lễ truyền giới Quy y cho các Phật tử, nương tựa vào ba ngôi báu của nhà Phật, tiếp nhận cương lĩnh về cách sống đạo đức dựa theo năm giới mà Đức Phật truyền lại nhằm biết cách tự tạo ra và gìn giữ phước báu cho riêng mình, để cuộc sống trở nên an vui; trở về và làm sống dậy tự tánh Tam bảo trong mỗi người. 10 giờ cùng ngày, chùa Phật Bửu đã trao tặng 100 phần quà cho người nghèo và khiếm thị trong thị xã. 

Ngày 9/5, tại chùa Phật Bửu II (phường 1, TX.Cai Lậy) Ni sư Thích Nữ Như Trang tiếp tục tổ chức tặng 200 phần quà cho người nghèo tại phường 1 và phường 4 (thị xã Cai Lậy), chia sẻ niềm vui mùa Phật Đản đến với nhiều người. Mỗi phần quà trị giá 260 ngàn đồng (gồm: gạo, sữa tươi và tiền mặt). Tổng 300 phần quà chùa Phật Bửu trao trong hai ngày trị giá là 78 triệu đồng, do Ni sư Thích Nữ Như vận động quý Phật tử hỗ trợ.

Cũng trong tinh thần thiết thực Kính mừng Đại lễ Phật Đản; vào lúc 7h00 sáng ngày 8/5/2022, tịnh thất Hạnh Nhơn (ấp 3, xã Tân Bình, thị xã Cai Lậy) đã tổ chức trao 300 phần quà cho các đối tượng là hộ nghèo, chất độc da cam, người khuyết tật và người khiếm thị trong thị xã. Trong đó, 100 phần quà tặng cho hộ nghèo và chất độc da cam xã Tân Bình, 100 phần tặng cho người già, người khuyết tật trong thị xã và 100 phần tặng cho Hội người mù huyện Cai Lậy.

Mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng (gồm: gạo, mì, nước tương, muối, dầu cù là, mền,…), tổng giá trị của đợt tặng quà này là 150 triệu đồng. Chương trình này do Sư cô Thích Nữ Nhuận Lộc – Trụ trì tịnh thất Hạnh Nhơn phối hợp Đại đức Thích Quảng Duyên - chùa Thiền Tâm (quận 8, TP.Hồ Chí Minh) vận động Hội Từ thiện Cảnh Tâm đóng góp thực hiện.

Hỉnh ảnh tại chùa Phật Bửu:

Hình ảnh tại tịnh thất Hạnh Nhơn:

Huệ Liên


Người viết : admin