H. CÁI BÈ: Hội Nghị Tổng Kết Các Công Tác Phật Sự Năm 2015

Thứ tư, 30/12/2015, 16:44 GMT+7
H. CÁI BÈ: Hội Nghị Tổng Kết Các Công Tác Phật Sự Năm 2015

H. CÁI BÈ: Hội Nghị Tổng Kết Các Công Tác Phật Sự Năm 2015

- Sáng nay, ngày 30 tháng 12 năm 2015 (Nhằm ngày 20 tháng 11 năm Ất Mùi), tại Văn phòng BTSPG huyện Cái Bè, chùa Thiền Quang, xã Tân Thanh, huyện Cái Bè, BTSPG huyện Cái Bè đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết các công tác Phật sự năm 2015 và đề ra Phương hướng Hoạt động năm 2016.
- Về chứng minh và tham dự Hội nghị có: HT Thích Quảng Tường – Thành viên Ban Chứng Minh GHPGVN tỉnh Tiền Giang; TT. Thích Thiện Sanh - Chứng Minh BTSPG huyện Cái Bè; HT. Thích Huệ Minh - Ủy viên HĐTS TUGHPGVN, Trưởng BTSPG tỉnh Tiền Giang; ĐĐ. Thích Lệ Hiếu – Phó Ban kiêm Chánh Thư ký Ban Tăng sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang; TT. Thích Thiện Lưu - Ủy viên Thường trực GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTSPG huyện Cái Bè; Chư tôn đức Tăng Ni BTSPG huyện Cái Bè; Chư Tăng Ni trụ trì các tự viện, quý Phật tử các đạo tràng trong huyện Cái Bè đồng về tham dự.
Đại diện lãnh đạo các cấp chánh quyền tham dự Hội Nghị có: Ông Nguyễn Văn Long – Phó Phòng Nội Vụ huyện Cái Bè; Ông Nguyễn Văn Thấy – Phó trưởng Ban Công an huyện Cái Bè; Bà Lê Thị Lan – Phó CT.UBMTTQ huyện Cái Bè; Ông Phan Văn Dũng – Phó CT. UBND xã Tân Thanh; Bà Lê Thị Phi - Chủ tịch UBMTTQ xã Tân Thanh; cùng các Ông Bà đại diện lãnh đạo các Ban ngành huyện Cái Bè và địa phương sở tại.

cb4


- Trong Hội Nghị, sau phần giới thiệu, TT.Thích Thiện Lưu đã thay mặt cho Thường trực BTSPG huyện Cái Bè phát biểu Khai mạc Hội nghị. Thượng Tọa nhấn mạnh: Trãi qua một năm hoạt động, với sự chỉ dạy tận tình của BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang, sự quan tâm hổ trợ của các cơ quan ban ngành, BTSPG huyện Cái Bè đã đạt những thành tựu nhất định trong các công tác Phật sự. Hội nghị này là cơ hội để đánh giá lại thành quả tích cực hoạt động của Tăng Ni và Phật tử huyện nhà trong năm qua, tạo tiền đề thúc đẩy các hoạt động Phật sự cho năm mới được nhiều kết quả tốt đẹp hơn.

cb5


- Ni sự TN. Như Huệ – Chánh Thư ký BTSPG huyện Cái Bè, thay mặt Ban Thư ký huyện, Báo cáo các công tác hoạt động trong năm 2015. Theo đó, năm qua, trong công tác Phật sự, BTSPG huyện Cái Bè đã đạt được nhiều thành tựu khả quan về mặt tổ chức sự kiện tổng thể cũng như các mặt chuyên môn, nổi bật nhất là các ngành: Tăng sự: Thống kê số lượng tăng ni thường xuyên, tạo điều kiện giúp đỡ tăng ni được bổ nhiệm trụ trì, thọ giới, giúp các tự viện mới được gia nhập danh bộ hoạt động theo Giáo hội. Ngành Từ thiện Xã hội của huyện trong năm qua làm được 5.374.131.000đ (Năm tỷ, ba trăm bảy mươi bốn triệu, một trăm ba mươi mốt ngàn đồng). Ngành Hoằng pháp và Hướng dẫn Phật tử của huyện đạt nhiều thành tựu vượt bậc. Phật tử tham gia sinh hoạt, học tập giáo lý ngày càng đông; Những sự kiện liên ngành của Trung ương Giáo hội tổ chức, Phật tử huyện nhà đều có tham dự và gặt hái nhiều thành quả đáng trân trọng.
Về bản Phương Hướng hoạt động năm 2016, BTSPG huyện Cái Bè tiếp tục đưa ra các tiêu chí mới dựa trên nền tảng đã đạt được. Đồng thời, các công tác xung quanh việc tổ chức Đại Hội Phật Giáo cấp huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021cũng được đề ra. Công tác Kiểm tăng, chấn chỉnh thiền môn quy củ cũng được đề cao.

cb6

- Trong Đại Hội, ĐĐ. Thích Nhựt Thanh thay mặt cho Thường trực BTSPG huyện thông qua Danh sách Dự kiến Nhân sự BTSPG huyện Cái Bè nhiệm kỳ IX (2016 - 2021). Theo đó, BTSPG nhiệm kỳ mới có 02 vị Giáo phẩm Chứng Minh; BTS có 20 vị thành viên.
- Sau một năm hoạt động tích cực, huyện Cái Bè có 01 tập thể và 10 các nhân được GHPGVN tỉnh Tiền Giang tặng Bằng Tuyên Dương Công Đức. 16 tập thể và 13 cá nhân Phật tử được BTSPG huyện Cái Bè tặng Giấy Công Đức. 01 tập thể và 10 cá nhân được Ủy Ban Nhân Dân huyện tặng Giấy Khen.

cb15


- Bà Lê Thị Lan đại diện chánh quyền các cấp phát biểu trong Hội Nghi, Bà nói: Những thành tựu mà BTSPG huyện Cái Bè đã làm được trong năm qua là đáng trân trọng, góp phần không nhỏ vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương. Nhất là công tác Từ thiện an sinh xã hội, với kết quả báo cáo cho thấy đó là sự nổ lực rất lớn của Phật giáo huyện nhà, kết quả này rất đáng trân trọng. Bà Lan mong muốn BTSPG và Tăng Ni trong huyện sẽ thực hiện tốt hơn nữa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần ổn định và phát triển quê hương ngày càng bền vững.

cb16


- Ban Đạo từ trong Hội Nghị, HT. Thích Huệ Minh đã gửi lời chúc sức khỏe và thành đạt đến toàn thể Hội Nghị. BTSPG huyện Cái Bè hoạt động ngày càng nề nếp và lớn mạnh, đó là niềm vui chung của Giáo hội.
Về hoạt động Phật sự năm 2015 của BTSPG huyện Cái Bè, Hòa Thượng tán thán tinh thần đoàn kết làm việc của tập thể BTS, Tăng Ni, Phật tử trong huyện. Đây là tiền đề để BTSPG huyện Cái Bè hoạt động thành công trong năm. Với chỉ 62 ngôi tự viện mà trong huyện đã có hơn 40 đạo tràng Phật tử về tu học, 03 lớp Giáo lý dành cho Phật tử, và các Khóa tu Mùa Hè có hàng ngàn Phật tử tham dự, đó là một thành công không nhỏ. Đặc biệt là công tác phúc lợi xã hội, trong năm quý vị đã làm được một con số rất khả quan. Tôi xin được chia sẽ hoan hỷ này với quý vị.
Về Phương hướng Hoạt động trong năm mới của BTSPG huyện, Hòa Thượng tán thành các mục tiêu mà BTS đề ra, nhất là việc chấn chỉnh tòng lâm quy củ, hướng dẫn tăng ni, Phật tử tu tập đúng chánh pháp. Hòa Thượng lưu ý các hiện tượng như: Tăng ni tự xây cất am cốc sinh hoạt ngoài Giáo hội; Việc các phần tử mượn hình thức tu sĩ để đi khất thực, … làm ảnh hưởng đến uy tín chung của Giáo hội, BTSPG huyện nên có các biện pháp cứng rắn giải quyết các vấn nạn này, nên kết hợp chặt chẽ với các ban ngành lãnh đạo để được hỗ trợ kịpthời.
Nhân dịp năm mới sắp đến, Hòa Thượng cũng đã gửi lời chúc Sức khỏe, An lành và thành đạt đến chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử, chư vị lãnh đạo các cấp chánh quyền. Chúc quý vị hưởng một mùa xuân Bính Thân thật hạnh phúc.
Sau đây là một số hình ảnh trong Hội Nghị:

cb1

Toàn Cảnh Hội Nghịcb3cb8

Ông Nguyễn Văn Long đọc Quyết Định tặng Giấy Khen của UBND huyện Cái Bècb7

ĐĐ. Thích Lệ Hiếu đọc Quyết Định Tuyên Dương công Đức của BTSPG tỉnh Tiền Giang

cbt1Chư tôn đức Tăng Ni được nhận Bằng Tuyên Dương Công Đức của BTSPG tỉnhcb9cb10

ĐĐ. Thích Huệ Chơn đọc Quyết Định tặng Bằng Công Đức của BTSGP huyện Cái Bècb11

TT. Thiện Lưu đại diện Tập thể BTSPG huyện nhận Giấy Khen của UBND huyện Cái Bècb12

Chư Tăng Ni và Phật tử được nhận Bằng Công Đức của BTSPG huyện Cái Bè trong Hội Nghịcb13cb14

 


Người viết : Ban TTTT PG Tiền Giang