H. Châu Thành: Đại Lễ Phật Đản PL.2561

Thứ ba, 09/05/2017, 21:25 GMT+7
H. Châu Thành: Đại Lễ Phật Đản PL.2561

H. Châu Thành: Đại Lễ Phật Đản PL.2561

 

- Thực hiện sự chỉ đạo của Trung Ương Giáo Hội và Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang, sáng ngày 14 tháng 04 năm Đinh Dậu (nhằm ngày 08/05/2017) Ban Trị Sự GHPGVN huyện Châu Thành tổ chức Đại Lễ Phật Đản PL.2561 - DL.2017.

- Năm nay lễ đài chính được đặt tại Chùa Phước Lâm, xã Thân Cửu Nghĩa, Huyện Châu Thành. Đến chứng minh và tham dự Đại Lễ có: Chư Tôn Hòa Thượng giáo phẩm Chứng Minh BTS; Chư Tôn Đức Tăng Ni Thường trực BTS và Chư Tôn Đức Tăng Ni trụ trì các tự viện cùng đông đảo Phật tử trong địa bàn Huyện cũng đồng về đón mừng ngày Đức Phật Đản Sanh.

- Đặc biệt về phía chính quyền có quý vị lãnh đạo các Ban ngành tỉnh Tiền Giang, huyện Châu Thành, Thị trấn Tân Hiệp, xã Thân Cửu Nghĩa, xã Tam Hiệp và ấp Thân Đạo đồng về tham dự. Ngoài ra còn có Đài Truyền hình An Viên, Báo Giác Ngộ, Báo Ấp Bắc, Ban Thông Tin Truyền Thông Huyện Châu Thành đồng về tham dự và đưa tin buỗi Lễ.

- Thượng tọa Thích Thiện Thông - Chứng minh BTS GHPGVN huyện Châu Thành tuyên đọc Thông điệp Phật Đản của đức Pháp Chủ GHPGVN.

- Đại Đức Thích Trung Chánh - Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN huyện Châu Thành tuyên bố Khai mạc Đại Lễ Phật Đản trong niềm hân hoan vui mừng của chúng hội.

- Để tỏ lòng kính ngưỡng Đức Phật, rất nhiều lẳng hoa đã được Chư tôn đức Tăng Ni Trụ trì các tự viện dâng lên cúng dường. Ban Tổ Chức còn nhận được các lẵng hoa chúc mừng của các Ban Ngành đến dự Lễ.

- Tại buổi lễ BTS GHPGVN huyện Châu Thành đã tặng 30 xuất học bổng, mỗi phần 1 triệu đồng và 30 quyển tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, giúp các em vươn đến tương lai tốt đẹp của cuộc đời.

- Sau phần lễ hành chánh là phần nghi lễ truyền thống do chư tôn đức Tăng Ni thực hiện. Ở phần nghi lễ này Chư tôn đức Nam tông cũng có bài kinh ngắn dâng lên đức Phật trong ngày Phật Đản.

Dưới đây là những hình ảnh của buổi Lễ:

k1_7k3_7

k2_7k4_7k5_7k6_5k7_5

k9_3k10_4

k8_6

Tin và ảnh: SC. Trung Hải


Người viết : admin