H.Chợ Gạo: Ban Trị sự Phật giáo tổ chức họp lệ đầu năm Giáp Thìn - 2024

Thứ năm, 29/02/2024, 16:02 GMT+7
H.Chợ Gạo: Ban Trị sự Phật giáo tổ chức họp lệ đầu năm Giáp Thìn - 2024

H.Chợ Gạo: Ban Trị sự Phật giáo tổ chức họp lệ đầu năm Giáp Thìn - 2024

PGTG – Sáng ngày 29/02/2024 (nhằm ngày 20 tháng Giêng năm Giáp Thìn), tại Văn phòng Ban Trị sự (chùa Trường Khánh, ấp Bình Hòa, xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang), Ban Trị sự GHPGVN huyện Chợ Gạo cùng chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện trong huyện có phiên họp lệ đầu năm – triển khai các hoạt động Phật sự và phổ biến nội dung các công văn của BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang trong quý I và II năm 2024.

Trước khi vào họp lệ, chư Tôn đức Tăng Ni trong huyện vân tập về Chánh điện chùa Trường Khánh thực hiện nghi thức Bố tát – tụng Bồ Tát Giới kinh, ôn lại những Giới điều mà Đức Phật chế định để làm nền tảng trong tu tập và hoạt động Phật sự.

Phiên họp lệ dưới sự Chủ tọa của Thượng tọa Thích Thiện Nguyện - Ủy viên Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo huyện Chợ Gạo; Đại đức Thích Huệ Thành - Phó trưởng Ban Thường trực BTS Phật giáo huyện; Đại đức Thích Quảng Hiếu – Phó BTS Phật giáo huyện Chợ Gạo cùng sự tham dự đông đủ của chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì 49 ngôi tự viện trong huyện.

Mở đầu phiên họp, TT.Thích Thiện Nguyện - Trưởng BTS Phật giáo huyện Chợ Gạo phát biểu khai mạc và gửi tặng phong bì lì xì đầu năm mới đến chư Tăng, Ni; Chúc năm mới chư Tăng, Ni, Phật tử trong huyện luôn nhiều sức khỏe, các tự viện phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra.

Qua báo cáo của Ban Thư ký và chư Tăng, Ni cho biết dịp trước và sau Tết Nguyên Đán các tự viện đã tổ chức trao tặng quà cho bà con vui xuân đón tết, bàn giao nhà tình thương, … với tổng trị giá hơn 3.3 tỷ đồng. Về công tác tổ chức vui xuân tại các tự viện diễn ra lành mạnh, trật tự an toàn và tiết kiệm.

Đại đức Thích Quảng Hiếu thay mặt Chủ tọa phiên họp thông qua nội dung các chương trình hoạt động của BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang trong quý I như: Pháp hội Dược Sư và Công văn mẫu hướng dẫn các tự viện làm thủ tục xin phép thành lập Ban Quản trị cơ sở tụ viện để chư Tăng Ni liễu tri và đồng thực hiện.

Giải trình những ý kiến của chư Tăng, Ni và đúc kết phiên họp, TT.Thích Thiện Nguyện nhắc nhở chư Tăng, Ni luôn cố gắng hơn nữa trong các hoạt động Phật sự; những chương trình đã được trình bày và thống nhất tại phiên họp phải thực hiện đồng bộ và hiệu quả. Chúc chư Tăng, Ni năm mới có nhiều thành tựu mới.

Một số hình ảnh ghi nhận được:


Thiện Thanh - Ban TTTT PG H.Chợ Gạo
 


Người viết : admin