H. Gò Công Đông: Đạo tràng chùa Phước Trường tổ chức Đại lễ Vu lan Báo hiếu PL.2567

Chủ nhật, 10/09/2023, 17:35 GMT+7
H. Gò Công Đông: Đạo tràng chùa Phước Trường tổ chức Đại lễ Vu lan Báo hiếu PL.2567

H. Gò Công Đông: Đạo tràng chùa Phước Trường tổ chức Đại lễ Vu lan Báo hiếu PL.2567

PGTG - Sáng ngày 10/9/2023 (nhằm ngày 26 tháng 7 năm Quý Mão) Sư cô Thích Nữ Tuệ Nguyên, Trưởng ban Kinh tế Tài chánh BTS GHPGVN huyện Gò Công Đông, Trụ trì chùa Phước Trường (ấp Nam, xã Tân Điền, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) đã trang nghiêm tổ chức Đại lễ Vu lan Báo hiếu PL.2567.

Quang lâm chứng minh buổi lễ có HT.Thích Giác Ngộ - Chứng minh BTS GHPGVN huyện Gò Công Đông; HT.Thích Thiện Tâm - Chứng minh BTS GHPGVN huyện Gò Công Tây; HT.Thích Quảng Thới - Chứng minh BTS GHPGVN TX.Gò Công; HT.Thích Bửu Hòa - Ủy viên Thường trực BTS, Trưởng ban Nghi lễ GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng ban BTS Phật giáo huyện Gò Công Đông; TT.Thích Thiện Lương - Trưởng ban TTXH Phật giáo huyện cùng chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì các tòng lâm tự viện và đông đảo Phật tử đồng về tham dự. 

Tại buổi lễ, chư Tôn đức Tăng Ni đã quang lâm niêm hương đảnh lễ Tam Bảo, tụng thời kinh Vu Lan Bồn tại Đại hùng Phật điện, nhằm ôn lại công hạnh hiếu đạo của tôn giả Mục Kiền Liên, người đã xiển dương pháp Vu Lan.
Đối trước chư Tôn thiền đức, các em Phật tử trong đội dâng hoa đã dâng lên những bông hồng tươi thắm cài lên huỳnh y của chư Tôn đức và quý Phật tử, với điệu nhạc du dương, trầm bổng của bài “bông hồng cài áo” thể hiện lời tri ân đến các bậc sinh thành. 

Đại diện Phật tử tại chùa Phước Trường đã cũng như những người con hiếu thảo dâng lên lời hoài niệm và tác bạch cúng dường y Ca-sa. Chính mảnh y này chư Tăng đã làm ruộng phước điền cho nhân loại được gieo trồng. 

Ban đạo từ cho buổi lễ, HT.Thích Bửu Hòa đã sách tấn mỗi người Phật tử phải luôn sống trong tinh thần tri ân và báo ân, không phải chỉ trong mùa Vu lan, mà là trong suốt cả cuộc đời. Hoà thượng mong rằng với những ai đang còn cha mẹ ở trên đời, hãy yêu thương chăm sóc và phụng dưỡng, như cách mà cha mẹ đã hi sinh cho mình. Còn với những người kém may mắn khi không còn cha mẹ để yêu thương, hãy tích cực tu tập và làm những việc thiện lành, đem công đức hồi hướng về cho tổ tiên quá vãng được siêu sinh Tịnh độ, cha mẹ hiện tiền tăng phúc tăng thọ. Đấy chính là cách báo hiếu thiết thực và ý nghĩa nhất của những người con Phật.

  

Cuối buổi lễ là nghi thức cổ Phật khất thực truyền thống, tái hiện Tăng đoàn trong không khí trang nghiêm, từng bước chân hoài niệm ngày xưa theo sau đức Thế Tôn, khiến không ít người xúc động. 
Một số ảnh ghi nhận được:


Ban TT-TT Phật giáo H.Gò Công Đông


Người viết : admin